
-
Lãi vay đã giảm 0,41%, tín dụng tăng cao nhất trong vòng 15 năm
-
TPBank tiên phong đạt chuẩn Basel III theo Thông tư 14 của Ngân hàng Nhà nước
-
Đã ngăn chặn 1.500 tỷ đồng chảy vào tài khoản nghi lừa đảo, lượng tài khoản cá nhân bị lừa giảm 59%
-
Tín dụng bất động sản tăng 19%, đạt hơn 4 triệu tỷ đồng
-
Không còn là rào cản: Nhiều gia đình trẻ chọn vay tiêu dùng đầu tư giáo dục -
Sacombank có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2025
![]() |
Bibo Mart, chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho các mẹ trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh và các bé trong độ tuổi từ 0-6 tuổi. |
Theo bà Trịnh Lan Phương Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc của Bibo Mart, khoản đầu tư chiến lược này sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người, tăng thêm sức mạnh nội tại để công ty tự tin theo đuổi chiến lược hướng tới vị trí dẫn đầu thị trường ngành hàng mẹ và bé, và mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ khác cho các mẹ và gia đình.
Ông Hiroyuki Ono, đại diện của Quỹ đầu tư ACA Investments cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng trong tương lai Bibo Mart sẽ tiếp tục phát triển để trở thành nhà cung cấp các dịch vụ về phong cách sống cho các bà mẹ và gia đình. Thông qua khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu mở rộng đầu tư vào các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam để hợp tác với Bibo Mart”.
Bắt đầu với cửa hàng đầu tiên vào năm 2006, hiện nay Bibo Mart đã có 120 cửa hàng và dự kiến đến cuối năm nay, số cửa hàng sẽ tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái, đạt mục tiêu 180 cửa hàng và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019. Trung bình, mỗi tháng sẽ có hơn 10 cửa hàng được mở thêm trên toàn quốc. Doanh thu tối thiểu 300 triệu USD và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD vào năm 2019, giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1 tại Việt Nam.
Các cửa hàng của Bibo Mart được trải dài trên 18 tỉnh và thành phố, và được bố trí ở gần các khu vực đông dân cư nhất và thuận tiện cho người mua. Đội ngũ nhân viên của mỗi cửa hàng mới đều được đào tạo chuyên nghiệp, chuỗi giá trị được nghiên cứu và triển khai một cách bài bản, để đảm bảo mỗi cửa hàng khi ra thị trường sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và đạt được các mục tiêu về doanh thu tại địa bàn.
Một trong các thế mạnh nổi bật làm nên thành công của Bibo Mart trong hơn 11 năm qua, đó là khả năng thu hút và quy tụ các tài năng đứng đầu về chuyên môn, và tâm huyết, đặc biệt là những nhân sự có kinh nghiệm quốc tế và kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, để tạo nên sức mạnh tổng hợp để đáp ứng tham vọng mở rộng mạnh mẽ của Bibomart, và đưa ngành hàng tiêu dùng mẹ và bé của Việt Nam phát triển.

-Bên cạnh các khoản đầu tư tại Malaysia, Indonesia và Singapore, ACA Investments cũng có nhiều kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam, với các khoản đầu tư đã rót vào một số công ty như: Sơn Kim Land, Cungmua, và Công nghệ Việt Thanh, trực thuộc VTV Cab.

Cùng với khoản đầu tư này, Bibo Mart công bố đội ngũ lãnh đạo nước ngoài (gồm 4 người) vừa mới gia nhập Bibomart và là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các chuỗi bán lẻ hàng đầu quốc tế và khu vực.
Trong đó, ông Henry Neilson, Cố vấn Chiến lược và Thành viên Hội đồng Quản trị: có hơn 40 kinh nghiệm trong ngành, giữ vị trí điều hành tại nhiều chuỗi bán lẻ lớn trên thế giới như ASDA, Walmart, 7-Eleven, Dairy Farrm, Welcome Taiwan..., và 32 năm kinh nghiệm tại nhiều thị trường Châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật, Indonesia, Trung Quốc,...
Ông Mahesawan Thambunathan, Giám đốc Điều hành (COO): là người đã có hơn 27 năm kinh nghiệm và giữ các vị trí quản lý điều hành khác nhau tại chuỗi bản lẻ 7-Eleven và chuỗi siêu thị Giant của Tập đoàn Dairy farm tại Singapore.
Ông Andrew Sheperd, Chuyên gia Tư vấn tài chính và Thành viên Hội đồng Quản trị: là chuyên gia tài chính có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như BP, Jardine, Dairy Farrm, Welcome Supermarkets và các quỹ đầu tư.
Ông Matthew Tett, Giám đốc Mua hàng: có kinh nghiệm làm giám đốc và quản lý hoạt động mua hàng cho hệ thống Metro Cash & Carry tại nhiều quốc gia tại Đông Âu, cho hệ thống Dairy Farm và ADS Thái Lan.
-
Không còn là rào cản: Nhiều gia đình trẻ chọn vay tiêu dùng đầu tư giáo dục -
Sacombank có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2025 -
Lần đầu tiên, VIB và Visa ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam -
Bảo hiểm ước tính chi trả hơn 357 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do bão số 10 -
Nam A Bank ghi nhận hơn 3.800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế -
Tỷ giá sẽ giảm dần, doanh nghiệp vẫn cần có biện pháp phòng ngừa -
Lo ngại rủi ro từ các công ty con truyền dẫn sang ngân hàng mẹ
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản