Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tân Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng "mong các cấp lãnh đạo tin tưởng ngành Dầu khí"
Thanh Hương - 26/06/2019 15:05
 
Sáng nay, 26/6/2019, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ông Lê Mạnh Hùng sinh năm 1972, có thâm niên gần 20 năm công tác trong ngành dầu khí. Được đào tạo chuyên môn về dầu khí, ông Hùng đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, quản lý từ dự án đầu tư đến sản xuất kinh doanh, qua các mô hình ban quản lý dự án, công ty liên doanh, công ty cổ phần, Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và quản lý nhà nước tại Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, về sự tín nhiệm của các cơ quan chức năng không chỉ dành riêng cho cá nhân ông mà qua đó còn gửi gắm sự mong đợi trong cương vị mới sẽ thực hiện các nhiệm vụ khó khăn và phức tạp của Tập đoàn.

Ông Lê Mạnh Hùng nhận quyết định bổ nhiệm làm Tổng giám đốc PVN
Ông Lê Mạnh Hùng (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm làm Tổng giám đốc PVN

Trên cơ sở nhận thức sâu sắc những khó khăn, thách thức của Tập đoàn, phân tích những đặc thù của ngành, thuận lợi cũng như khó khăn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của cấp trên, tân Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng khẳng định, sẽ cố gắng hết mình vì sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và thực hiện 6 nhiệm vụ lớn của PVN.

Đó là, hoàn thiện bộ máy lãnh đạo Tập đoàn; quản trị nguồn lực và tổ chức thực hiện Chiến lược của ngành; quản trị chặt chẽ về tài chính và đầu tư; quản trị và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường để gia tăng giá trị và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; triển khai đồng bộ và toàn diện công tác quản trị rủi ro và kiểm soát rủi ro trong các hoạt động của tập đoàn và tái tạo văn hóa dầu khí trong giai đoạn mới để người lao động tin tưởng gắn bó và cống hiến, phát huy năng lực và tinh thần sáng tạo vượt qua khó khăn vì sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Để thực hiện được nhiệm vụ lớn lao đó, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã kêu gọi các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn hãy đoàn kết, chung sức, chung lòng vì sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

“Tôi tin tưởng với bản lĩnh, trí tuệ của người dầu khí đã được rèn luyện qua nhiều năm, đặc biệt qua giông bão, chúng ta cần phải thể hiện qua kỷ cương, kết quả và hiệu quả công việc để dần lấy lại lòng tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân”, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn các cấp lãnh đạo hãy tin tưởng ngành Dầu khí, quan tâm giúp đỡ, đặc biệt tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách để Tập đoàn tiếp tục phát triển.

Ông Lê Mạnh Hùng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong bối cảnh ngành dầu khí đứng trước nhiều thách thức trong việc gia tăng khả năng khai thác dầu và bổ sung nguồn nhiên liệu sạch cho phát điện và nội bộ ngành đã phải trải qua nhiều vụ việc đáng tiếc khiến hàng loạt lãnh đạo cấp cao cùng chuyên gia nòng cốt phải hầu tòa.

Năm 2018, điều kiện khai thác ở các mỏ chủ lực như Bạch Hổ, Tê Giác Trắng, Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Rạng Đông… đã chuyển sang giai đoạn suy giảm sản lượng hay có độ ngập nước cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong lúc đó, các phát hiện dầu khí giai đoạn gần đây phần lớn có trữ lượng nhỏ, do giá dầu thấp nên hiệu quả kinh tế không cao, dẫn đến số lượng công trình khai thác mới đưa vào để bổ sung sản lượng khai thác ít đi.

Ngay Bạch Hổ - mỏ chủ lực của ngành dầu khí hiện đã bước vào giai đoạn suy kiệt qua 32 năm khai thác sau khi đã cống hiến hơn 232,4 triệu tấn dầu từ tầng đá móng, cung cấp vào bờ hơn 34,03 tỷ m3 khí đồng hành, doanh thu bán dầu đạt hơn 79 tỷ USD.

Ở mảng các dự án khí, nhiều dự án quy mô hàng tỷ USD được trông chờ tạo sự đột phá cho ngành cũng không tiến triển được nhanh như kế hoạch đặt ra.  

Cạnh đó, PVN cũng đang tiến hành thực hiện Đề án Tái cơ cấu với mục tiêu tới sau năm 2030 chỉ còn lại thăm dò - khai thác, khí và chế biến dầu khí - vốn là 3 mảng có đóng góp lớn trong kết quả kinh doanh của PVN. 

Người tiền nhiệm của ông Hùng là ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có đơn xin từ chức từ tháng 3/2019, sau khi trở thành Tổng giám đốc PVN vào năm 2016.

Chính vì vậy thách thức đặt ra cho ông Lê Mạnh Hùng vị trí Tổng giám đốc PVN hiện nay không hề nhỏ, dù ông đã có kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong ngành dầu khí và kinh qua nhiều đơn vị, nhiều vị trí quản lý.

PVN đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất để duy trì sự phát triển
Đánh giá cao vai trò doanh nghiệp anh cả trong các tập doàn Nhà nước với nhiều đóng góp cho quốc kế dân sinh nhiều năm qua không chỉ đơn thuần là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư