Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tân Tổng giám đốc WTO chính thức nhậm chức
- 01/09/2013 22:25
 
Ngày 1/9, nhà ngoại giao người Brazil Roberto Azevedo đã chính thức nhậm chức Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thay ông Pascal Lamy kết thúc nhiệm kỳ ngày 31/8. Ba điểm yếu cần khắc phục khi tham gia TPP Lao động hưởng lợi nhờ gia nhập WTO Được - mất hậu WTO

Tân Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo. (Ảnh: rfi.fr)

Ông Roberto Azevedo được Đại hội đồng WTO bổ nhiệm vào vị trí người đứng đầu tổ chức thương mại lớn nhất thế giới sau 3 vòng bầu chọn. Ông Azevedo là một trong hai gương mặt lọt vào vòng đề cử cuối cùng với cựu Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Mexico Herminio Blanco Mendoza.

Dự kiến, tân Tổng Giám đốc WTO sẽ ra mắt lần đầu tiên trước cộng đồng quốc tế tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tổ chức tại thành phố Saint Petersburg của Nga vào ngày 5-7/9 tới và có bài diễn văn nhậm chức tại phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng WTO vào ngày 9/9.

Ông Azevedo 55 tuổi, là đại diện thường trực của Brazil tại WTO từ năm 2008. Ông cũng đã có trên 20 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp về các vấn đề kinh tế như giám sát các vụ tranh chấp thương mại ở Brazil, giữ cương vị Trưởng phái đoàn Brazil trong một số vụ kiện ở WTO.

Ngoài ra, ông cũng từng tham gia các vòng đàm phán Doha với tư cách Trưởng phái đoàn Brazil trong hai năm 2005-2006.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư