Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tế bào gốc hỗ trợ tái tạo mô, trẻ hoá cơ thể
Phương Anh - 31/05/2019 08:23
 
Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dược Việt Nam - CTCP (Vinapharm) đã tổ chức Hội thảo Giải pháp Tăng sinh Tế bào gốc Nội sinh.
.
Toàn cảnh buổi hội thảo Giải pháp Tăng sinh Tế bào gốc Nội sinh. 

Tham dự Hội thảo gồm có đại diện Lãnh đạo Vinapharm, đại diện Lãnh đạo của Tập đoàn Crystal (Hungary), bốn diễn giả là các chuyên gia uy có nhiều năm nghiên cứu về tế bào gốc của Hungary cùng các khách mời. 

Tại buổi Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về vai trò của tế bào gốc, đặc biệt là các tế bào gốc có sẵn trong cơ thể hay còn gọi là “tế bào gốc nội sinh”, đối với sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng nếu chúng ta tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô hay các bộ phận cơ thể, giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương gây ra bởi tai nạn, bệnh tật hay do chính quá trình lão hoá và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Chia sẻ tại hội nghị Giáo sư, Tiến sỹ Kiss István, Tiến sỹ tại Viện Khoa học Hungary - Viện trưởng Viện Y tế Sức khoẻ Cộng đồng của Trường Y thuộc Đại học Pécs (Hungary) đã tóm tắt về quá trình thực hiện các thí nghiệm nhằm tìm kiếm hỗn hợp các chất có nguồn gốc từ thực vật giúp kích thích sản sinh tế bào gốc và đẩy mạnh quá trình di chuyển của tế bào gốc từ tuỷ xuơng vào máu.

Tiến sỹ Kiss István cũng cho biết, đối với người trưởng thành lượng tế bào gốc trong cơ thể người trưởng thành sẽ ở mức dao động từ 20-25 triệu tế bào gốc, nhưng đến tuổi 70 thì lượng tế bào gốc sẽ giảm xuống chỉ còn 2-3 triệu tế bào. Như vậy, tất yếu người trưởng thành sẽ nhanhlành vết thương, tổn thương hơn so với người già.... Vì vậy, chúng ta cần phải cung cấp tế bào gốc cho cơ thể, mà phương pháp tăng sinh tế bào gốc tối ưu nhất chính là tự sinh ra từ trong chính cơ thể - nội sinh. 

Nói về vấn đề này, ông Tóth Géza, Bác sỹ nội, chuyên khoa nội tiết, Chuyên gia tư vấn cho các bệnh viện tại Hungary chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm thực phẩm giúp tăng sinh tế bào gốc nội sinh để hỗ trợ cho quá trình điều trị một số bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, hội chứng Parkinson, bệnh teo cơ bẩm sinh, …

"Đơn cử như bệnh tiểu đường, người dùng sản phẩm Olimpiq sẽ thấy tác dụng chống oxy hoá của flavonoid, các thành phần crom, inulin và quế sẽ làm giảm các tổn thương ở vi mạch và vĩ mô, hạn chế những biến chứng... Hay như bệnh bỏng, người bệnh bị bỏng dùng Olimpiq rất hiệu quả, các tế bào gốc kịp thời đến vết thương để thay thế cho các tế bào đã bị huỷ hoại, làm cho vết thương nhanh lành, việc sử dụng sản phẩm trong nhiều trường hợp kịp thời có thể thay thế cho việc cấy ghép da", ông Tóth Géza nói. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia Hungary, để duy trì và cải thiện số lượng và chất lượng của tế bào gốc trong cơ thể, mỗi chúng ta phải thực hiện lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý và đặc biệt đề cao tầm quan trọng của phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Cũng tại buổi Hội thảo, Vinapharm đã giới thiệu về việc hợp tác với Công ty Unicornis Trade Kft thuộc Tập đoàn Crystal (Hungary) để nhập khẩu và phân phối sản phẩm Olimpiq SXC 250% SL Capsules A+B tại Việt Nam. Đây là là sản phẩm có giá trị chăm sóc sức khỏe, được nhiều khách hàng ở Hungary và các quốc gia châu Âu khác tin dùng. Trong tương lai, Vinapharm sẽ tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Crystal, đồng thời không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để mang đến nhiều hơn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho cộng đồng.

Điều trị ung thư “êm ái” nhờ ghép tế bào gốc thành công
Chẩn đoán đúng, phác đồ chuẩn, tuân thủ chặt chẽ quy trình điều trị - đó là “chìa khóa” dẫn tới thành công ngoài mong đợi của ca ghép tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư