Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Trường Thành Việt Nam động thổ dự án điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên
Hà Minh - 20/11/2018 10:28
 
Tập đoàn Trường Thành Việt Nam hiện đang được đánh giá là nhà đầu tư có nhiều dự án năng lượng tái tạo, trong đó có điện mặt trời. Tuy nhiên, hầu hết các dự án động thổ xây dựng đến nay đã được bán phần lớn giá trị dự án (có dự án hơn 80%) cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có BGrim Power và Sermsang của Thái Lan.

Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty TNHH BGrimm Power (Vương quốc Thái Lan) tổ chức lễ động thổ Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội tại xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa. 

Dự án có công suất thiết kế 214,16MWp với tổng mức đầu tư trên 4.900 tỷ đồng, với diện tích khoảng 256 ha do Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty TNHH BGrimm Power cùng làm chủ đầu tư. Trong đó, quy mô công suất giai đoạn 1 khoảng 80,31 MWp và giai đoạn 2 khoảng 133,85 MWp, công suất phát lên lưới khoảng 179,52 MW, sản lượng điện sản xuất khoảng 334.148 MWh/năm, điện bán lên lưới điện 220KV.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thiện và vận hành vào quý II/2019. Đây là dự án đã được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những dự án trọng điểm trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, đây sẽ là một cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển nguồn năng lượng mới của Phú Yên. Việc ưu tiên sử dụng năng lượng sạch thay thế các nguồn năng lượng truyền thống sẽ góp phần giảm thiểu tốc độ ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Phú Yên đang nổi lên như một địa phương thu hút mạnh mẽ các dự án điện mặt trời công suất lớn. Với điều kiện tự nhiên ưu đãi, có tiềm năng phát triển nguồn năng lượng xanh. Nhiều nhà đầu tư đang tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát lập dự án khai thác các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh khiến hoạt động đầu tư diễn ra sôi động.

Để phục vụ các nhà đầu tư, mới đây UBND tỉnh Phú Yên đã công bố 14 điểm có tiềm năng phát triển dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn nhằm thu hút mạnh mẽ hơn nguồn vốn đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi các nhà đầu tư đến tiếp cận, nghiên cứu đầu tư dự án.

Theo đó, các địa điểm tiềm năng được triển khai tại tám huyện, thị xã, thành phố, trên các vùng đồi núi bằng phẳng, đất mặt nước chuyên dùng, đất lúa đã được quy hoạch thành khu công nghiệp đa ngành. Đất để triển khai các dự án có tổng diện tích gần 5.160 ha và công suất dự kiến đạt 3.541 MW.

Khởi công dự án điện mặt trời thứ 2 tại Bình Định
Với việc khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời tại xã Cát Hiệp (huyện Phù Cát), chỉ trong gần 4 tháng, Bình Định đã đón dự án điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư