Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Phú Thái đưa Siêu thị mini 0 đồng tới người dân gặp khó khăn
Khánh An - 01/09/2021 08:23
 
Hai siêu thị mini 0 đồng với tổng trị giá gần 700 triệu đồng do Tập đoàn Phú Thái tài trợ, vận hành đã hỗ trợ 1.707 người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
.
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái (bên phải) tại Siêu thị mini 0 đồng quận Đống Đa

Hai siêu thị này được tổ chức trên địa bàn quận Đống Đa và huyện Mê Linh (Hà Nội), nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Hà Nội Trái tim hồng, được phát động từ ngày 1/8/2021 để trợ giúp cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo do ảnh hưởng của dịch bệnh tại Hà Nội, được bảo trợ bởi Sở Công thương TP. Hà Nội.

Chương trình do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội. Cho đến thời điểm này, đã có 20 mô hình siêu thị mini 0 đồng được triển khai trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình được thực hiện thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban tổ chức, đơn vị vận hành với chính quyền địa phương. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được nhận một “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những khung giờ khác nhau, ghi rõ trong thông báo, để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.

.
Tại siêu thị mini 0 đồng, người dân được tự tay lựa chọn những sản phẩm thiết yếu phù hợp với gia đình

Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương... Trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội.

Là một doanh nghiệp hoạt động phân phối và bán lẻ, với đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, Siêu thị mini 0 đồng của Phú Thái không chỉ hỗ trợ cho bà con đang gặp khó khăn những sản phẩm thiết yếu, góp phần làm giảm bớt thiết thốn, mà còn trao tặng cho bà con những trải nghiệm thân thiện, thông qua việc tự tay lựa chọn sản phẩm quà tặng phù hợp nhu cầu, với sự phục vụ tận tâm, chu đáo.

Tài trợ và vận hành Siêu thị mini 0 đồng là 1 trong những hoạt động trách nhiệm xã hội và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19 mà Tập đoàn Phú Thái đã triển khai từ khi dịch bệnh xuất hiện ở Việt Nam từ đầu năm 2020.

.
Trong đợt dịch lần thứ tư, Tập đoàn Phú Thái đã dành hơn 4 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch

Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian đợt dịch lần thứ tư bùng phát, Tập đoàn Phú Thái đã dành hơn 4 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch, trong đó gần 2 tỷ đồng dành cho Quỹ Vắc-xin của TP. Hà Nội và các quận, huyện; số còn lại ủng hộ các điểm cách ly, khó khăn ở Hà Nội, các xã tâm dịch ở Bắc Giang, Bắc Ninh, bệnh viện dã chiến Thành phố...

“Làm việc và sống có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng là nét văn hóa Phú Thái. Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chúng tôi xác định chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ bà con gặp khó khăn tiếp tục là trọng tâm trong các hoạt động vì cộng đồng của Phú Thái trong năm 2021", ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chia sẻ.

BRGMart tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu cho chương trình "Siêu thị 0 đồng"
TCT Thương mại Hà Nội (Hapro) và Công ty TNHH Bán lẻ BRG (BRG Retail), thành viên thuộc Tập đoàn BRG được TP. Hà Nội tin tưởng giao nhiệm vụ cung ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư