Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Thái Bình Dương kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Như Bá - 02/07/2016 21:51
 
Sáng 2/7, CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific Corporation) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (04/7/2001-04/7/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, đánh dấu một chặng đường phát triển nhiều ý nghĩa của Tập đoàn.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific Corporation) thành lập ngày 04/7/2001 với lĩnh vực hoạt động ban đầu chủ yếu là xây dựng và kinh doanh bất động sản. Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc. Đến nay, vốn điều lệ của Công ty đạt gần 1.500 tỷ đồng, với các lĩnh vực đầu tư kinh doanh chính gồm Công nghiệp, Tổng thầu và Bất động sản. Quy mô hoạt động đầu tư kinh doanh được phát triển tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam với nhiều doanh nghiệp thành viên và đơn vị có vốn góp.

Ông Phan Văn Quý, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương phát biểu tại buổi lễ
Ông Phan Văn Quý, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Thực hiện chính sách kêu gọi đầu tư của Nhà nước vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, Pacific Corporation đã liên doanh, liên kết với một số đối tác lớn của khu vực và thế giới để triển khai dự án tại một số địa phương. Một mặt, nhằm thu hút vốn đầu tư, tăng cường nội địa hóa theo chủ trương của Nhà nước.

Mặt khác, để học tập kinh nghiệm và hướng tới chuyển giao công nghệ, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra sản phẩm với chất lượng cao.

.
Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thừa ủy quyền của Thủ tướng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chủ tịch Tập đoàn Thái Bình Dương Phan Văn Quý vì đã có thành tích xuất sắc trong đầu tư và kêu gọi đầu tư các dự án tại tỉnh Bình Thuận. 

Riêng tại Bình Thuận, Pacific Corporation cùng các đối tác đã và đang thực hiện các dự án thu hút được hàng tỷ Đô la Mỹ đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, Pacific Corporation đã và đang triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch theo hình thức IPP; Nghiên cứu, mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực như bất động sản nghỉ dưỡng, cáp treo, dịch vụ hậu cần cảng…

Ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao Huân chương lao động cho tập thể Tập đoàn Thái Bình Dương
Ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao Huân chương lao động cho tập thể Tập đoàn Thái Bình Dương

Ngoài việc đầu tư kinh doanh, Pacific Corporation tham gia sáng lập và là nhà tài trợ lâu dài của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung; Quỹ Tâm Tài Nghệ An; Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và tham gia một số chương trình từ thiện khác.

Tập đoàn Thái Bình Dương
Tập đoàn Thái Bình Dương sáng lập và tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện trên cả nước

Ông Phan Văn Quý, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, phương châm hoạt động của Tập đoàn là: Đối với cổ đông - cam kết bảo vệ lợi ích hợp pháp, tăng trưởng, ổn định và bền vững; Đối với khách hàng - mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất; Đối với đối tác - đảm bảo sự tin cậy, bình đẳng, cùng có lợi, xem đối tác như đồng đội; Đối với cán bộ nhân viên - tạo mọi điều kiện để phát huy khả năng sáng tạo, có cuộc sống tốt về vật chất và tinh thần; Đối với sự nghiệp chung - hoàn thành trách nhiệm, góp phần nhỏ bé chia sẻ cùng cộng đồng.

"' 'Giá trị đích thực' là mục tiêu Tập đoàn chúng tôi hướng tới. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi xây dựng Tập đoàn theo mô hình doanh nghiệp của các nước tiên tiến, tập trung đầu tư, phát triển những lĩnh vực Nhà nước đang cần, thị trường đang thiếu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo hướng tập đoàn đa ngành, từng bước khẳng định vị thế về năng lực, thương hiệu và tính chuyện nghiệp trên thị trường", Chủ tịch Phan Văn Quý chia sẻ.

Với những kết quả trong sản xuất kinh doanh, kêu gọi đầu tư và công tác xã hội từ thiện, năm 2011, Pacific Corporation và cá nhân ông Phan Văn Quý - Chủ tịch HĐQT đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Năm 2016, Pacific Corporation được Nhà nước tiếp tục tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và cá nhân ông Phan Văn Quý - Chủ tịch HĐQT được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đầu tư và kêu gọi đầu tư các dự án tại tỉnh Bình Thuận. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước, ghi nhận những nỗ lực, thành công của Pacific Corporation trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư