-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Tàu container HS Baffin có chiều dài hơn 255 m và sức chở 5.000 TEUs đã cập cảng nước sâu container quốc tế Cái Lân. Đến hiện tại, ở khu vực miền Bắc, Cảng container quốc tế Cái Lân là cảng duy nhất có mớn nước sâu -13m và hệ thống trang thiết bị hiện đại đủ khả năng tiếp nhận tàu vào làm hàng.
Được biết, chuyến tàu này của HS Baffin là chuyến tàu mở đầu cho tuyến hàng hải mới nối liền các cảng quan trọng trong khu vực châu Á. “ Tuyến hàng hải với lịch trình Ấn Độ - Malaysia – Singapore – Cái Lân - Hàn Quốc – Trung Quốc sẽ có tần suất 1 tuần/chuyến. Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là một trong những điểm đến trong tuyến hàng hải mới này”, ông Patrick Avice, Tổng giám đốc Cảng container quốc tế Cái Lân cho biết.
Tàu HS Baffin cập Cảng container quốc tế Cái Lân chiều 31.5.2017. |
Ông Patrick cũng cho biết thêm, tuyến hàng hải này được hình thành là kết quả liên minh giữa HMM và GSL - hai hãng tàu lớn với các tuyến dịch vụ có mặt khắp nơi trên thế giới.
Việc đưa tàu 5.000 TEU vào khai thác tại Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ giúp khách hàng và hãng tàu tiết kiệm phần lớn chi phí vận tải và thời gian vận chuyển, khi tàu không phải thực hiện việc chuyển tải để vận chuyển hàng hóa đến cảng đích. “Sắp tới, bằng các dịch vụ vận tải trọn gói và quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch tuân theo tiêu chuẩn của tập đoàn mẹ SSA tại Hoa Kỳ, Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các tuyến trung chuyển quốc tế nói chung và các khách hàng trong nước nói riêng”, ông Patrick bày tỏ mong muốn.
Cảng container quốc tế Cái Lân do liên doanh giữa CTCP đầu tư cảng Cái Lân-CPI (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines nắm 51%) và Công ty TNHH SSA (Hoa Kỳ) cùng một số đối tác khác đầu tư với tổng là 155,3 triệu USD. Cảng sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại với 4 cẩu bờ STS, 12 cẩu RTG, có năng lực khai thác đạt 520.000 TEU/năm.
-
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5%
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả