Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Sao Mai phát hành thành công hơn 100 triệu cổ phiếu thu về trên 1.000 tỷ đồng
Phú Khởi - 02/10/2015 16:50
 
Công văn số 6205/UBCK-QLPH, ngày 28/09/2015 của Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước cho biết Tập đoàn Sao Mai (ASM) đã hoàn tất thủ tục báo cáo UBCK nhà nước về kết quả phát hành cổ phiếu phát hành cổ phiếu lần thứ 9 thành công.
Nhà máy tinh luyện  Dầu cá cao cấp Ranee
Nhà máy tinh luyện Dầu cá cao cấp Ranee

Với đợt phát hành thành công này, ASM đã phân phối thành công 107.287.740 cổ phần ra công chúng, số tiền thu về là hơn 1.000 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của Tập đoàn lên hơn 4.000 tỷ đồng, tổng giá trị tài sản  nâng lên 15.000 tỷ đồng, ASM là một trong số rất ít các doanh nghiệp lập được kỳ tích liên tục phát hành cổ phiếu thành công trong thời gian qua.

Các nhà đầu tư chiến lược cổ phiếu ASM nhận xét: chiến lược phát triển của ASM  trong từng giai đoạn đã thể hiện rõ tầm nhìn cũng như tư duy của HĐQT về khởi động các dự án “rất hấp dẫn” mà chỉ Sao Mai mới có được.

“Sự quyết đoán và quyết định đúng thời điểm luôn là “bí quyết” để thành công”. Cụ thể như, từ lĩnh vực kinh doanh ban đầu là ngành bất động sản, Sao Mai đã lần lượt phát triển kinh doanh thêm các ngành nghề mới từ Đầu tư tài chính; Lập dự án, tư vấn – thiết kế xây dựng; Chế biến thủy sản; Sản xuất bột cá, dầu cá thô xuất khẩu… cho đến lĩnh vực Nhà hàng – khách sạn – du lịch; Chế biến thủy sản sạch. Đặc biệt nhất là xây dựng Nhà máy tinh luyện Dầu cá cao cấp Ranee (dầu cá thực phẩm lần đầu tiên được đưa vào bếp ăn gia đình)….

Trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Sao Mai hiện đã sở hữu 60 dự án, phủ khắp 12 tỉnh thành trong cả nước. Trong lĩnh vực thủy sản, Sao Mai cũng luôn chinh phục được thứ hạng cao từ Top 7 lên Top 5 và hiện nằm trong Top 4 các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản mạnh nhất ở Việt Nam.

Được biết, Vào trung tuần tháng 10 tới đây, ASM tiếp tục khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản hiện đại, có công suất “khủng” lên đến 360.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng.

Phối cảnh Dự án Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản
Phối cảnh Dự án Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản

Có thể nói rằng, Tập đoàn Sao Mai đã gần như hoàn thành sứ mệnh của “người khép kín nâng cao chuỗi giá trị và gỡ khó cho ngành nuôi trồng và chế biến cá tra xuất khẩu của Việt Nam”.

Qua 9 lần phát hành cổ phiếu để tăng vốn thành công, ASM đã thể hiện được cam kết của mình với nhà đầu tư về việc sử dụng vốn đúng mục đích.

Theo kế hoạch kinh doanh, Tập đoàn Sao Mai sẽ tiếp tục tăng vốn lên gấp đôi (khoảng 8.000 tỷ đồng) vào cuối năm 2015 để tiếp tục mở rộng kinh doanh nhiều dự án lớn, hứa hẹn mang về lợi nhuận cao cho cổ đông.

Sao Mai Group tổ chức đối thoại với nhà đầu tư, cổ đông
Sáng 19/6, tại Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM, Công ty cổ phần tập đoàn Sao Mai (mã chứng khoán ASM) và Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Đa Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư