
-
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch
-
Hà Nội công bố giá vé liên thông xe buýt, tàu metro
-
Khắc họa Việt Nam thời kỳ đổi mới qua ảnh báo chí
-
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp
-
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Ban chỉ đạo chuyển công an xem xét nghi vấn lộ đề Toán -
Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
TIN LIÊN QUAN | |
Tàu ngầm Trường Sa sẽ được ra biển chạy thử | |
Tàu ngầm Trường Sa "khoác áo mới" chờ ra biển | |
Tàu ngầm Trường Sa mini thử nghiệm thành công trong hồ | |
Đang thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa mini |
![]() |
Ông Nguyễn Quốc Hòa đã thử nghiệm lặn nổi tàu ngầm ở trong hồ. Ảnh: Thiên Sứ. |
Trong văn bản gửi ông Nguyễn Quốc Hòa, chủ nhân tàu ngầm Trường Sa mini, tỉnh Thái Bình hoan nghênh tinh thần say mê tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo và việc doanh nhân này tự đầu tư, thiết kế, chế tạo con tàu; đồng thời ủng hộ chủ trương thử nghiệm tàu ngầm. Tuy nhiên, việc ông Hòa và cộng sự đề nghị cho thử nghiệm tàu tại khu vực biển ngoài phao số 0 cảng Diêm Điền, cách bờ khoảng 12 km vào ngày 29/4 được cho là "chưa phù hợp và chưa thực hiện được".
Theo UBND tỉnh, nguyên nhân là do công ty chưa tính toán và khảo sát hết các thông tin về điều kiện địa lý, thủy văn. "Các phương án triển khai kế hoạch thử nghiệm con tàu cũng chưa cụ thể, chi tiết, đặc biệt là biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng của thủy thủ và phương án cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra trong quá trình thử nghiệm và biện pháp thông tin liên lạc giữa tàu ngầm với tàu hộ tống", văn bản nêu rõ.
Mặt khác, tỉnh Thái Bình thiếu các phương tiện cứu hộ, cứu nạn nên không thể đảm bảo an toàn tính mạng khi có sự cố xảy ra. Tỉnh thống nhất đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ và cho thử nghiệm tại bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1.
Tỉnh cũng giao Bộ chỉ huy quân sự chủ trì phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, công an, Sở Giao thông Vận tải, Sở Khoa học Công nghệ và các sở ngành có liên quan hướng dẫn ông Hòa hoàn thiện thủ tục, xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo điều kiện thử nghiệm thành công.
Phó chủ tịch Thái Bình Cao Thị Hải yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ tư lệnh Hải quân vùng 1 cho tàu ngầm Trường Sa được thử nghiệm tại Viện kỹ thuật Hải quân, hỗ trợ các phương tiện cần thiết đảm bảo việc thử nghiệm an toàn.
Trao đổi với VnExpress, ông Hòa cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Thái Bình. "Để tàu ngầm có thể thử nghiệm, tôi vẫn tiếp tục làm thủ tục lên Bộ Quốc phòng xin hỗ trợ và cấp phép. Nhưng tôi chỉ sợ mất thêm thời gian rất lâu nữa Trường Sa mới được thử nghiệm", ông Hòa băn khoăn.
Ông Hòa cho rằng, đáng lẽ cuộc họp của tỉnh nên có sự góp mặt của ông để ông giải thích những điều mà nhiều người thắc mắc, từ đó mới có cái nhìn toàn diện về dự án.
Tàu ngầm Trường Sa theo thiết kế có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi, bán kính hoạt động 800 km. Tàu có thể lặn sâu 50 m và di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu được trang bị hai động cơ 90Hp. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày. Tàu đã được thử nghiệm lặn nổi thành công trong bể, ngoài hồ nhân tạo và đang chờ xin phép đưa ra thử nghiệm ngoài biển.
Tàu ngầm Trường Sa: Ra biển sẽ bị... bắt? Tàu ngầm Trường Sa của doanh nhân tỉnh Thái Bình Nguyễn Quốc Hòa có thể gặp nhiều khó khăn khi thử nghiệm ở môi trường thực tế, do còn thiếu những quy định liên quan. Tàu ngầm Kilo Hồ Chí Minh về đến Việt Nam đầu tháng 3 Tàu ngầm Kilo Hồ Chí Minh vượt băng về Việt Nam Tàu ngầm Trường Sa thử nghiệm thành công |
Hương Thu (Vnexpress)
-
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp -
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Ban chỉ đạo chuyển công an xem xét nghi vấn lộ đề Toán -
Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường -
Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mừng công bố hợp nhất Hải Dương, Hải Phòng -
Từ 1/7, cả nước đồng loạt tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp -
Hơn 8.000 tình nguyện viên Hà Nội tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT -
Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam
-
1 Huy động 50.600 tỷ đồng vốn tư nhân để xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
-
2 Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
3 Quốc hội chính thức luật hóa Nghị quyết 42, “chốt” quyền thu giữ tài sản đảm bảo của tổ chức tín dụng
-
4 Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX