
-
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch
-
Hà Nội công bố giá vé liên thông xe buýt, tàu metro
-
Khắc họa Việt Nam thời kỳ đổi mới qua ảnh báo chí
-
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp
-
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Ban chỉ đạo chuyển công an xem xét nghi vấn lộ đề Toán -
Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
14h15, tại Công ty đóng tàu Đại Dương, thuộc cảng Diêm Điền (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) nằm cách thành phố Thái Bình 30 km, tàu ngầm Trường Sa mini đã được ông Hòa và đồng nghiệp khởi động để thực hiện thử nghiệm đầu tiên trên biển.
Hai chiếc tàu cá của ngư dân làm hoa tiêu để lai dắt tàu ngầm ra ngoài phía cửa sông, tiến về phía phao số 0.
Bên ngoài con tàu được phủ màu sơn đen bóng; bên hông tàu có chữ Trường Sa 01. Quốc kỳ được sơn đỏ thắm trên cabin và hông cửa ra vào.
Tàu ngầm Trường Sa thẳng tiến ra phao số 0. Người điều khiển chính là ông Nguyễn Quốc Hòa.
15h30, tàu ngầm hoạt động tốt trên vùng biển. Lần thử nghiệm này thu hút sự sự quan tâm của lực lượng cảng vụ, biên phòng và hải quan, ông Hòa cho biết.
Ông Hòa khởi động tàu ngầm Trường Sa mini để bắt đầu lặn xuống.
Trước đó, ông Hòa và đồng nghiệp đã nhiều lần thử nghiệm thành công tàu trong bể tự tạo và hồ tự nhiên.
có sự cố xảy ra". Tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ và cho thử nghiệm tại Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1.
" data-reference-id="19301509" id="vne_slide_image_7" src="http://baodautugate.baodautu.vn/stores/news_dataimages/huyhao/052014/31/07/Truongsa24-1401448632_660x0.jpg" />
Mới đây, ông Hòa có mong muốn được thử nghiệm ở khu vực biển ngoài phao số 0 ở cảng Diêm Điền nhưng không được sự chấp thuận của UBND tỉnh với lý do "công ty chưa tính toán và khảo sát hết thông tin về địa lý, thủy văn. Đồng thời tỉnh thiếu các phương tiện cứu hộ, cứu nạn nên không thể đảm bảo an toàn tính mạng khicó sự cố xảy ra". Tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ và cho thử nghiệm tại Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 1.
Trong lần thử nghiệm này, ông Hòa đã đưa vào hệ thống tuần hoàn khí mới hơn và trang bị thêm radar quét ngang cho tàu.
Tuy nhiên do sóng to gió lớn cùng với những tai nạn trong quá trình vận chuyển tàu ngầm, khiến bánh lái hỏng, chân vịt hỏng vì thế đến 18h ông Hòa và đồng nghiệp dừng thử nghiệm và đưa tàu về đất liền.
Tàu ngầm Trường Sa 01 theo thiết kế có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi, bán kính hoạt động 800 km. Tàu có thể lặn sâu 50 m và di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu được trang bị hai động cơ 90Hp. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn theo thiết kế 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày.
Thanh Tùng - Hương Thu
-
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp -
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Ban chỉ đạo chuyển công an xem xét nghi vấn lộ đề Toán -
Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường -
Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mừng công bố hợp nhất Hải Dương, Hải Phòng -
Từ 1/7, cả nước đồng loạt tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp -
Hơn 8.000 tình nguyện viên Hà Nội tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT -
Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX