
-
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời”
-
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài
-
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
-
Bộ Nội vụ chạy nước rút hoàn thành 14 cơ sở dữ liệu quốc gia trong năm nay
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia -
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp
14h15, tại Công ty đóng tàu Đại Dương, thuộc cảng Diêm Điền (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) nằm cách thành phố Thái Bình 30 km, tàu ngầm Trường Sa mini đã được ông Hòa và đồng nghiệp khởi động để thực hiện thử nghiệm đầu tiên trên biển.
Hai chiếc tàu cá của ngư dân làm hoa tiêu để lai dắt tàu ngầm ra ngoài phía cửa sông, tiến về phía phao số 0.
Bên ngoài con tàu được phủ màu sơn đen bóng; bên hông tàu có chữ Trường Sa 01. Quốc kỳ được sơn đỏ thắm trên cabin và hông cửa ra vào.
Tàu ngầm Trường Sa thẳng tiến ra phao số 0. Người điều khiển chính là ông Nguyễn Quốc Hòa.
15h30, tàu ngầm hoạt động tốt trên vùng biển. Lần thử nghiệm này thu hút sự sự quan tâm của lực lượng cảng vụ, biên phòng và hải quan, ông Hòa cho biết.
Ông Hòa khởi động tàu ngầm Trường Sa mini để bắt đầu lặn xuống.
Trước đó, ông Hòa và đồng nghiệp đã nhiều lần thử nghiệm thành công tàu trong bể tự tạo và hồ tự nhiên.
có sự cố xảy ra". Tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ và cho thử nghiệm tại Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1.
" data-reference-id="19301509" id="vne_slide_image_7" src="http://baodautugate.baodautu.vn/stores/news_dataimages/huyhao/052014/31/07/Truongsa24-1401448632_660x0.jpg" />
Mới đây, ông Hòa có mong muốn được thử nghiệm ở khu vực biển ngoài phao số 0 ở cảng Diêm Điền nhưng không được sự chấp thuận của UBND tỉnh với lý do "công ty chưa tính toán và khảo sát hết thông tin về địa lý, thủy văn. Đồng thời tỉnh thiếu các phương tiện cứu hộ, cứu nạn nên không thể đảm bảo an toàn tính mạng khicó sự cố xảy ra". Tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ và cho thử nghiệm tại Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1.
Trong lần thử nghiệm này, ông Hòa đã đưa vào hệ thống tuần hoàn khí mới hơn và trang bị thêm radar quét ngang cho tàu.
Tuy nhiên do sóng to gió lớn cùng với những tai nạn trong quá trình vận chuyển tàu ngầm, khiến bánh lái hỏng, chân vịt hỏng vì thế đến 18h ông Hòa và đồng nghiệp dừng thử nghiệm và đưa tàu về đất liền.
Tàu ngầm Trường Sa 01 theo thiết kế có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi, bán kính hoạt động 800 km. Tàu có thể lặn sâu 50 m và di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu được trang bị hai động cơ 90Hp. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn theo thiết kế 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày.
Thanh Tùng - Hương Thu
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia -
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp -
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội -
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025 -
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số -
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức -
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”