
-
Hộ kinh doanh nông nghiệp được vay tối đa 500 triệu đồng không tài sản thế chấp
-
Đảm bảo tín dụng chính sách là công cụ kinh tế nhân văn
-
Đề nghị cho phép doanh nghiệp vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng
-
Tỷ giá trung tâm trở lại vượt 25.000 VND/USD
-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ -
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp
![]() |
Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Techcombank. |
Năm 2024, Techcombank đạt tổng thu nhập hoạt động tăng 17,3% và lợi nhuận trước thuế tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu giảm xuống 32,7%, so với mức 33,1% năm trước, góp phần cải thiện tỷ suất sinh lời trên tổng vốn chủ sở hữu (ROE) thêm 70 điểm cơ bản.
Đặc biệt trong năm 2024, Techcombank thực hiện loạt đề xuất định vị giá trị khách hàng mới, tái định nghĩa ngành tài chính tại Việt Nam như Techcombank Sinh lời tự động, và phiên bản cải tiến Techcombank Sinh lời tự động 2.0, nền tảng khách hàng thân thiết Techcombank Rewards hay các dịch vụ may đo cho nhà bán lẻ, tiểu thương… qua đó đạt tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng mẹ lên tới 20,85%, tạo kỷ lục mới về số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) với mức 231 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 27,0 % so với năm trước, và phục vụ gần 15,4 triệu khách hàng.
![]() |
Chủ tịch Hội đồng quản trị Hồ Hùng Anh và Tổng giám đốc Jens Lottner đã chia sẻ những định hướng chiến lược trọng yếu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Techcombank. |
Tầm nhìn chiến lược trong Kỷ nguyên số
Trong khuôn khổ Đại hội đồng cổ đông thường niên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hồ Hùng Anh và Tổng giám đốc Jens Lottner đã chia sẻ những định hướng chiến lược trọng yếu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Techcombank, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình” mạnh mẽ, nhưng đồng thời đối mặt với nhiều thách thức từ căng thẳng thương mại toàn cầu và bất ổn địa chính trị.
Tại Đại hội, Ban lãnh đạo Techcombank nhấn mạnh vai trò tiên phong của Ngân hàng trong xây dựng và vận hành mô hình hệ sinh thái số toàn diện – một chiến lược không mới nhưng đã chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc thay đổi cuộc chơi. Khác với mô hình sở hữu hay đầu tư đa ngành, hệ sinh thái của Techcombank được kiến tạo dựa trên cơ sở phân khúc khách hàng mục tiêu chung của hệ sinh thái, thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, đầu tư mạnh mẽ vào AI, GenAI và dữ liệu.
Đến nay, Techcombank và các đối tác trong hệ sinh thái đã có thể tiếp cận hơn 25 triệu khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể nhờ vào năng lực dữ liệu vượt trội.
Theo ông Jens Lottner, hệ sinh thái tài chính không có nghĩa Techcombank sẽ tự đầu tư mọi lĩnh vực mà đầu tư kết hợp với chọn đối tác đồng hành để tạo dụng hệ sinh thái. Về đầu tư, Techcombank đang mở rộng hoạt động sang lĩnh vực bảo hiểm với việc ra mắt công ty bảo hiểm phi nhân thọ, đang trình kế hoạch thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ.
“Với cách làm mới, Techcombank tin rằng mảng bảo hiểm sẽ sớm có lãi và là mảnh ghép quan trọng, đóng góp lớn vào doanh thu lợi nhuận của ngân hàng mẹ, tạo thêm giá trị cho khách hàng và cổ đông”, ông Jens Lottner khẳng định.
Một số lĩnh vực kinh doanh mới như tài sản số cũng được Techcombank quan tâm nghiên cứu, công ty chứng khoán thành viên TCBS đã sở hữu nền tảng giao dịch chứng khoán và đang nghiên cứu nền tảng giao dịch cho tài sản số. Tuy nhiên, theo ông Jens Lottner, thì việc Techcombank tham gia như thế nào vào thị trường này khi được Nhà nước chấp thuận tổ chức giao dịch tại Việt Nam phụ thuộc vào khuôn khổ pháp lý sẽ được ban hành, chẳng hạn như ngân hàng lưu trữ nào, hay tài sản nào được phép giao dịch,…
![]() |
Chia cổ tức tiền mặt sau 10 năm
Tại Đại hội đồng cổ đông 2025, các cổ đông đã đồng thuận cao với tất cả các tờ trình do Hội đồng Quản trị đề xuất. Đáng chú ý, sau khi trả cổ tức tiền mặt lần đầu sau 10 năm vào năm 2024, với mức 1.500 đồng/cổ phiếu (tương đương 750 đồng/cổ phiếu sau tăng vốn điều lệ 100%), các cổ đông đã phê duyệt tờ trình trả cổ tức tiền mặt 1.000 đồng/cổ phiếu thực hiện trong năm 2025. Đây tiếp tục là mức cổ tức tiền mặt cao nhất đã công bố trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần lớn. Thời điểm và tiến độ thực hiện cụ thể sẽ do Hội đồng quản trị quyết định, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và các điều kiện thực tế của Ngân hàng, đảm bảo lợi ích của cổ đông.
Kế hoạch Lợi nhuận trước thuế là 31.500 tỷ đồng, tương đương mức tăng 14,4% so với năm 2024; Hoạt động cấp tín dụng của Ngân hàng dự kiến tăng lên 745.738 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cuối năm hoặc cao hơn, theo mức tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước cấp. Tăng trưởng tiền gửi sẽ được quản lý phù hợp với tăng trưởng tín dụng thực tế, nhằm tối ưu hóa bảng cân đối kế toán của Ngân hàng. Theo kế hoạch trình tại Đại hội cổ đông thông qua, Techcombank đề xuất mục tiêu quản trị nợ xấu (NPL) dưới 1,5%.

-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ -
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp -
Vàng chững lại trước thềm họp Fed, tỷ giá hạ nhiệt nhưng vẫn neo trần -
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Thiếu kênh đầu tư vượt trội, dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6 -
Gần 43% ngân hàng trung ương có kế hoạch “ôm” thêm vàng dự trữ năm tới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng