Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Sumitomo mua 20% cổ phần chuỗi bán lẻ Bibo Mart
Anh Hoa - 23/05/2017 11:58
 
Công ty Cổ phần Bibo Mart vừa công bố tiếp nhận khoản đầu tư chiến lược đến từ ACA Investments - Công ty Quản lý Quỹ thuộc Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Giá trị thương vụ này không được tiết lộ, nhưng ACA đang nắm giữ 20% cổ phần của Bibo Mart.
Bibo Mart, chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho các mẹ trong giai đoạn thai kỳ và giai đoạn sau sinh và các bé trong độ tuổi từ 0-6 tuổi.
Bibo Mart, chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho các mẹ trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh và các bé trong độ tuổi từ 0-6 tuổi.

Theo bà Trịnh Lan Phương Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc của Bibo Mart, khoản đầu tư chiến lược này sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người, tăng thêm sức mạnh nội tại để công ty tự tin theo đuổi chiến lược hướng tới vị trí dẫn đầu thị trường ngành hàng mẹ và bé, và mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ khác cho các mẹ và gia đình.

Ông Hiroyuki Ono, đại diện của Quỹ đầu tư ACA Investments cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng trong tương lai Bibo Mart sẽ tiếp tục phát triển để trở thành nhà cung cấp các dịch vụ về phong cách sống cho các bà mẹ và gia đình. Thông qua khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu mở rộng đầu tư vào các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam để hợp tác với Bibo Mart”.

Bắt đầu với cửa hàng đầu tiên vào năm 2006, hiện nay Bibo Mart đã có 120 cửa hàng và dự kiến đến cuối năm nay, số cửa hàng sẽ tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái, đạt mục tiêu 180 cửa hàng và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019. Trung bình, mỗi tháng sẽ có hơn 10 cửa hàng được mở thêm trên toàn quốc. Doanh thu tối thiểu 300 triệu USD và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD vào năm 2019, giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1 tại Việt Nam.

Các cửa hàng của Bibo Mart được trải dài trên 18 tỉnh và thành phố, và được bố trí ở gần các khu vực đông dân cư nhất và thuận tiện cho người mua. Đội ngũ nhân viên của mỗi cửa hàng mới đều được đào tạo chuyên nghiệp, chuỗi giá trị được nghiên cứu và triển khai một cách bài bản, để đảm bảo mỗi cửa hàng khi ra thị trường sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và đạt được các mục tiêu về doanh thu tại địa bàn.

Một trong các thế mạnh nổi bật làm nên thành công của Bibo Mart trong hơn 11 năm qua, đó là khả năng thu hút và quy tụ các tài năng đứng đầu về chuyên môn, và tâm huyết, đặc biệt là những nhân sự có kinh nghiệm quốc tế và kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, để tạo nên sức mạnh tổng hợp để đáp ứng tham vọng mở rộng mạnh mẽ của Bibomart, và đưa ngành hàng tiêu dùng mẹ và bé của Việt Nam phát triển.

-Thành lập từ năm 2008, các lĩnh vực hoạt động của ACA Investments bao gồm quản lý quỹ cho các công ty đã niêm yết, quản lý quỹ cho các ngành chuyên biệt, các dịch vụ liên quan đến đầu tư, và đã giúp mang đến lợi tức đầu tư cao cho tổng số hơn 900 triệu USD tài sản mà công ty hiện đang quản lý.

-Bên cạnh các khoản đầu tư tại Malaysia, Indonesia và Singapore, ACA Investments cũng có nhiều kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam, với các khoản đầu tư đã rót vào một số công ty như: Sơn Kim Land, Cungmua, và Công nghệ Việt Thanh, trực thuộc VTV Cab.

Cùng với khoản đầu tư này, Bibo Mart công bố đội ngũ lãnh đạo nước ngoài (gồm 4 người) vừa mới gia nhập Bibomart và là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các chuỗi bán lẻ hàng đầu quốc tế và khu vực.

Trong đó, ông Henry Neilson, Cố vấn Chiến lược và Thành viên Hội đồng Quản trị: có hơn 40 kinh nghiệm trong ngành, giữ vị trí điều hành tại nhiều chuỗi bán lẻ lớn trên thế giới như ASDA, Walmart, 7-Eleven, Dairy Farrm, Welcome Taiwan..., và 32 năm kinh nghiệm tại nhiều thị trường Châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật, Indonesia, Trung Quốc,...

Ông Mahesawan Thambunathan, Giám đốc Điều hành (COO): là người đã có hơn 27 năm kinh nghiệm và giữ các vị trí quản lý điều hành khác nhau tại chuỗi bản lẻ 7-Eleven và chuỗi siêu thị Giant của Tập đoàn Dairy farm tại Singapore.

Ông Andrew Sheperd, Chuyên gia Tư vấn tài chính và Thành viên Hội đồng Quản trị: là chuyên gia tài chính có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như BP, Jardine, Dairy Farrm, Welcome Supermarkets và các quỹ đầu tư.

Ông Matthew Tett, Giám đốc Mua hàng: có kinh nghiệm làm giám đốc và quản lý hoạt động mua hàng cho hệ thống Metro Cash & Carry tại nhiều quốc gia tại Đông Âu, cho hệ thống Dairy Farm và ADS Thái Lan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư