
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo -
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách
![]() |
Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam được triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
Trong 6 tháng đầu năm, cả tập đoàn và hầu hết các công ty con và công ty liên kết của Masan Group dự đoán sẽ có sự tăng trưởng hai chữ số. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất cho 6 tháng đầu năm 2018 của Tập đoàn kỳ vọng đạt mức 17.728 tỷ đồng, EBITDA đạt 5.058 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty cho 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.495 tỷ đồng, tăng 229% so với quý 1/2018.
Về các công ty thành viên, Masan Consumer (MCH), công ty con của Masan Group, hiện đang đứng thứ hai ở Việt Nam về “số lần chọn mua” (CRP) theo báo cáo Brand Footprint 2018 của Kantar Worldpanel. MCH sở hữu 6/10 thương hiệu mạnh về thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, nhiều nhất trong ngành. Các nhãn hiệu quen thuộc của MCH như Chin-su, Nam Ngư… hiện đang được tiêu thụ nhiều nhất Top 4 thành phố tại Việt Nam nhờ vào chiến lược “premiumization” (cao cấp hóa danh mục sản phẩm) của MCH trong thời gian vừa qua.
Bằng việc tái tập trung đầu tư vào xây dựng thương hiệu, MCH đã trở thành Top 2 công ty đầu tư xây dựng thương hiệu nhiều nhất Việt Nam trong quý I/2018 theo Kantar Media. Doanh thu quý II/2018 của MCH dự kiến đạt 4.060 tỷ đồng, tăng 16% so với 3.485 tỷ đồng so với cùng kỳ 2017.
Doanh thu của Masan Nutri-Science (MNS) trong quý 2/2018 được dự báo sẽ tăng 9% lên 3.499 tỷ đồng so với quý I/2018, nhờ vào sự phục hồi của thị trường chăn nuôi. Giá heo hơi hiện đang ở mức khoảng 45.000/kg và đã duy trì mức trên 35.000/kg trong suốt một tháng vừa qua. Do giá heo tăng trở lại, các hộ chăn nuôi đã quay trở lại chế độ chăn nuôi chú trọng năng suất. Đây là điều kiện thuận lợi để MNS tăng thị phần với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi cao cấp và trung cấp mang nhãn hiệu “Bio-zeem”.
Masan Resources (MSR) được kỳ vọng đạt tăng trưởng doanh thu thuần lên 1.895 tỷ đồng trong quý II/2018, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ 2017. Do nhu cầu lớn và nguồn cung hạn chế giúp duy trì giá vonfram ở mức cao, đồng thời tỷ lệ thu hồi vonfram cao hơn cũng đóng góp vào mức tăng trưởng hai chữ số của MSR.
Việc Techcombank - công ty liên kết của Masan Group niêm yết thành công tại HOSE ngày 4/6 và trở thành ngân hàng đứng thứ hai thị trường về giá trị vốn hoá cũng sẽ đóng góp vào lợi nhuận của Masan Group trong quý II/2018. Techcombank cũng là một trong những ngân hàng có hoạt động kinh doanh hiệu quả hàng đầu, với tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) trên 20% và tỷ lệ chi phí/thu nhập (CIR) dưới 40%.

-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh -
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo -
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách -
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam -
Vietlott phát hành xổ số tự chọn Lotto 5/35, mở thưởng 2 lần mỗi ngày -
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025 -
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách