Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Trường Thành Việt Nam muốn đầu tư dự án điện gió Ninh Gia tại Lâm Đồng
Thế Hoàng - 12/09/2019 15:31
 
Được biết, Dự án Nhà máy Điện gió Ninh Gia đăng ký với các thông tin như: diện tích đất triển khai khoảng 35 ha, độ cao 100 m, tổng công suất 100 MW, sản lượng điện 250 triệu kWh/năm, tổng mức đầu tư gần 3.090 tỷ đồng.
Toàn cảnh Dự án điện mặt trời Bình Nguyên do Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đầu tư đã chính thức vận hành thương mại trong tháng 6/2019.
 Dự án điện mặt trời Bình Nguyên do Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đầu tư đã chính thức vận hành thương mại trong tháng 6/2019.

Sở Công thương Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành chức năng, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam khảo sát gần 1.135 ha khu vực Dự án Nhà máy Điện gió tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. 

Theo đó, khu vực khảo sát này gồm các diện tích đất đang sản xuất nông nghiệp (cây cà phê, cây ăn trái…), đất quy hoạch lâm nghiệp và ngoài lâm nghiệp, không ảnh hưởng đến rừng tự nhiên, rừng phòng hộ, không liên quan đến đất quốc phòng.  

Trước mắt, nhà đầu tư đề xuất lắp đặt 1 trụ đo gió trên diện tích khoảng 8.000 m2, sau khi thu thập đầy đủ số liệu sẽ hoàn trả mặt bằng theo hiện trạng ban đầu. 

Được biết, Dự án Nhà máy Điện gió Ninh Gia đăng ký với các thông tin như: diện tích đất triển khai khoảng 35 ha, độ cao 100 m, tổng công suất 100MW, sản lượng điện 250 triệu kWh/năm, tổng mức đầu tư gần 3.090 tỷ đồng.

Tập đoàn Trường Thành Việt Nam hiện là một trong ba doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo.

Vào đầu tháng 6 vừa qua, Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Sermsang Power Corporation (Thái Lan) đã đưa vào hoạt động dự án điện mặt trời Bình Nguyên công suất gần 50 MW tại Quảng Ngãi.

Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên được đánh giá là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và Nam Trung Bộ nói chung. Nhà máy được đầu tư quy mô, bài bản và ứng dựng tối đa khoa học kỹ thuật công nghệ tiên tiến cùng các kỹ sư hàng đầu Việt nam và thế giới với trình độ chuyên môn cao. Chỉ sau 9 tháng kể từ thời điểm khởi công, nhà máy đã đưa vào vận hành thương mại vào tháng 5/2019 và đến nay đã chính thức đi vào hoạt động.

Cùng khoảng thời gian này, Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp có công suất 49,5MWp cùng hệ thống pin mặt trời được lắp đặt trên diện tích 60,1 ha tại thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định của Tập đoàn Trường Thành Việt Nam cũng được vận hành, đấu nối điện lưới quốc gia.

Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp sẽ vận hành thương mại, hàng năm cung cấp cho hệ thống điện quốc gia từ 78.000 - 80.000 kWh điện.

Tập đoàn này còn có một dự án điện mặt trời khác là Dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội, được khánh thành hồi tháng 6.

Đây là dự án Nhà máy Điện mặt trời lớn nhất tại miền Trung và lớn thứ ba của cả nước với công suất lên đến 256 MWp, diện tích dự án gần 260 ha, do Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty TNHH BGrimm Power (Vương quốc Thái Lan) hợp tác làm chủ đầu tư, tổng thầu là China Energy Engineering Corporation (CEEC).

Cần phải nói thêm, Dự án Điện mặt trời Hòa Hội được khánh thành sau hơn 7 tháng thi công, đáp ứng đúng tiến độ và chất lượng tốt.

Loạt dự án năng lượng tái tạo được triển khai với thời gian thần tốc đã góp phần khẳng định vị thế của Tập đoàn này trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời, khẳng định kinh nghiệm và năng lực thực tế của các đối tác trong và ngoài nước mà Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đã hợp tác.

Tập đoàn Trường Thành Việt Nam động thổ dự án điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên
Tập đoàn Trường Thành Việt Nam hiện đang được đánh giá là nhà đầu tư có nhiều dự án năng lượng tái tạo, trong đó có điện mặt trời. Tuy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư