![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicong/2024/06/26/dai-bieu-quoc-hoi-tuyet-doi-khong-phan-phoi-thuoc-ke-don-qua-thuong-mai-dien-tu1719393182.png)
-
Đại biểu Quốc hội: Tuyệt đối không phân phối thuốc kê đơn qua thương mại điện tử
-
GS. Klaus Schwab: Các tập đoàn đánh giá cao triển vọng của Việt Nam
-
Gấp rút xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành 4 luật
-
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng Ban Công tác đại biểu
-
Thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp, hợp tác xã giữa Việt Nam và Ireland -
Quốc hội cho phép Thành phố Đà Nẵng lập khu thương mại tự do
![]() |
Tập đoàn Đèo Cả đã có nhiều kinh nghiệm trong quá trình thi công xây dựng các công trình hầm đường bộ, đường sắt. |
Ông Nguyễn Tấn Đông - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngay trong chiều 26/5, khi nhận được đề nghị của Ban quản lý dự án 85, các chuyên gia, kỹ sư của Tập đoàn Đèo Cả đã đến kiểm tra hiện trường và thống nhất giải pháp với đơn vị tư vấn thiết kế và chủ đầu tư.
Trên cơ sở đó, Tập đoàn Đèo Cả đã huy động 10 thiết bị (trong đó có 1 máy khoan, 2 máy phun) và 40 nhân sự đến công trình để triển khai khắc phục sự cố ngay trong đêm.
Tập đoàn Đèo Cả hiện đã bố trí một mũi thi công chủ đạo theo hướng Nam - Bắc, tổ chức thay ca nhau làm việc 24/24, không nghỉ. Ban quản lý dự án 85 và nhà thầu đang thi công sửa chữa hầm đường sắt Chí Thạnh có trách nhiệm phối hợp.
“Xác định việc hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh là nhiệm vụ cấp bách, được ưu tiên hàng đầu, chúng tôi đã điều động máy móc thiết bị và nhân sự dày dặn kinh nghiệm đang thi công ở Dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vào hỗ trợ. Mục tiêu đến 12h00 ngày 30/5/2024 sẽ thông hầm khôi phục giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua tỉnh Phú Yên”, ông Đông nói.
Hầm đường sắt Chí Thạnh nằm trong số 11 hầm đường sắt nằm trong Dự án kiên cố hóa các hầm đường sắt trên cả nước, đang được Bộ GTVT triển khai (tổng kinh phí thực hiện là 7.000 tỷ đồng).
Hiện, Dự án đã cải tạo, kiên cố được 9 hầm, còn 2 hầm đang khắc phục là hầm đường sắt Chí Thạnh ở tỉnh Phú Yên và hầm đường sắt Bãi Gió ở tỉnh Khánh Hòa.
Trước đó, ngày 21/5, trong quá trình cải tạo, sửa chữa hầm đường sắt thì khối lượng đất đá bất ngờ đổ ập xuống, bịt kín đường hầm. Giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn từ ga La Hai đến Chí Thạnh và ngược lại bị tê liệt hoàn toàn.
Nguyên nhân sạt lở được xác định là do địa chất, đất đá bị phong hóa kết hợp tầng phủ trên nóc hầm mỏng (khoảng 25m) dẫn đến sạt lở.
Sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy đã đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khẩn trương khắc phục, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 26/5 để có thể thông hầm. Tuy nhiên, đến sáng ngày 26/5, khi đơn vị thi công đang bốc dọn còn khoảng 80 m3 đất sạt lở trong hầm thì một lượng lớn đất đá khoảng 260m3 lại tiếp tục sạt xuống.
Trước tình huống này, Ban quản lý dự án 85 (chủ đầu tư) đã đề nghị Tập đoàn Đèo Cả - đơn vi có nhiều kinh nghiệm thi công, xử lý các công trình hầm đường bộ có điều kiện địa chất phức tạp, đến hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Tập đoàn Đèo Cả tham gia “giải cứu” các dự án khó hoặc gặp sự cố.
Trước đây, đơn vị này cũng đã “giải cứu”, hỗ trợ thành công các dự án bị đình trệ như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận,…
Không chỉ giải cứu thành công các dự án lớn bị đình trệ trong nhiều năm, tại gói thầu 12-XL trên cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45, Tập đoàn Đèo Cả với vai trò nhà thầu đứng đầu liên danh đã điều động hơn 500 nhân sự, hàng trăm thiết bị để “giải cứu” một số nhà thầu địa phương gặp khó khăn theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
-
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng Ban Công tác đại biểu -
Thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp, hợp tác xã giữa Việt Nam và Ireland -
Đối thoại kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất: Thúc đẩy hợp tác 5 lĩnh vực -
Nghệ An được thực hiện đầu tư PPP trong lĩnh vực thể thao, văn hóa -
Quốc hội cho phép Thành phố Đà Nẵng lập khu thương mại tự do -
Giảm giá vé tại trạm thu phí BOT Km124+720 trên Quốc lộ 19 -
Lương chưa kịp tăng, giá đã tăng thì không tạo ra được động lực gì cả
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/6
-
2 Phương án tiền lương mới từ ngày 1/7 là giải pháp "khả thi nhất, tốt nhất”
-
3 Kinh phí điều chỉnh lương tăng thêm 913.300 tỷ đồng, Chính phủ “hứa” bố trí đủ
-
4 Phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng: Khi nào và ai được lợi?
-
5 TP.HCM tìm nguồn thay vốn ODA đầu tư metro
-
Techcombank Future Gen 2025: Chương trình Quản trị viên Tập sự mùa thứ 4 - đổi mới từ nguồn nhân lực trẻ tài năng
-
Cách tăng lực hiệu quả cho người chơi thể thao, người làm việc căng thẳng
-
Khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa qua chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp khởi nghiệp
-
330 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam dự triển lãm về cơ khí
-
Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á
-
Hòa nhịp Olympic Paris 2024 cùng Vietcombank thông qua chuỗi hoạt động dành cho khách hàng