
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây -
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
![]() |
Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam được triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
Trong 6 tháng đầu năm, cả tập đoàn và hầu hết các công ty con và công ty liên kết của Masan Group dự đoán sẽ có sự tăng trưởng hai chữ số. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất cho 6 tháng đầu năm 2018 của Tập đoàn kỳ vọng đạt mức 17.728 tỷ đồng, EBITDA đạt 5.058 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty cho 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.495 tỷ đồng, tăng 229% so với quý 1/2018.
Về các công ty thành viên, Masan Consumer (MCH), công ty con của Masan Group, hiện đang đứng thứ hai ở Việt Nam về “số lần chọn mua” (CRP) theo báo cáo Brand Footprint 2018 của Kantar Worldpanel. MCH sở hữu 6/10 thương hiệu mạnh về thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, nhiều nhất trong ngành. Các nhãn hiệu quen thuộc của MCH như Chin-su, Nam Ngư… hiện đang được tiêu thụ nhiều nhất Top 4 thành phố tại Việt Nam nhờ vào chiến lược “premiumization” (cao cấp hóa danh mục sản phẩm) của MCH trong thời gian vừa qua.
Bằng việc tái tập trung đầu tư vào xây dựng thương hiệu, MCH đã trở thành Top 2 công ty đầu tư xây dựng thương hiệu nhiều nhất Việt Nam trong quý I/2018 theo Kantar Media. Doanh thu quý II/2018 của MCH dự kiến đạt 4.060 tỷ đồng, tăng 16% so với 3.485 tỷ đồng so với cùng kỳ 2017.
Doanh thu của Masan Nutri-Science (MNS) trong quý 2/2018 được dự báo sẽ tăng 9% lên 3.499 tỷ đồng so với quý I/2018, nhờ vào sự phục hồi của thị trường chăn nuôi. Giá heo hơi hiện đang ở mức khoảng 45.000/kg và đã duy trì mức trên 35.000/kg trong suốt một tháng vừa qua. Do giá heo tăng trở lại, các hộ chăn nuôi đã quay trở lại chế độ chăn nuôi chú trọng năng suất. Đây là điều kiện thuận lợi để MNS tăng thị phần với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi cao cấp và trung cấp mang nhãn hiệu “Bio-zeem”.
Masan Resources (MSR) được kỳ vọng đạt tăng trưởng doanh thu thuần lên 1.895 tỷ đồng trong quý II/2018, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ 2017. Do nhu cầu lớn và nguồn cung hạn chế giúp duy trì giá vonfram ở mức cao, đồng thời tỷ lệ thu hồi vonfram cao hơn cũng đóng góp vào mức tăng trưởng hai chữ số của MSR.
Việc Techcombank - công ty liên kết của Masan Group niêm yết thành công tại HOSE ngày 4/6 và trở thành ngân hàng đứng thứ hai thị trường về giá trị vốn hoá cũng sẽ đóng góp vào lợi nhuận của Masan Group trong quý II/2018. Techcombank cũng là một trong những ngân hàng có hoạt động kinh doanh hiệu quả hàng đầu, với tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) trên 20% và tỷ lệ chi phí/thu nhập (CIR) dưới 40%.

-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây -
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới -
SeABank thông báo mời thầu -
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong” -
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá -
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây