
-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững
-
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân -
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
Hoa Sen đã “về đích” với sản lượng tiêu thụ đạt 634.128 tấn, doanh thu 11.760 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 32% và 17% so với niên độ trước. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 581 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ trước.
![]() | ||
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen |
Kênh xuất khẩu cũng tạo được đột phá lớn, với việc tiêu thụ hơn 280.000 tấn sản phẩm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính, yêu cầu chất lượng cao như Nhật Bản, Nga và thu về gần 252 triệu USD, giúp Tập đoàn Hoa Sen khẳng định vị thế là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Năm 2013 cũng là năm Hoa Sen tiếp tục ghi dấu ấn là một trong những thương hiệu Việt có nhiều đóng góp cho cộng đồng với nhiều hoạt động ấn tượng như sự kiện đưa “người hùng khuyết tật” Nick Vujicic đến Việt Nam; tài trợ các chương trình hữu ích cho xã hội như Vượt lên chính mình; Mái ấm gia đình Việt; Tài trợ 22.000 m2 tôn lạnh cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai…
Kết quả kinh doanh của Hoa Sen không nằm ngoài các yếu tố mang tính quy luật như “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và quy luật nhân quả. Dù trong hoàn cảnh bất lợi nhưng “lòng người của Hoa Sen” đồng tâm nhất trí, vượt qua khủng hoảng, vì vậy, kết quả kinh doanh rất tốt.
Bất cứ hoàn cảnh nào, Tập đoàn cũng tập trung vào ngành sản xuất chính là tôn thép. Bài học ở đây là, nhận thấy sai lầm không khó, cái khó là làm sao công khai sai lầm, quyết tâm sửa sai, dù có đau đớn đến mấy”.
Năm 2013 cũng là năm có nhiều dấu ấn về sự quyết đoán của Tập đoàn như quyết định tiếp tục đầu tư trên 1.300 tỷ đồng để triển khai giai đoạn 2 Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ, quyết định đưa Nick Vujicic đến Việt Nam; chống chọi thành công với đối thủ ở các thị trường Đông Nam Á, lọt vào danh sách “10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam”…
Bước sang năm 2014, trước sự chưa chắn chắn về sự phục hồi của nền kinh tế nói chung và thị trường vật liệu xây dựng nói riêng, kèm theo đó là những dự báo về áp lực cạnh tranh ngày càng tăng đến từ một số mặt hàng thép nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc ồ ạt tràn vào thị trường Việt Nam thời gian qua, Hoa Sen xác định mục tiêu chính trong năm 2014 là tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có, nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Mục tiêu 2014 của Hoa Sen là sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700.000 tấn, doanh thu 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng. Đồng thời, Hoa Sen cũng hướng đến mục tiêu đạt doanh số xuất khẩu 300 triệu USD trong năm 2014.n

-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Dương Thanh Long, Nhà sáng lập Cà phê muối chú Long: U60 khởi nghiệp chuỗi cà phê
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Doãn Thị Thoa, Giám đốc Hợp tác xã Khang Tường: Đưa hương vị quê nhà vươn xa
-
Nguyên tắc phân tách thông tin khi start-up gặp khó khăn -
Doanh nhân Lê Tiến Thịnh: Người thắp lửa hồi sinh thương hiệu “vàng xanh” Đà Lạt -
Bùi Anh Tú, Nhà sáng lập, CEO BehomeMall: Cung cấp “trợ thủ” đắc lực trong căn bếp Việt -
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững -
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn -
Vũ Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập Bizzi: Thay đổi cách kiểm soát "mạch máu" trong doanh nghiệp -
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam