Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Adani Ấn Độ mua lại cảng biển Haifa của Israel với giá 1,15 tỷ USD
T.T - 12/01/2023 13:09
 
Tập đoàn Adani của Ấn Độ ngày 11/1 đã hoàn tất thương vụ mua cảng Haifa của Israel với trị giá lên đến 4 tỷ NIS, tương đương 1,15 tỷ USD.
Cảng Haifa của Israel. Ảnh: AP
Cảng Haifa của Israel. Ảnh: AP

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Tập đoàn Adani thuộc sở hữu của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, được Tạp chí Forrbes bình chọn là người giàu thứ 3 thế giới với tài sản ròng ước tính khoảng 125 tỷ USD. Đây là công ty điều hành cảng thương mại lớn nhất Ấn Độ, chiếm tỷ trọng 1/4 lưu lượng hàng hóa của quốc gia Nam Á. Một trong những đồng sở hữu mới của cảng Haifa là Tập đoàn hóa chất Gadot của Israel.

Trước đây, cảng Haifa do Công ty Cảng Haifa điều hành. Đây là cảng lớn nhất, quan trọng hàng đầu trong lưu thông hàng hóa của Nhà nước Do Thái. Do hoạt động kém hiệu quả trong 20 năm qua nên Bộ Tài chính Israel quyết định tư nhân hóa cảng này nhằm làm tăng tính cạnh tranh giữa các cảng biển của quốc gia này và qua đó giúp giảm chi phí vận tải hàng hóa.

Israel: BoI tăng lãi suất lên mức cao kỷ lục trong vòng 11 năm qua
Ngân hàng Trung ương Israel (BoI) vừa quyết định nâng lãi suất 0,75 điểm phần trăm, lên mức 2,75%. Đây là lần thứ 5 liên tiếp BoI tiến hành nâng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư