Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn N&G khai trương Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Khánh Linh - 19/02/2022 15:22
 
Chiều 19/2, Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSI) chính thức khai trương. Đây là cơ sở đào tạo giáo dục hoạt động phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam.
.
Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSI) là cơ sở đào tạo giáo dục hoạt động phi lợi nhuận

Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSI) là cơ sở đào tạo giáo dục hoạt động phi lợi nhuận, do Tập đoàn N&G (N&G Group) cùng Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) thành lập, quản lý và phát triển.

Hoạt động này được tổ chức trong Chương trình “Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) do HANSIBA cùng Tập đoàn N&G và các doanh nghiệp thành viên tổ chức vào chiều 19/2/2022.

Học viện có chức năng hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp hội viên trong HANSIBA và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; hỗ trơ đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ thành lập các start-up trong ngành công nghiệp hỗ trợ...

Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HĐQT N&G Group cho biết, VSI là học viện đầu tiên trong lĩnh vực này của cả nước do một tập đoàn tư nhân đầu tư, hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận.

“Sự ra đời của VSI nhằm kết nối các trường nghề - công nhân kỹ thuật tới các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài nước khi đến đầu tư, sản xuất tại Hanssip”, ông Nguyễn Hoàng nói.

Các học sinh - sinh viên cuối kỳ tại các trường cao đẳng dạy nghề sẽ được tiếp nhận vào thực hành tại VSI sẽ được chính các giám đốc sản xuất các nhà máy, công ty hoạt động tại Hanssip dạy trực tiếp và tuyển dụng vào làm việc. Mặt khác sẽ có hàng trăm giáo viên là chủ doanh nghiệp của HANSIBA hỗ trợ giảng dạy.

“Những người có đề án, dự án nghiên cứu phát triển các lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, mong muốn thành lập doanh nghiệp sẽ được Học viện hỗ trợ thực hiện”, ông Hoàng cho biết.

Để thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ trên, Học viên sẽ liên kết, kết nối, hợp tác, tổ chức đào tạo nghề, cung ứng nguồn lao động, nhân sự, tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài nước

“Chúng tôi muốn góp phần thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp theo định hướng và các cơ chế, chính sách về “Khởi nghiệp quốc gia”, ông Hoàng cho biết thêm.

Trong Chương trình “Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Hanssip, nhiều thỏa thuận hợp tác, liên kết tổ chức cung ứng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ hình thành các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cũng được ký kết.

Đặc biệt, trong Chương trình, N&G Group cũng động thổ xây dựng nhà ở xã hội – công nhân và chuyên gia tại Hanssip.

N&G Corp ra mắt Khu Đô thị HANSSIP
Giai đoạn 1 của Khu Đô thị - Thương mại - Dịch vụ HANSSIP đã được ra mắt thị trường với hơn 600 căn liền kề, khu shophouse.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư