-
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025 -
Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030 -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: Vị thế trụ cột của nền kinh tế tri thức -
Sân bay Vinh dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 19/12/2025
Tàu container HS Baffin có chiều dài hơn 255 m và sức chở 5.000 TEUs đã cập cảng nước sâu container quốc tế Cái Lân. Đến hiện tại, ở khu vực miền Bắc, Cảng container quốc tế Cái Lân là cảng duy nhất có mớn nước sâu -13m và hệ thống trang thiết bị hiện đại đủ khả năng tiếp nhận tàu vào làm hàng.
Được biết, chuyến tàu này của HS Baffin là chuyến tàu mở đầu cho tuyến hàng hải mới nối liền các cảng quan trọng trong khu vực châu Á. “ Tuyến hàng hải với lịch trình Ấn Độ - Malaysia – Singapore – Cái Lân - Hàn Quốc – Trung Quốc sẽ có tần suất 1 tuần/chuyến. Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là một trong những điểm đến trong tuyến hàng hải mới này”, ông Patrick Avice, Tổng giám đốc Cảng container quốc tế Cái Lân cho biết.
![]() |
| Tàu HS Baffin cập Cảng container quốc tế Cái Lân chiều 31.5.2017. |
Ông Patrick cũng cho biết thêm, tuyến hàng hải này được hình thành là kết quả liên minh giữa HMM và GSL - hai hãng tàu lớn với các tuyến dịch vụ có mặt khắp nơi trên thế giới.
Việc đưa tàu 5.000 TEU vào khai thác tại Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ giúp khách hàng và hãng tàu tiết kiệm phần lớn chi phí vận tải và thời gian vận chuyển, khi tàu không phải thực hiện việc chuyển tải để vận chuyển hàng hóa đến cảng đích. “Sắp tới, bằng các dịch vụ vận tải trọn gói và quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch tuân theo tiêu chuẩn của tập đoàn mẹ SSA tại Hoa Kỳ, Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các tuyến trung chuyển quốc tế nói chung và các khách hàng trong nước nói riêng”, ông Patrick bày tỏ mong muốn.
Cảng container quốc tế Cái Lân do liên doanh giữa CTCP đầu tư cảng Cái Lân-CPI (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines nắm 51%) và Công ty TNHH SSA (Hoa Kỳ) cùng một số đối tác khác đầu tư với tổng là 155,3 triệu USD. Cảng sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại với 4 cẩu bờ STS, 12 cẩu RTG, có năng lực khai thác đạt 520.000 TEU/năm.
-
Sân bay Vinh dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 19/12/2025 -
Việt Nam hướng tới trung tâm bán dẫn toàn cầu bằng trí tuệ và khát vọng Việt -
ASEAN đẩy mạnh tự do hóa dịch vụ, mở rộng hợp tác sau năm 2025 -
Lạm phát đang được kiểm soát dưới mục tiêu Quốc hội đặt ra -
Chính phủ hỗ trợ 80 tỷ đồng khắc phục hậu quả do cơn bão số 13 -
Hàng dự trữ quốc gia tiếp sức các địa phương vượt qua thiên tai -
Thu gọn số lượng, tăng cường phân cấp phân quyền trong hoạt động quy hoạch
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

