Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Thăng Long muốn làm dự án du lịch trên 7.000 tỷ đồng vào Quảng Trị
Việt Hương - 21/10/2022 19:12
 
Ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm việc để nghe nhà đầu tư báo cáo đề xuất ý tưởng đầu tư các dự án về Tổ hợp Khu đô thị du lịch biển Cửa Tùng.

Theo ông Hưng, ngoài Tổ hợp dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Thăng Long đề xuất, dịp này, UBND tỉnh còn có đề xuất đầu tư dự án Khu du lịch đô thị sinh thái Tà Đủ, huyện Hướng Hoá của Công ty TNHH B.J KOREA Quảng Trị .

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Thăng Long đề xuất phương án đầu tư dự án Tổ hợp Khu đô thị du lịch biển Cửa Tùng. Tổng diện tích nghiên cứu lập dự án hơn 204,7 ha.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 7.600 tỷ đồng, nhằm hình thành khu thương mại, dịch vụ du lịch với hệ thống nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự, bungalow…

Cửa Tùng được coi là “thiên đường của những bãi tắm” mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Trị      Ảnh: Trung tâm XTĐT quảng trị
Cửa Tùng được coi là “thiên đường của những bãi tắm” mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Trị Ảnh: Trung tâm XTĐT quảng trị

Còn với nhà đầu tư là Công ty TNHH B.J KOREA Quảng Trị cũng báo cáo dự án Khu du lịch đô thị sinh thái Tà Đủ, huyện Hướng Hóa với diện tích nghiên cứu hơn 57 ha; tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án nhằm hình thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí… 

Sau khi nghe các nhà đầu tư báo cáo ý tưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đồng ý chủ trương để các nhà đầu tư khảo sát nghiên cứu các dự án du lịch trên địa bàn.

UBND tỉnh mong muốn, sau khi được chấp nhận, nhà đầu tư cần khẩn trương tổ chức thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh, ông Hưng cho hay.

UBND tỉnh cũng giao các sở ngành liên quan đông hành với nhà đầu tư, đối với những vướng mắc trong quá trình triển khai, yêu cầu các ngành chức năng và địa phương hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện các dự án.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cũng lưu ý, đối với các dự án trên địa bàn các huyện miền núi, quan điểm của tỉnh là đưa việc bảo tồn văn hóa địa phương và bảo tồn thiên nhiên lên hàng đầu khi triển khai.

Vì vậy, các nhà đầu tư cần lưu ý cùng với tỉnh bảo vệ môi trường sinh thái và bảo tồn văn hóa bản địa một cách tốt nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du dịch bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị phát triển và ngược lại
Doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị phát triển, Quảng Trị phát triển thì doanh nghiệp phát triển” là phương châm mà Chủ tịch UBND tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư