-
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
TP.HCM cần cách tiếp cận mới khi đầu tư cho mảng xanh -
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai -
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp
Tàu container HS Baffin có chiều dài hơn 255 m và sức chở 5.000 TEUs đã cập cảng nước sâu container quốc tế Cái Lân. Đến hiện tại, ở khu vực miền Bắc, Cảng container quốc tế Cái Lân là cảng duy nhất có mớn nước sâu -13m và hệ thống trang thiết bị hiện đại đủ khả năng tiếp nhận tàu vào làm hàng.
Được biết, chuyến tàu này của HS Baffin là chuyến tàu mở đầu cho tuyến hàng hải mới nối liền các cảng quan trọng trong khu vực châu Á. “ Tuyến hàng hải với lịch trình Ấn Độ - Malaysia – Singapore – Cái Lân - Hàn Quốc – Trung Quốc sẽ có tần suất 1 tuần/chuyến. Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là một trong những điểm đến trong tuyến hàng hải mới này”, ông Patrick Avice, Tổng giám đốc Cảng container quốc tế Cái Lân cho biết.
![]() |
| Tàu HS Baffin cập Cảng container quốc tế Cái Lân chiều 31.5.2017. |
Ông Patrick cũng cho biết thêm, tuyến hàng hải này được hình thành là kết quả liên minh giữa HMM và GSL - hai hãng tàu lớn với các tuyến dịch vụ có mặt khắp nơi trên thế giới.
Việc đưa tàu 5.000 TEU vào khai thác tại Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ giúp khách hàng và hãng tàu tiết kiệm phần lớn chi phí vận tải và thời gian vận chuyển, khi tàu không phải thực hiện việc chuyển tải để vận chuyển hàng hóa đến cảng đích. “Sắp tới, bằng các dịch vụ vận tải trọn gói và quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch tuân theo tiêu chuẩn của tập đoàn mẹ SSA tại Hoa Kỳ, Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các tuyến trung chuyển quốc tế nói chung và các khách hàng trong nước nói riêng”, ông Patrick bày tỏ mong muốn.
Cảng container quốc tế Cái Lân do liên doanh giữa CTCP đầu tư cảng Cái Lân-CPI (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines nắm 51%) và Công ty TNHH SSA (Hoa Kỳ) cùng một số đối tác khác đầu tư với tổng là 155,3 triệu USD. Cảng sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại với 4 cẩu bờ STS, 12 cẩu RTG, có năng lực khai thác đạt 520.000 TEU/năm.
-
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
[Longform] “Thời điểm vàng” để TP.HCM tái cấu trúc bằng TOD -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm -
“Tinh gọn” thủ tục, tạo đột phá cải cách khi triển khai chính quyền địa phương 2 cấp -
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

