Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn DIC: Hành trình 30 năm bứt phá thành công
Như Loan - 07/07/2020 11:52
 
Vừa qua, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (Tập đoàn DIC, HoSE: DIG) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1990 – 2020) với chủ đề “Tự hào gắn kết – Bứt phá thành công”.

Tại chương trình, thay mặt HĐQT, Ban điều hành, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu tham dự lễ kỷ niệm và gửi lời tri ân chân thành đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, địa phương đã ủng hộ, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Lễ kỷ niệm đã tái hiện thành công những cột mốc quan trọng trong lịch sử 30 năm hình thành và phát triển của DIC. Bằng nhiều dự án quy mô lớn, Tập đoàn DIC từng bước khẳng định bản sắc riêng trên thị trường bất động sản Việt Nam – một thương hiệu tiên phong trong hành trình khai phá, đánh thức tiềm năng vàng của những vùng đất mới. Điển hình là dự án: DIC Chí Linh City; DIC Đại Phước City Đồng Nai; DIC Nam Vĩnh Yên City Vĩnh Phúc...  

Ông Lê Quang Hùng (phải), Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao bức trướng của Bộ Xây dựng tặng Tập đoàn DIC trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.
Ông Lê Quang Hùng (phải), Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao bức trướng của Bộ Xây dựng tặng Tập đoàn DIC trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Nhìn lại chặng đường 30 năm, Tập đoàn DIC tự hào vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của nền kinh tế, góp phần vào sự đổi mới, hiện đại hóa đất nước. Vị thế của doanh nghiệp không chỉ được khẳng định qua những dự án bất động sản mà còn bằng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Chỉ tính riêng giai đoạn 2015 – 2019, Tập đoàn DIC đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng.

Trong chiến lược sản xuất kinh doanh 5 năm tới, Tập đoàn DIC tiếp tục ưu tiên phát triển các dự án khu đô thị vệ tinh để dãn dân từ các thành phố lớn; thay đổi diện mạo, phát triển kinh tế địa phương và giải quyết vấn đề việc làm. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các dự án bất động sản du lịch gồm các khu du lịch, condotel, các khách sạn đạt tiêu chuẩn cao gắn liền với thương hiệu quốc tế tại những thành phố thuận lợi du lịch hoặc nằm trong các dự án đô thị du lịch của DIC và các dịch vụ hỗ trợ, trong đó gia tăng đầu tư để tăng tài sản và tạo nguồn thu ổn định cho doanh nghiệp.

Phát triển kinh doanh gắn liền với ích cộng đồng, đó là tôn chỉ hoạt động trong 3 thập kỷ qua của doanh nghiệp kể từ ngày thành lập. Trong năm 2019, Tập đoàn DIC đã đóng góp trên 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, thực hiện gần 100 hoạt động vì cộng đồng trên phạm vi cả nước với hàng nghìn người thụ hưởng và thu hút hàng trăm lượt nhân viên tham gia hoạt động thiện nguyện.

Tại lễ kỷ niệm, nhằm vinh danh và ghi nhận những thành quả doanh nghiệp đã nỗ lực đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, Lãnh đạo Trung ương và địa phương có những bức trướng trao tặng cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn DIC đánh dấu cột mốc kỉ niệm 30 năm.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch HĐQT, đại diện thế hệ lãnh đạo trẻ của Tập đoàn DIC nhấn mạnh giá trị, nền tảng vững chắc mà thế hệ cán bộ công nhân viên đi trước đã dày công tạo lập trong suốt 3 thập kỷ. Đồng thời, khẳng định thế hệ trẻ DIC sẽ phấn đấu hết mình để gìn giữ phát huy truyền thống và thương hiệu DIC.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu chúc mừng Tập đoàn DIC tại buổi lễ.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu chúc mừng Tập đoàn DIC tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Mai Ngọc Thuận, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu biểu dương những thành tựu mà DIC đạt được trong 30 năm qua.

"Tiền thân là một doanh nghiệp nhỏ trực thuộc Bộ Xây dựng với nguồn vốn khiêm tốn, đến nay, Tập đoàn DIC đã phát triển thành một đơn vị vững mạnh, minh chứng cho chiến lược sản xuất kinh doanh bài bản, phù hợp với thị trường. Nhiều dự án lớn có thời gian khai thác lâu dài đã đem lại nguồn thu, lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp và bảo đảm việc làm ổn định cho hàng chục ngàn người lao động. Qua đó, góp phần quan trọng vào công cuộc kiến thiết đô thị tỉnh và nhiều địa phương khác theo hướng văn minh, hiện đại. Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục đồng hành và kịp thời giải quyết các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động đầu tư và kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo", ông Thuận nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Ban Lãnh đạo Tập đoàn DIC đã tôn vinh 30 cán bộ công nhân viên tiêu biểu đại diện cho các thế hệ cán bộ công nhân viên DIC luôn chung sức đồng lòng vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tập đoàn DIC đóng góp gần 11 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội năm 2019
Trong năm 2019, Tập đoàn DIC đã đóng góp gần 11 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, thực hiện gần 100 hoạt động vì cộng đồng trên phạm vi cả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư