Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Sao Đỏ tài trợ sân bóng cho học sinh Trường Tiểu học Đông Hải 2
Thu Lê - 10/09/2019 15:55
 
Trong ngày vui tựu trường vừa qua, các cháu học sinh Trường Tiểu học Đông Hải 2, quận Hải An, Thành phố Hải Phòng ngoài việc được gặp lại thầy cô, bạn bè, còn được đón nhận món quà ý nghĩa cho năm học mới - đó là sân bóng mới được cải tạo sạch sẽ, khang trang do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ tài trợ (Tập đoàn Sao Đỏ).

Bà Vũ Tú Anh, đại diện truyền thông của Tập đoàn cho biết, sau buổi đi khảo sát thực tế tại một số trường Tiểu học trên địa bàn quận Hải An và có những đánh giá sơ bộ về hiện trạng cơ sở vật chất, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã quyết định lựa chọn Trường Tiểu học Đông Hải 2 để hỗ trợ.

Trường hiện có 1.146 học sinh với 27 lớp/15 phòng học. “Chúng tôi nhận thấy đây là một trong những trường tiểu học khó khăn nhất trên địa bàn quận, với rất nhiều hạng mục cần được sửa chữa và nâng cấp, trong đó cải tạo sân chơi cho các cháu cần được ưu tiên hàng đầu” bà Tú Anh cho hay.

Với tổng diện tích khu sân chơi cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp là 1.065 m2, trong đó sân bóng trồng cỏ nhân tạo 540 m2, khu trồng cỏ 470 m2, lắp đặt 19 ghế đá Granito... với chi phí dự toán trên 200 triệu đồng.

Sân bóng cũ của Trường Tiểu học Đông Hải 2 trước khi cải tạo.
Sân bóng cũ của Trường Tiểu học Đông Hải 2 trước khi cải tạo.

Cô Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Hải 2 chia sẻ: “Trong một trường học, ngoài giáo dục tri thức cho các em thì việc phát triển phẩm chất, năng lực, thể chất là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Đông Hải 2 hiện còn nhiều khó khăn nên không gian học tập, vui chơi của các cháu còn nhiều hạn chế. ”.

Được biết, khu vực sân bóng cũ mà Tập đoàn Sao Đỏ lựa chọn để tài trợ sửa chữa nâng cấp vốn thấp và lầy lội, nhất là vào mỗi mùa mưa.

Sau 15 ngày triển khai bởi chính đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Sao Đỏ, sân bóng mới đã được hoàn thành vào ngày 26/8/2019 và chính thức phục vụ các cháu học sinh của Trường Tiểu học Đông Hải 2 từ ngày 05/9 này.

Cô và trò Trường Tiểu học Đông Hải 2 vui mừng vì có không gian hoạt động ngoài trời sạch sẽ và khang trang.
Cô và trò Trường Tiểu học Đông Hải 2 vui mừng vì có không gian hoạt động ngoài trời sạch sẽ và khang trang.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui cho các cháu học sinh của trường bởi từ nay, các cháu đã có một không gian vui chơi mới, hiện đại, tạo điều kiện để các con phát triển thể chất, năng lực và các phẩm chất khác”, bà Phương nhấn mạnh.

Tại sân bóng mới này, nhà trường sẽ cho luyện tập và sinh hoạt các câu lạc bộ như: đá bóng, cầu lông, đá cầu, luyện tập các giờ học thể chất và các hoạt động vui chơi khác. Thiết nghĩ, đó là điều rất có ý nghĩa đối với việc triển khai các hoạt động giáo dục trong nhà trường, đồng thời thể hiện trách nhiệm với xã hội của Tập đoàn Sao Đỏ, đặc biệt là đối với các hoạt động hỗ trợ cho công tác giáo dục - vì thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Tập đoàn Sao Đỏ kết nối nhà đầu tư bằng trách nhiệm
Không chỉ là đối tác kinh doanh uy tín, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ còn là một địa chỉ tin cậy của một người “đồng hành trách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư