-
5 bộ, ngành cùng thanh tra thị trường vàng; tổ chức 2 phiên đấu thầu vàng tuần sau -
KBank dành 1.120 tỷ đồng để phát triển bất động sản công nghiệp -
Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
Tổng giám đốc SJC: Độc quyền vàng miếng không mang lợi đến cho SJC? -
Nợ xấu trên 3%, ngân hàng không được tăng vốn tại công ty con -
Tín dụng cải thiện, lãi suất tiết kiệm thoát “đáy”
Lì xì online được các ngân hàng và các ví điện tử ra mắt từ năm 2018 và được nở rộ trong năm 2019. Với tính năng này, khách hàng có thể lựa chọn thiết kế, số tiền Lì xì và nhập lời chúc hoặc lựa chọn lời chúc trong dịp năm mới và lựa chọn những người mình muốn tặng quà.
Khảo sát trải nghiệm từ một số ngân hàng, điển hình từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng này đã có tính năng Lì xì từ năm 2018 trên BIDV SmartBanking và trong dịp Tết nguyên đán 2019, BIDV tiếp tục đưa ra bản nâng cấp tính năng Lì xì online thành tính năng Tặng quà online, hỗ trợ nhiều các mục đích tặng quà khác bên cạnh Lì xì như khai trương, mừng đám cưới, sinh nhật... Tặng quà online được người dùng ngày càng ưa chuộng.
Theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng giao dịch tặng quà trong dịp Tết năm 2019 tại Ngân hàng này tăng hơn 360% so với dịp Tết năm 2018. Đặc biệt tập trung chủ yếu vào các ngày đầu xuân đi làm trở lại, chiếm hơn 50% số lượng giao dịch tặng quà.
Dựa trên văn hóa truyền thống, BIDV đã số hóa các hoạt động Lì xì Tết, mừng cưới, Khai trương, sinh nhật... |
Đại diện BIDV cho biết, nguyên nhân giúp Tặng quà online được nhiều người tiêu dùng đón nhận là do dịch vụ mới này cho phép tặng quà (tiền) đến tài khoản người hưởng ngay lập tức với hình ảnh đẹp, kèm lời chúc ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí giao dịch.
"Đây cũng phản ánh đúng xu thế của công nghệ đáp ứng yêu cầu người dùng về tính mới mẻ, thuận tiện và thông minh khi giao dịch với ngân hàng ", vị đại diện chia sẻ.
Với hình thức Tặng quà online, người nhận quà nhận được quà (tiền) ngay lập tức gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ hay ngoài giờ làm việc ngay sau khi người tặng quà hoàn thành giao dịch. Bên cạnh giao dịch tặng quà nhanh chóng, phương thức này còn đảm bảo an toàn khi người tặng có thể kiểm tra tên người nhận theo số tài khoản hay số điện thoại để tránh nhầm lẫn, đồng thời người nhận quà kiểm tra được danh sách quà tặng mình nhận được.
Cũng theo đại diện BIDV, Tặng quà online thích hợp nhất cho giới trẻ hoặc giới văn phòng để tặng quà cho bạn bè mà số liệu giao dịch tặng quà vào những ngày đầu xuân đi làm là minh chứng cụ thể. Cùng với tính năng Tặng quà online và các tính năng khác như thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn... trên BIDV SmartBanking trong thời gian tới sẽ số hóa nhiều hoạt động hơn nữa đảm bảo giao dịch an toàn, nhanh chóng thuận tiện và văn minh.
-
Tổng giám đốc SJC: Độc quyền vàng miếng không mang lợi đến cho SJC? -
Nợ xấu trên 3%, ngân hàng không được tăng vốn tại công ty con -
Tín dụng cải thiện, lãi suất tiết kiệm thoát “đáy” -
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank -
Tỷ giá ngân hàng giảm sâu theo diễn biến quốc tế -
Tín dụng tại TP.HCM tăng 1,31% trong 4 tháng đầu năm 2024 -
Tín dụng bất động sản tăng trong quý đầu năm 2024
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo