Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 15 tháng 02 năm 2025,
Tập đoàn Ferrero công bố Báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính 2023 - 2024
PRNewswire - 14/02/2025 09:02
 
Tập đoàn Ferrero, thông qua công ty mẹ Ferrero International S.A., đã phê duyệt Báo cáo tài chính hợp nhất cho niên độ tài chính 2023/2024, kết thúc vào ngày 31/8/2024.

Tập đoàn đã kết thúc năm tài chính với doanh thu hợp nhất là 18,4 tỷ EUR, tăng 8,9% so với năm trước, tiếp tục chiến lược tăng trưởng do Chủ tịch điều hành Giovanni Ferrero đề ra và được thực hiện bởi Giám đốc điều hành Lapo Civiletti.

Niên độ tài chính 2023 - 2024 tiếp tục gặp khó khăn với một môi trường kinh tế đầy thách thức, với giá cả hàng hóa biến động và áp lực lạm phát. Mặc dù vậy, Tập đoàn Ferrero vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự vững vàng của đội ngũ nhân sự, thương hiệu và mô hình kinh doanh. Ferrero duy trì sự hiện diện toàn cầu của mình, với 37 nhà máy sản xuất và kết thúc niên độ tài chính với đội ngũ nhân sự toàn cầu đạt 47.517 người tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2024.

Daniel Martinez Carretero, Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Ferrero, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng công bố một năm tăng trưởng mạnh mẽ nữa của Tập đoàn, bất chấp những khó khăn mà ngành đang phải đối mặt. Mặc dù môi trường kinh tế vẫn còn phức tạp, các thương hiệu và sản phẩm của chúng tôi vẫn tiếp tục đạt kết quả khả quan. Đây là minh chứng cho cách chúng tôi tiếp tục đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Để thúc đẩy sự đổi mới này và nâng cao khả năng sản xuất, niên độ tài chính này chúng tôi tăng tổng vốn đầu tư 18% so với kỳ trước".

Nhờ đổi mới sản phẩm liên tục, Tập đoàn đã mở rộng hơn nữa các danh mục sản phẩm, bao gồm kem và bánh quy. Những điểm nổi bật trong niên độ tài chính 2023 - 2024 bao gồm:

- Ra mắt kem Nutella, sản phẩm kem đóng gói đầu tiên của thương hiệu, thúc đẩy sự phát triển liên tục của danh mục kem;
- Mở rộng hơn nữa danh mục bánh quy với việc ra mắt Kinderini tại các thị trường trọng điểm;
- Triển khai thành công thương hiệu Eat Natural và FULFIL sang nhiều thị trường châu Âu hơn, thể hiện cách Tập đoàn đang đáp ứng xu hướng thay đổi của người tiêu dùng và sự phát triển của danh mục sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Để hỗ trợ danh mục sản phẩm và thị trường, Tập đoàn đang nỗ lực gia tăng năng lực sản xuất. Những điểm nổi bật bao gồm:

-  Khánh thành nhà máy chế biến sô cô la đầu tiên của Tập đoàn tại Hoa Kỳ. Cơ sở mới rộng 70.000 feet vuông ở Bloomington, Illinois sản xuất sô cô la cho các thương hiệu hàng đầu của Ferrero ở Bắc Mỹ, bao gồm Kinder, Ferrero Rocher, Butterfinger và CRUNCH, và là nơi đặt một cơ sở sản xuất Kinder Bueno mới;
-  Hiện đại hóa cơ sở Stadtallendorf của chúng tôi;
-  Phát triển năng lực tìm nguồn cung ứng và chế biến hạt phỉ của chúng tôi tại Chile.

Chiến lược tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn tiếp tục được định hướng bởi cam kết phát triển bền vững và tạo ra tác động tích cực trong toàn bộ chuỗi giá trị.

Ông Bùi Durassamy, sáng lập Kimmy’s Chocolate: Giấc mơ người Việt ăn sô-cô-la Việt
Ở tuổi 65, dù đã có ý định về Việt Nam dưỡng già, nhưng bản tính của người kinh doanh không cho phép ông Bùi Durassamy làm ngơ với người dân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư