Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tăng cường năng lực quản lý chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá
Hoa Phạm - 13/10/2015 14:42
 
Là một quốc gia đạt được thành tựu đáng ghi nhận trong quá trình phòng, chống tác hại của thuốc lá, cho tới nay, Việt Nam đã thông qua được bộ luật toàn diện về phòng, chống tác hại của thuốc lá, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng đã chính thức hoạt động từ năm 2014, qua đó mở ra nguồn kinh phí bền vững, thường xuyên cho các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trên cả nước.
PGS-TS Lương Ngọc Khuê , Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá khai mạc Khóa tập huấn
PGS-TS Lương Ngọc Khuê , Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá khai mạc Khóa tập huấn

Trong bối cảnh đó, việc quản lý và thực thi Luật một cách hiệu quả và mạnh mẽ là một yêu cầu cấp thiết, không thể xem nhẹ. Vì vậy, từ ngày 5/10 tới 9/10/2015, tại Nha Trang, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá – Ủy ban Phòng, chống tác hại của thuốc lá  quốc gia Vinacosh phối hợp cùng Trường Đại học Johns Hopkins Bloomberg of Public Health và Trung tâm nghiên cứu & Phát triển cộng đồng (CDS) tổ chức khóa tập huấn “Quản lý chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Việt Nam”.

Khóa tập huấn kéo dài 5 ngày, cung cấp cho các đại biểu cái nhìn tổng quan về lịch sử ngành công nghiệp thuốc lá, thực trạng phòng, chống tác hại của thuốc lá trên thế giới và tại Việt Nam, các hoạt động tập huấn tăng cường năng lực và kỹ năng lãnh đạo trong quản lý phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Việt Nam.

Hơn 90 đại biểu tới từ các bộ, ngành trên cả nước cùng 20 chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ kinh nghiệm triển khai Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị và địa phương mà mình công tác. Qua đó, xây dựng kế hoạch chiến lược để có thể áp dụng triển khai một cách có hiệu quả sau khi kết thúc khóa tập huấn.

Khóa tập huấn là một cơ hội quý giá dành cho tất cả các đại biểu tham gia nói riêng và Việt Nam nói chung. Hy vọng rằng trong tương lai, những khóa tập huấn như vậy sẽ được nhân rộng và tổ chức thường xuyên hơn tại Việt Nam.

Những tài liệu của khóa tập huấn sẽ được chia sẻ rộng rãi để công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

Xây dựng trường học không khói thuốc lá
Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi ngày, trên thế giới có từ 80.000 - 100.000 thanh thiếu niên bắt đầu hút thuốc. Thanh thiếu niên có thể dễ dàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư