Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tăng lượng khách du lịch từ VITM
Hải Hà - 06/04/2015 08:10
 
Diễn ra tại Hà Nội từ 3-6/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2015 với điểm nhấn là kích cầu du lịch được các doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách sẽ tăng trưởng qua những tour giảm giá từ 50-70%.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giảm tới 52% giá tour du lịch tại VITM 2015
Nhiều tour du lịch giảm giá 50%
Hàng không đua nhau hạ giá chào hè

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours đặt kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 2.500 khách tại hội chợ.

Trao giai khach hang trung tour Thai Lan mien phi
Các khách hàng trúng tour du lịch Thái Lan miễn phí tại Hội chợ

Công ty này đang tung ra chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho hội viên cao cấp của chương trình Kết nối dài lâu Mobifone 2015. Theo đó, du khách sở hữu thẻ hội viên Kim cương, Vàng, Titan sẽ được giảm giá với mức cao nhất là 4.000.000 đồng bên cạnh chương trình kích cầu của công ty.

Ông Hoan đưa ví dụ, tour Thái Lan đang được chào bán giá 4.990.000 đồng (giảm gần 40% so với giá thông thường). Nếu du khách sở hữu thẻ hội viên Kim Cương khi đăng ký tour Thái sẽ được giảm trực tiếp thêm 4.000.000 đồng. Như vậy du khách chỉ phải chi trả 990.000 đồng cho tour trọn gói 5 ngày/4 đêm. Thậm chí, nếu khách mua mua tour Quảng Nam - Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà, với chương trình này, du khách chỉ còn phải trả 290.000 đồng.

Cũng tại hội chợ, Công ty du lịch TransViet cũng đưa ra 1.500 tour du lịch trong nước và quốc tế đến 25 điểm đến quốc tế và hơn 15 điểm đến nội địa với mức giảm giá sâu với mức giảm 5 triệu đồng/khách khi đăng ký tại hội chợ.

Theo đó, những tour siêu khuyến mại được công ty đưa ra gồm: Đà Nẵng (4 ngày) giá 3,99 triệu, Nha Trang (4 ngày) giá 4,39 triệu, Phú Quốc (4 ngày) giá 4,99 triệu, tour Thái Lan (5 ngày) giá 4,3 triệu, Hàn Quốc (6 ngày) giá 11,9 triệu, Nhật Bản (5 ngày) giá 24,9 triệu.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc TransViet Travel cho biết, đây là những tour giảm giá không vì mục đích lợi nhuận mà tạo ra nhằm kích cầu cho khách hàng. Để có những giá khuyến mại này, trước đó, công ty đã đàm phán và nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Dragon Air, .....

15.000 vé máy bay giá rẻ cũng được các hãng hàng không bán trong dịp này. Khách có thể tự chọn vé máy giá rẻ đi theo loại hình du lịch free easy (tự chọn) và vé gắn với tour của một hãng lữ hành tham gia hội chợ. Vé máy bay cũng được bán với mức giá từ 190.000 đồng cho chuyến bay quốc tế và 333.000 đồng chuyến nội địa.

Giám đốc chi nhánh miền Bắc hãng hàng không Jetstar Pacific, ông Tạ Hữu Thanh cho biết, tại hội chợ, Jetstar Pacific dành 300 vé nội địa và trong nước với giá 0 đồng cho khách tham quan và tham gia trò chơi đơn giản tại gian hàng của hãng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho những khách mua được giá vé may bay rẻ từ các hãng, TransViet đã tung ra sản phẩm mới là hệ thống phòng khách sạn giá rẻ giảm từ 30-50%.

Ông Đạt cho biết, công ty đã ký hợp đồng với hơn 200 khách sạn tại 17 điểm đến du lịch phổ biến tại Việt Nam cũng như một số nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong.....

Theo đó, khách hàng có thể đặt phòng khách sạn giá hấp dẫn tại gian hàng của TransViet tại hội chợ với mức giá khách sạn 2 sao chỉ từ 250.000/phòng đôi, khách sạn 3 sao giá từ 400.000 đồng/phòng đôi, khách sạn 4 sao giá từ 800.000 đồng/phòng đôi và khách sạn 5 sao giá từ 1.100.000 đồng/phòng đôi.

Trong khi đó, sau ngày đầu diễn ra hội chợ, bà Trương Thị Minh Hương, Phó giám đốc Saigontourist chi nhánh Hà Nội cho biết: "Mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể nhưng với nhịp độ khách đến mua tour và những tour giảm giá liên kết giữa Saigontourist với một số hãng hàng không đã được đặt chỗ, chúng tôi kỳ vọng lượng khách sẽ tăng trởng lên 200%."

Cũng tại hội chợ, ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, Vietravel sẽ tung ra hơn 20 tour mới trong và ngoài nước.

Đặc biệt, hai chùm tour kích cầu được công ty này mở bán gồm chùm tour “Thưởng ngoạn non sông đất Việt” giảm tới 52% giá tour so với thông thường, bao gồm các tuyến biển đảo biển xanh – cát trắng – nắng vàng, còn giữ nguyên được vẻ đẹp của thiên nhiên.

Trong khi đó, chùm tour nước ngoài kích cầu được Vietravel giảm giá lên tới 5 triệu đồng/ khách bao gồm các tuyến điểm đang được yêu thích hiện như Bangkok – Pattaya,  Kuala Lumpur – Genting hay Yangon - Bago - Chùa Đá vàng có giá từ gần 5.7 triệu trở lên.  

Ông Anh cũng cho biết, bên cạnh 2 chùm tour kích cầu kết hợp cùng các hãng hàng không, Vietravel Hà Nội còn mở bán thêm các chương trình tour siêu khuyến mại của riêng đơn vị dành cho các khách hàng đăng ký tại hội chợ. Đây là những tour được thiết kế dựa trên sự hỗ trợ 50% chi phí xe vận chuyển đối với các tuyến đường bộ như Cô Tô – Bãi đá Móng Rồng – Hải Đăng – biển Hồng Vàn hay Cung đường tâm linh Lam Kinh - Đồng Lộc - Quê Bác - Vũng Chùa - Động Thiên Đường - NT Trường Sơn - Thành cổ Quảng Trị.

Theo ghi nhận của phóng viên, tour đi Phú Quốc được Vietjet Air phối hợp với một số công ty du lịch chào bán với giá trên dưới 5 triệu đã được bán hết ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ.

Tại VITM Hà Nội 2015, khách hàng có thể ghé thăm gian hàng của các công ty lữ hành tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm tour theo nhiều tiêu chí khác nhau. Khách hàng có thể so sánh, phân loại, nhận xét, đánh giá chất lượng các công ty du lịch và sản phẩm của họ trước khi đặt mua, thanh toán các sản phẩm tour theo nhiều hình thức khác nhau thông qua hệ thống VITM online do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam hợp tác với Vietnam Airlines xây dựng riêng trong kỳ hội chợ này.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức VITM 2015, việc bố trí doanh nghiệp nội địa và gian hàng của doanh nghiệp quốc tế đan xen nhau tại hội chợ tạo cơ hội cho khách có cơ hội mua cả tour nước ngoài và tour nội địa. Việc bố trí này cũng khiến du khách có thể so sánh chất lượng, giá tour để có sự lựa chọn tốt nhất.

Tham gia VITM Hà Nội 2015 có 496 gian hàng, trong đó 141 gian quốc tế của các doanh nghiệp thuộc 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, 355 gian nội địa của doanh nghiệp thuộc 44 tỉnh và thành phố của Việt Nam.

Dự kiến, 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 65.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mãi của chương trình kích cầu du lịch tại hội chợ du lịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư