Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn Thành Thành Công M&A khách sạn 5 sao Imperial Hotel tại Huế
T.V - 08/11/2023 07:16
 
Chiến lược M&A các doanh nghiệp của Tập đoàn TTC được giới đầu tư khẳng định là “nước cờ” khôn ngoan nhằm tối đa hóa hiệu quả sản xuất, kinh doanh và tận dụng lợi thế về thương hiệu.

Trước bối cảnh ngành du lịch cả nước đứng trước những thách thức sau đại dịch, nhưng kèm theo đó là nhiều tín hiệu khả quan, Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HoSE: VNG), thành viên Tập đoàn TTC đã nắm bắt cơ hội để mở rộng danh mục đầu tư, thị trường và khẳng định thương hiệu với thương vụ M&A mới nhất: TTC Imperial Hotel (tên cũ là Imperial Hotel Huế).

Theo ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Thành viên HĐQT Tập đoàn TTC, thấu hiểu giá trị vô giá của khách sạn cũng như quyết tâm giữ gìn và phát triển thành điểm đến hàng đầu cho du khách trong ngoài nước, thương vụ M&A TTC Imperial Hotel không chỉ là một bước đi táo bạo, mà còn là minh chứng rõ ràng về cam kết của ngành du lịch TTC trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng phân khúc thị trường và phát triển các dòng sản phẩm mang đặc trưng văn hóa Việt Nam.

TTC Imperial Hotel.

“Với những dự báo về sự trở lại của thị trường khách nước ngoài, chúng tôi đã tiên phong sáp nhập TTC Imperial Hotel vào thương hiệu TTC Hospitality cũng như mở rộng điểm đến tại thị trường Huế - một trong những địa danh du lịch văn hóa, lịch sử của miền Trung. Thương vụ này góp phần nâng số lượng khách sạn phân khúc 5 sao của TTC Hospitality lên 3 khách sạn, bên cạnh TTC Hotel - Cần Thơ và TTC Hotel - Michelia (Nha Trang)”, ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn cho biết thêm.

Chiến lược M&A các doanh nghiệp của Tập đoàn TTC được giới đầu tư khẳng định là “nước cờ” khôn ngoan nhằm tối đa hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh và tận dụng lợi thế về thương hiệu.

Trong lĩnh vực du lịch, vào năm 2018, TTC M&A thành công Công ty CP Du lịch Thắng Lợi (đơn vị sở hữu TTC Hotel - Michelia, TTC Resort - Dốc Lết, TTC Hotel - Phan Thiết, TTC Palace Bình Thuận lúc bây giờ); Sáp nhập TTC Lâm Đồng với các đơn vị trực thuộc gồm Thung lũng Tình yêu, khách sạn TTC Ngọc Lan và TTC Đà Lạt năm 2019 và M&A các khách sạn khác như TTC Hotel - Hội An, TTC Hotel - Angkor…

Ngoài ra, trong lĩnh vực nông nghiệp, TTC từng được biết đến qua việc mua lại thành công Mía đường Bourbon Tây Ninh của Pháp; Hoàn tất thương vụ sáp nhập Công ty cổ phần Đường Biên Hòa đổi tên thành Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa; Mua lại nhà máy đường TTC Attapeu - tiền thân là nhà máy đường Hoàng Anh Attapeu tại tỉnh Attapeu (Lào) và nhiều động thái mua bán - sáp nhập khác nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho ngành đường Việt Nam. Gần đây nhất, vào năm 2022, TTC tái lập ngành Giáo dục TTC thông qua việc mua lại Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Được biết, bên cạnh các thương vụ M&A, trong năm 2023, TTC Hospitality đã ra mắt những dự án nổi bật: Khai trương TTC Van Phong Bay Resort tại bãi biển Dốc Lết, tỉnh Khánh Hòa; Khánh thành công viên nước đầu tiên tại thành phố Bến Tre - TTC Mekong Aqua Park; Cầu kính Ngàn Thông tại Thung lũng Tình yêu với công nghệ 7D đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên chính thức đi vào hoạt động.

Ngoài ra, TTC Hospitality cũng dự kiến ra mắt Vườn ánh sáng đầu tiên tại Thung lũng Tình yêu trong năm 2023. Những nền tảng được xây dựng trong năm 2023 sẽ tạo đà cho những triển vọng khả quan của TTC Hospitality vào năm 2024 cũng như thời gian tới.

Tổng công ty Bảo hiểm PJICO ký kết hợp tác với Tập đoàn TTC
Tổng công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Tập đoàn TTC chính thức ký hợp tác vào chiều ngày 31/10/2023 tại TP.HCM, trên cơ sở mong muốn việc hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư