Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Ninh Bình-30 năm đổi mới và phát triển
Tập đoàn The Vissai đồng hành phát triển kinh tế - xã hội Ninh Bình
Thế Hoàng - 29/03/2022 06:47
 
Gần 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn The Vissai tự hào là đơn vị đi đầu trong việc thực thi các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình
The Vissai luôn đồng hành với các địa phương trong phòng chống dịch
The Vissai luôn đồng hành với các địa phương trong phòng chống dịch

Tập đoàn The Vissai (The Vissai), tiền thân là Công ty TNHH xi măng Vinakansai, là một trong những doanh nghiệp tư nhân trong ngành xi măng sớm có hoạt động đầu tư tại Ninh Bình, với dây chuyền 1, nhà máy xi măng Vissai Ninh Bình, công suất 1,2 triệu tấn được khánh thành vào năm 2007. Với thời gian thi công và hoàn thiện chỉ trong 11 tháng trước khi đi vào hoạt động, dự án dây chuyền 1 của nhà máy xi măng Vissai Ninh Bình đã tạo nên một kỷ lục của ngành xây dựng Việt Nam thời điểm đó.

Tiếp tục hoạt động đầu tư mở rộng, đến tháng 10/2009, dây chuyền 2, nhà máy xi măng Vissai Ninh Bình đã hoàn thành đầu tư và đi vào hoạt động, nâng tổng sản lượng sản xuất xi măng của toàn Tập đoàn lên 3,6 triệu tấn/năm. Đây có thể coi là bước ngoặt đánh dấu cho sự mở rộng quy mô của The Vissai khi ngay sau đó, năm 2010, The Vissai đã xây dựng thêm dây chuyền sản xuất tại tỉnh Hà Nam và không ngừng gia tăng công suất trong những năm tiếp theo.

Tập đoàn The Vissai từ 1 đơn vị sản xuất xi măng nhỏ tại tỉnh Ninh Bình đã vươn tầm trở thành doanh nghiệp có công suất lớn nhất trong khối tư nhân tại Việt Nam. Để đạt được thành công đó, không chỉ nhờ vào đường lối phát triển đúng đắn tại địa phương mà còn có sự chung sức, chung lòng của hàng nghìn con người trong Tập đoàn.

Chính vì thế, ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn The Vissai luôn tâm niệm sâu sắc “Ở Tập đoàn The Vissai, chúng tôi hiểu rằng: Con người tạo nên giá trị và giá trị tạo nên con người vĩ đại hơn”.

Đến nay, The Vissai đã trở thành đơn vị sản xuất xi măng có công suất lớn nhất trong khối doanh nghiệp tư nhân với 5 nhà máy sản xuất, một trạm nghiền, một cảng biển nước sâu quốc tế cùng hệ thống trạm trung chuyển trong và ngoài nước (chưa bao gồm các dự án trong giai đoạn hoàn thành) và gần 5.000 lao động toàn Tập đoàn. Dự kiến sau khi hoàn thành các dự án hiện tại, tổng công suất của Tập đoàn The Vissai sẽ đạt 30 triệu tấn xi măng/năm trong năm 2022. Các sản phẩm xi măng của The Vissai luôn nhận được sự đánh giá cao về chất lượng từ các đối tác lớn quốc tế cũng như trong nước.

Đạt được những thành quả đó, The Vissai luôn kiên trì và nhất quán với mục tiêu "Gắn kết sự phát triển bền vững", trong đó chiến lược phát triển bền vững được thực hiện xuyên suốt và song song với 3 hoạt động chính trong toàn Tập đoàn: Mang lại giá trị mong đợi cho đối tác thông qua việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, duy trì kinh doanh ổn định và tạo ra lợi nhuận tăng tiến; Bảo vệ môi trường bằng cách áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến (CHLB Đức, Nhật Bản), giảm phát thải ra môi trường và dư thừa nguyên, nhiên vật liệu đầu vào, sử dụng các sản phẩm có tính thay thế nguồn tài nguyên không tái tạo, nghiên cứu các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh; Phát triển con người và thực hiện an sinh xã hội với các hoạt động đào tạo nhân sự nội bộ, xây dựng chế độ đãi ngộ theo năng lực, đề ra các cam kết cộng đồng và nỗ lực  thực hiện.

Ngoài các hoạt động xã hội thường kỳ như ủng hộ người nghèo, xây nhà tình nghĩa tặng mẹ Việt Nam anh hùng, quà tặng Tết Nguyên đán, đóng góp xây dựng trường học, bệnh viện... thì các công ty thành viên nói riêng và Tập đoàn The Vissai nói chung luôn tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ, các hoạt động chung tay vì cộng đồng, điển hình là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng The Vissai vẫn ưu tiên chăm lo, ổn định đời sống cho người lao động, thực hiện nghiêm túc các biện pháp 5K nhằm phòng chống dịch tại nơi làm việc, đồng thời không quên trách nhiệm cộng đồng xã hội, đoàn kết, chung tay cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong phòng, chống dịch. Cuối năm 2021, The Vissai đã kết hợp với các công ty thành viên, các đối tác phân phối toàn Tập đoàn thực hiện chương trình “Cùng The Vissai chung tay đánh bay Covid” tại hơn 20 tỉnh thành trong cả nước với số tiền ủng hộ tới Ủy ban Mặt trận tổ quốc địa phương lên đến 20 tỷ đồng.

Trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh, The Vissai liên tục triển khai các hoạt động ủng hộ trực tiếp gửi tặng thực phẩm, vật tư y tế, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang tới các hộ dân và khu cách ly tập trung, các điểm kiểm soát dịch bệnh tại nhiều tỉnh.

Tại Ninh Bình, The Vissai cũng nhiều lần hỗ trợ trang thiết bị, giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch. Gần đây nhất, vào ngày 2/3/2022, ông Hoàng Mạnh Trường Giang, Phó chủ tịch Tập đoàn The Vissai đã đại diện trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình 1 máy Ecmo (máy tim, phổi nhân tạo) - máy chuyên dụng hiện đại nhất hiện nay, trị giá 2,74 tỷ đồng.

Gần 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn The Vissai tự hào là đơn vị đi đầu trong việc thực thi các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình. Tập đoàn luôn thực hiện nghiêm túc các trách nhiệm doanh nghiệp về đóng thuế, an sinh xã hội tại địa bàn huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.000 nhân sự tại địa phương, thực hiện các cam kết cộng đồng, phát triển con người và bảo vệ môi trường.

The Vissai ra mắt sản phẩm đóng trong bao giấy thân thiện môi trường
Chiều nay (18/9), tại Ninh Bình, Tập đoàn Xi măng The VISSAI đã chính thức ra mắt sản phẩm xi măng đóng trong vỏ bao giấy thân thiện môi trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư