
-
Quảng Bình: 20 cán bộ lãnh đạo diện Tỉnh ủy quản lý xin nghỉ hưu sớm
-
Thăng cấp bậc hàm Thượng tướng đối với 3 Thứ trưởng Bộ Công an
-
Hải Dương: Sản xuất công nghiệp tiếp tục giữ vững tăng trưởng khá
-
Mở rộng danh mục sản phẩm được miễn công bố hợp quy
-
Kiểm soát chặt mua bán hóa chất trên thị trường, đảm bảo truy xuất nguồn gốc -
Doanh nghiệp được bù trừ lãi của chuyển nhượng bất động sản với lỗ hoạt động khác
Tàu container HS Baffin có chiều dài hơn 255 m và sức chở 5.000 TEUs đã cập cảng nước sâu container quốc tế Cái Lân. Đến hiện tại, ở khu vực miền Bắc, Cảng container quốc tế Cái Lân là cảng duy nhất có mớn nước sâu -13m và hệ thống trang thiết bị hiện đại đủ khả năng tiếp nhận tàu vào làm hàng.
Được biết, chuyến tàu này của HS Baffin là chuyến tàu mở đầu cho tuyến hàng hải mới nối liền các cảng quan trọng trong khu vực châu Á. “ Tuyến hàng hải với lịch trình Ấn Độ - Malaysia – Singapore – Cái Lân - Hàn Quốc – Trung Quốc sẽ có tần suất 1 tuần/chuyến. Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là một trong những điểm đến trong tuyến hàng hải mới này”, ông Patrick Avice, Tổng giám đốc Cảng container quốc tế Cái Lân cho biết.
![]() |
Tàu HS Baffin cập Cảng container quốc tế Cái Lân chiều 31.5.2017. |
Ông Patrick cũng cho biết thêm, tuyến hàng hải này được hình thành là kết quả liên minh giữa HMM và GSL - hai hãng tàu lớn với các tuyến dịch vụ có mặt khắp nơi trên thế giới.
Việc đưa tàu 5.000 TEU vào khai thác tại Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ giúp khách hàng và hãng tàu tiết kiệm phần lớn chi phí vận tải và thời gian vận chuyển, khi tàu không phải thực hiện việc chuyển tải để vận chuyển hàng hóa đến cảng đích. “Sắp tới, bằng các dịch vụ vận tải trọn gói và quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch tuân theo tiêu chuẩn của tập đoàn mẹ SSA tại Hoa Kỳ, Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các tuyến trung chuyển quốc tế nói chung và các khách hàng trong nước nói riêng”, ông Patrick bày tỏ mong muốn.
Cảng container quốc tế Cái Lân do liên doanh giữa CTCP đầu tư cảng Cái Lân-CPI (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines nắm 51%) và Công ty TNHH SSA (Hoa Kỳ) cùng một số đối tác khác đầu tư với tổng là 155,3 triệu USD. Cảng sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại với 4 cẩu bờ STS, 12 cẩu RTG, có năng lực khai thác đạt 520.000 TEU/năm.

-
Mở rộng danh mục sản phẩm được miễn công bố hợp quy -
Kiểm soát chặt mua bán hóa chất trên thị trường, đảm bảo truy xuất nguồn gốc -
Doanh nghiệp được bù trừ lãi của chuyển nhượng bất động sản với lỗ hoạt động khác -
Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm” -
Từ năm 2027 áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường, tăng thuế với rượu bia, thuốc lá -
Vẫn băn khoăn hiến định đơn vị hành chính dưới cấp tỉnh -
Ninh Bình hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới theo tiêu chí 2021-2025
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An