Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kinh nghiệm điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc từ Nhật Bản
P.V - 05/05/2017 17:53
 
Hội thảo - Tọa đàm “Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc” được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 24 (VIETNAM MEDI-PHARM 2017), diễn ra từ ngày 10 - 13/5/2017 tại Cung văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Hội thảo do Ban tổ chức Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM, Trung tâm Truyền Thông Giáo dục sức Khoẻ Trung ương (Bộ Y tế), Công ty Cổ Phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) tổ chức.

Tiến sỹ Đinh Ngọc Hải - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Giám đốc - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) chia sẻ, Nhật Bản là nước đi đầu về phát triển công nghệ trị liệu miễn dịch cũng như trị liệu tế bào gốc. Các ứng dụng của trị liệu miễn dịch đã được nghiên cứu và áp dụng tại Nhật Bản trong nhiều năm qua và đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Đặc biệt, khi bộ y tế Nhật Bản đã bước đầu công nhận chính thức liệu pháp này khi đưa danh mục thuốc ức chế điểm miễn dịch Opdivo vào hệ thống bảo hiểm của Nhật Bản. Bên cạnh đó, liệu pháp tế bào của Nhật cũng được ghi nhận và vinh danh trên thế giới thông qua 2 giải Nobel y học năm 2012 và 2016...

Hình ảnh minh họa do JVI cung cấp.
Hình ảnh minh họa do JVI cung cấp.

Tiến sỹ Đinh Ngọc Hải cho biết, liệu pháp miễn dịch với cơ chế dùng chính tế bào miễn dịch của cơ thể đưa ra ngoài nuôi cấy và hoạt hóa lên,sau đó truyền lại vào cơ thể để làm tăng khả năng tự miễn dịch được kỳ vọng là phương pháp điều trị ung thư của tương lai, đem đến hy vọng tươi sáng hơn cho các bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới.

"Để cung cấp một cái nhìn toàn diện, khách quan về xu hướng điều trị ung thư mới này, chúng tôi đã mời bác sỹ, chuyên gia Việt Nam cùng những chuyên gia hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị ung thư đến phát biểu tư vấn miễn phí cho đại biểu, bệnh nhân và người dân đến tham dự Hội thảo", Tiến sỹ Hải thông tin.

Liệu pháp miễn dịch có thể đem kết hợp với các liệu pháp khác (Phẫu thuật, xạ trị, thuốc kháng ung thư) hoặc đơn phương điều trị đều đem lại kết quả. Nếu được kết hợp với 3 liệu pháp trên sẽ có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau, khắc phục phản ứng phụ, giảm suy nhược cơ thể. Ngoài ra Liệu pháp miễn dịch còn áp dụng cho cả những bệnh nhân cơ thể suy nhược do ung thư, không thể phẫu thuật hoặc không thể dùng thuốc kháng ung thư.

Hình ảnh minh họa do JVI cung cấp.
Hình ảnh minh họa do JVI cung cấp.

Trong quá trình tiêu diệt các tế bào ung thư, các liệu pháp điều trị ung thư phổ biến hiện nay cũng gây ra tổn thương cho các cơ quan khỏe mạnh khác trong cơ thể, dẫn đến các phản ứng phụ như buồn nôn, ói, tiêu chảy, biếng ăn, rụng tóc, suy nhược,.. khi đó bệnh nhân sẽ không thể theo đuổi được việc điều trị.

Bổ sung lượng tế bào gốc phù hợp sẽ giúp cơ thể bệnh nhân nâng cao sức đề kháng, khả năng tự phục hồi từ đó giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ tiêu cực lên cơ thể, giúp bệnh nhân có thể theo đuổi việc điều trị lâu dài, triệt để. Hơn thế nữa, tế bào gốc còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u ung thư như ung thư vú, ung thư tụy, ung thư phổi và ngăn ngừa ung thư di căn, tái phát. Chính vì vậy tế bào gốc đang được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều khả năng mới cho ngành điều trị ung thư.

Tiến sỹ Đinh Ngọc Hải tin tưởng, Hội thảo - Tọa đàm điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc tổ chức Trong khuôn khổ triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM sẽ thu hút được sự quan tâm tham dự của cán bộ trong ngành y dược, giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, doanh nghiệp cùng đông đảo người dân cả nước.

Hội thảo “Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc” được tổ chức 08h30 - 11h30 sáng thứ Sáu, ngày 12 tháng 5 năm 2017 tại Hội trường tầng 2 - Cung Văn Hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Hotline: 093 208 6610/ 0948 48 6937 | Đăng ký tham dự miễn phí
8 cách để bảo vệ bản thân khỏi ung thư
Có rất nhiều cách bạn có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, gần 1/3 số trường hợp mắc bệnh ung thư (hoặc khoảng 553.000...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư