Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Hòa Bình có Chủ tịch HĐQT và Hội đồng sáng lập mới
Kim Ngân - 14/12/2022 13:40
 
TS. Nguyễn Công Phú giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình từ ngày 1/1/2023, sau khi ông Lê Viết Hải được chấp thuận từ nhiệm.

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) công bố chấp thuận đơn xin từ nhiệm Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải. Đồng thời TS. Nguyễn Công Phú được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT mới từ ngày 1/1/2023.

Ông Hải có đơn từ nhiệm từ ngày 12/12 nhằm đảm bảo tính pháp lý trong việc đề cử ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Hải) đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc (theo quy định của Luật Doanh nghiệp) vào kỳ ĐHĐCĐ năm 2023 sắp tới và được đồng thuận tuyệt đối (8/8 thành viên). Ông Hải sẽ chính thức thôi chức vụ Chủ tịch HĐQT từ ngày 31/12/2022.

Nghị quyết cũng thông qua việc thành lập Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và ông Lê Viết Hải giữ vai trò Chủ tịch. Theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng, đây là cơ quan tham mưu, tư vấn và phản biện cho HĐQT và Ban điều hành về chiến lược kinh doanh và các quyết sách trong hoạt động quan trọng của Tập đoàn.

Đồng thời, Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ tham mưu, tư vấn, phản biện và thông qua các vấn đề quan trọng theo nguyên tắc đồng thuận nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của các cổ đông, đảm bảo sự hài hòa, công bằng và lợi ích của các bên. Cụ thể như sửa đổi Điều lệ Công ty; bất kỳ các thay đổi quan trọng nào trong hoạt động kinh doanh của Công ty hoặc bắt đầu một loại hình kinh doanh mới; các hợp đồng mua bán, sáp nhập công ty, các dự án đầu tư trị giá 100 tỷ đồng trở lên; việc cấp bảo lãnh có giá trị trên 20 tỷ đồng; bổ nhiệm, thay thế hoặc thay đổi Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn và các công ty thành viên, công ty liên kết…

Chủ tịch Hội đồng Sáng lập và Chủ tịch HĐQT sẽ cùng nhau thảo luận các giải pháp chung đối với các vấn đề trọng yếu cũng như thảo luận để định hướng cho hoạt động của Tập đoàn ngày càng phát triển hơn cũng theo nguyên tắc đồng thuận.  Đại diện Hòa Bình cho biết, sự phối hợp giữa ông Lê Viết Hải trong vai trò Chủ tịch Hội đồng Sáng lập và TS. Nguyễn Công Phú trong vai trò Chủ tịch HĐQT sẽ tập trung sức mạnh và trở thành bệ đỡ hậu thuẫn cho thế hệ trẻ kế thừa của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình phát huy năng lực và đưa Hòa Bình chuyển mình sang giai đoạn mới.

Ông Nguyễn Công Phú sinh năm 1951, nguyên quán Quảng Trị, nhưng ông sinh tại Quảng Nam, Chiến khu 5. Sau năm 1954, ông sinh sống tại Huế, tốt nghiệp Kỹ sư Tạo tác – Thủy lợi, Khoá đầu tiên tại Đại học Khoa học – Huế. Năm 1993, ông trúng tuyển học bổng của Chính phủ Pháp, lấy Tiến sĩ về cơ học đất và công trình ngầm - Đại học Khoa học Paris – Trường Cầu đường Paris. Trong suốt quá trình công tác đến năm 2021 đảm nhiệm các chức vụ quản lý cấp cao trong Tập đoàn Apave tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong 30 năm sống ở nước ngoài, TS. Nguyễn Công Phú đã tham gia thiết kế và quản lý nhiều công trình xây dựng tại hơn 20 nước ở các châu lục.

Tại ĐHCĐ năm 2021 của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, TS. Nguyễn Công Phú được bầu vào thành viên HĐQT độc lập, thành viên Ủy ban Kiểm toán. Với bề dày kinh nghiệm hơn 26 năm là người đứng đầu Tập đoàn Apave, ông đã tham gia nhiều công trình tầm vóc quốc gia như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Hầm Đèo Cả, đóng góp ý kiến cùng với các Bộ ngành Xây dựng, Giao thông, Công nghiệp… để hoàn chỉnh các thể chế quản trị, quản lý về chất lượng và an toàn các công trình tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư