Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tăng tốc chuyển đổi số, doanh nghiệp Việt cần bứt phá để đi thật nhanh
Như Loan - 26/04/2022 20:04
 
Là một cái tên mới nổi trong làng công nghệ thông tin, Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã thể hiện những bước tiến đột phá, nổi bật trong lĩnh vực công nghệ bất động sản.

Thúc đẩy chuyển đổi số

Chuyển đổi số hiện đã trở thành tiến trình tất yếu của thế giới nói chung và các quốc gia đang phát triển như Việt Nam nói riêng. Nhìn qua các nước phát triển, Việt Nam thấy rõ được sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Chuyển đổi số đối với nền kinh tế và đời sống xã hội.

Chia sẻ tại Lễ trao giải giải thưởng Sao Khuê 2022 vừa qua, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thông báo chính thức lựa chọn ngày 10/10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam cần phải có sự đột phá, khác biệt để đi thật nhanh, tăng tốc độ chuyển đổi số trong các ngành, các lĩnh vực để giúp kinh tế đi lên, làm giàu cho đất nước và góp phần nâng cao mức sống của người Việt.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa), Việt Nam đã tiếp cận nhanh chóng các công nghệ mới, đầu tư có trọng tâm, nghiên cứu các nền tảng, giải pháp tích hợp giữa các doanh nghiệp công nghệ. Những hệ sinh thái số đang dần hình thành cho các ngành, các lĩnh vực, các thành phần của nền kinh tế.

Với những chủ trương và chính sách thúc đẩy Chuyển đổi số của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động tìm cách giải bài toán số hóa, giải quyết những vấn đề mang tính cấp thiết trong các lĩnh vực, các ngành kinh tế. Bên cạnh những doanh nghiệp đã có địa vị dẫn đầu ngành CNTT và viễn thông, những năm gần đây, Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận một số cái tên mới nổi với thành tích ấn tương, là những gương mặt mới tại Sao Khuê 2022 như: VNPay – lĩnh vực thanh toán điện tử; Meey Land – lĩnh vực công nghệ bất động sản

Sự bứt phá của doanh nghiệp trẻ

Được biết đến là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực công nghệ bất động sản thuộc hạng mục “Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” và đạt giải Sao Khuê 2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã trở thành cái tên đáng chú ý trong thời gian gần đây.

Từ một doanh nghiệp trẻ được thành lập năm 2019, sau gần 3 năm phát triển, Meey Land đã bước đầu xây dựng được Hệ sinh thái công nghệ bất động sản với 5 sản phẩm/dịch vụ được ra mắt phục vụ thị trường gồm: Meey Ads - Nền tảng kết nối và hỗ trợ chạy quảng cáo cho người làm bất động sản; Meey Page - Nền tảng xây dựng landing page dành riêng cho bất động sản; Meey CRM - Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản và chủ đầu tư; Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản và Web/App Meey Land – Cổng thông tin bất động sản 4.0.

Meey Land định hướng xây dựng Hệ sinh thái 26 sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ bất động sản.

Với việc ứng dụng công nghệ phổ biến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là Big Data (dữ liệu lớn), AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet vạn vật), Blockchain (công nghệ chuỗi khối) và AR/VR (công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo) vào nghiên cứu và phát triển, các sản phẩm của Meey Land đều tạo hiệu ứng tốt khi ra mắt thị trường và được người dùng ưu chuộng. Nhờ những bước đi đột phá và nỗ lực không ngừng, Meey Land đã ghi tên vào bảng xếp hạng Top 10 Nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất Việt Nam năm 2021, Sao Khuê 2022… cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Hiện nay, các ứng dụng trong Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land vẫn tiếp tục được nâng cấp. Với kế hoạch phát triển Hệ sinh thái 26 sản phẩm, Meey Land hướng tới cung cấp giải pháp tổng thể cho lĩnh vực bất động sản trong thời kỳ số hóa, chuyển đổi số nhằm đi sâu giải quyết những vấn đề chủ chốt như: số hóa bất động sản, tăng tính thanh khoản, khai thác công năng sử dụng tối đa cho bất động sản Việt Nam…

Các sản phẩm/dịch vụ của Meey Land hướng đến mang lại tiện ích cho người dùng khi tìm kiếm, giao dịch… bất động sản

Chia sẻ về định hướng chiến lược của doanh nghiệp, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết: “Chúng tôi có hoài bão lớn và sứ mệnh xây dựng Hệ sinh thái Công nghệ - Bất động sản – Tài chính. Chúng tôi đặt mục tiêu giải bài toán số hóa bất động sản tại Việt Nam và vươn ra thế giới, mang lại nhiều giá trị cho nền kinh tế, cho cộng đồng và cho chính đội ngũ của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng làm giàu cho đất nước cũng là làm giàu cho chính chúng ta và hoạt động kinh doanh cho dù ở lĩnh vực nào cũng cần mang lại giá trị cho cộng đồng”.

Lãnh đạo doanh nghiệp cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới, Meey Land sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và ra mắt thêm nhiều sản phẩm/dịch vụ mới, tích cực hoàn thiện, cải tiến các tính năng của sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho khách hàng, đóng góp thêm nhiều giá trị cho nền kinh tế, xứng đáng với danh xưng doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (proptech) tại Việt Nam.

Vốn thắt hai chiều, kinh doanh bất động sản tìm đâu lối thoát?
Nhiều doanh nghiệp bất động sản “toát mồ hôi” khi kênh huy động vốn trung, dài hạn có nguy cơ bị đóng băng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư