Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tăng trưởng vượt trội, Marriott International chú trọng đến APEC, đặc biệt là phân khúc cao cấp
Như Loan - 02/02/2024 10:23
 
Marriott International khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), không bao gồm Trung Quốc, vừa công bố hoàn tất một năm 2023 đầy thành công, với hơn 80 thỏa thuận được ký kết, bổ sung thêm khoảng 18.000 phòng nghỉ dưỡng.

Marriott International tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), không bao gồm Trung Quốc đại lục, vừa công bố đã hoàn tất một năm 2023 đầy thành công, ghi nhận hiệu quả vượt trội của chiến lược mở rộng kinh doanh, với hơn 80 thỏa thuận được ký kết, bổ sung thêm khoảng 18.000 phòng nghỉ dưỡng cho thị trường khu vực.

Phát triển hệ sinh thái

Trong thông báo tổng kết năm 2023 được chia sẻ gần đây nhất, Marriott International, Inc. (Nasdaq: MAR) cũng cho biết sự thành công nổi bật của tập đoàn trong năm vừa qua nhờ vào kỷ lục của số lượng hợp đồng được ký kết, tạo sự tăng trưởng về số phòng mới được bổ sung, đưa vào phục vụ cho dịch vụ lưu trú trên toàn cầu. Đặc biệt, báo cáo chung của Marriott cũng nhấn mạnh sự gia tăng đáng kể về số lượng hợp đồng ký kết với các đối tác và số lượng khách sạn và khu căn hộ cao cấp được đưa vào vận hành ở Châu Á Thái Bình Dương  không bao gồm khu vực Trung Quốc (APEC), đặc biệt là sự tăng trưởng vượt trội tại các thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

JW Marriott Hà Nội
JW Marriott Hà Nội

Vào cuối 2023, Marriott đã đặt dấu mốc quan trọng tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương với hơn 60 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới được bổ sung vào hệ thống, tăng cường sự hiện diện của Marriott tại khu vực với hơn 560 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp đang hoạt động, vượt 10% về mức tăng trưởng số lượng phòng so với năm 2022. Tập đoàn cũng đã công bố những số liệu kỷ lục với hơn 80 hợp đồng ký kết quản lý vận hành trên 13 thị trường, tăng thêm khoảng 18.000 phòng thông qua các hợp đồng được ký kết.

Ông Rajeev Menon, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc), của Marriott International cho biết: “Tổng kết một năm tăng trưởng kỷ lục của Marriott International tại thị trường APEC, chúng tôi tiếp tục cam kết sẽ đáp ứng được nhu cầu của các khách du lịch hiện đại,  bằng sự đa dạng của các thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp do Marriott điều hành và quản lý, đồng thời,  tiếp tục triển khai các hoạt động chiến lược nhằm gia tăng sự hiện diện tại các điểm đến mới. Những gì chúng tôi đạt được trong năm 2023 đã góp phần đưa khu vực APEC trở thành khu vực tiềm năng, cốt lõi, thịnh vượng trên bản đồ thế giới. Chúng tôi cũng rất vui mừng và tự hào với những kết quả đạt được và có thêm nhiều động lực để tiếp tục tập trung vào những điểm đến mà khách hàng có nhu cầu khám phá, từ đó, kết nối mọi người thông qua sức mạnh tiềm ẩn mà du lịch mang lại”.

Hướng đến phân khúc cao cấp

Trong bối cảnh ngành du lịch từng bước phục hồi và phát triển tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Marriott cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ đẳng cấp nhất cho chủ sở hữu, các đơn vị nhượng quyền thương hiệu và khách hàng.

Vào cuối năm 2023, số dự án của tập đoàn tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương từng bước mở rộng vượt trội với hơn 320 khách sạn và hơn 69.000 phòng lưu trú để cung ứng cho thị trường. Số liệu này cũng khẳng định sự nỗ lực cống hiến của Marriott trong việc quản lý và điều hành nhằm đưa các thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới cùng các trải nghiệm đa dạng, đến gần hơn với du khách và đáp ứng nhiều sở thích ngày càng phong phú của khách du lịch trên toàn khu vực.

The Luxury Collection Resort, Đảo Hòn Thơm
The Luxury Collection Resort, Đảo Hòn Thơm

Bên cạnh đó, phân khúc du lịch cao cấp cũng vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Marriott và 25% tổng số phòng dự án đang phát triển của phân khúc cao cấp này thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, 15% trên tổng số các thương vụ được ký kết trong khu vực APEC cũng thuộc phân khúc hạng sang. Marriott cũng thiết lập kỷ lục đáng nể với chín (09) khách sạn sang trọng đã được khai trương trong khu vực vào năm 2023, bao gồm The Ritz-Carlton, Melbourne - Khách sạn thứ 1.000 của Marriott ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng đối với thương hiệu. JW Marriott Goa cũng chính thức ra mắt thị trường và là khách sạn thứ 150 thuộc quyền quản lý của Marriott, được khai trương tại Nam Á.

Các thương hiệu cao cấp khác cũng có những bước tiến vào các thị trường trọng điểm, điển hình là The Singapore EDITION, khách sạn thuộc thương hiệu EDITION đầu tiên tại Đông Nam Á.

Cùng với việc mở rộng sự hiện diện tại APEC, Marriott Bonvoy – chương trình du lịch từng đoạt giải thưởng của Marriott cũng được ghi nhận là chương trình góp phần thu hút sự quan tâm của du khách đối với thương hiệu Marriott tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Chỉ tính riêng trong khu vực APEC, số lượng thành viên của Marriott Bonvoy đã tăng 50% kể từ năm 2019 nhờ vào việc mang đến cho các hội viên cơ hội tham gia trải nghiệm các quyền lợi độc quyền - tham gia dự các sự kiện danh giá như Giải Úc mở rộng (The Australian Open) và cuộc đua Công thức 1 (Fomula 1)....

Marriott Bonvoy cũng tiếp tục gia tăng các trải nghiệm cho hội viên và du khách, thông qua việc thúc đẩy và ký kết các quan hệ đối tác chiến lược với Singapore Airlines, Rakuten và ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ…, góp phần đưa Marriott trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc định hình tương lai của ngành du lịch và khách sạn trên toàn khu vực.

Marriott thỏa thuận với Sun Group và Bitexco, quản lý 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp
Marriott International, Inc. vừa công bố ký kết thỏa thuận quản lý ba khu nghỉ dưỡng sang trọng mới tại Việt Nam với hai đối tác lớn là Tập đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư