Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Techmart Haiphong 2022 giới thiệu gần 2.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp
Thanh Sơn - 16/05/2022 14:08
 
Sáng 16/5, Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 (Techmart Haiphong 2022) với sự tham gia của hơn 40 gian hàng trực tiếp và hơn 300 gian hàng trực tuyến chính thức khai mạc.

Với chủ đề “Công nghệ số thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội”, Techmart Haiphong 2022 được xác định là sự kiện khoa học và công nghệ lớn thiết thực hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cũng lãnh đạo TP.Hải Phòng, Sở KH&CN cắt băng khai mạc Techmart Haiphong 2022
Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cũng lãnh đạo TP.Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ cắt băng khai mạc Techmart Haiphong 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ đã đánh giá cao sự kiện Techmart Haiphong 2022 với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với rất nhiều hoạt động quan trọng, có sự tham gia hết sức tích cực của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng không chỉ ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Trung tâm Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, cùng Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, mà còn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động khoa học, công nghệ của thành phố Cảng.

“Đây là một hoạt động ý nghĩa và quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng và nhiều địa phương trong cả nước tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, nhất là công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, robot,... để giải quyết các bài toán liên quan đến chuyển đổi số, nền kinh tế hạn chế tiếp xúc, một nền kinh tế sáng tạo vượt lên mọi nghịch cảnh - kinh tế số”, ông Tùng nhấn mạnh.

Tham dự Techmart Haiphong 2022 có 42 gian trực tiếp, gần 300 gian hàng trực tuyến tại https://techmarthaiphong.isc1.vn của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ thành phố Hải Phòng; 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 3 quốc gia, vùng lãnh thổ: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, giới thiệu gần 2.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp, sản phẩm khoa học - công nghệ, cùng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú. Ngoài ra, còn có hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực hấp thụ, đổi mới công nghệ phát triển doanh nghiệp”; 3 hội thảo giới thiệu công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm và đặc biệt là Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc).

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Techmart Haiphong 2022 chủ yếu ở các lĩnh vực như: công nghệ số phục vụ hoạt động sản xuất-kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội, internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR)…

Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng lãnh đạo TP.Hải Phòng tham quan các gian hàng tại Techmart Haiphong 2022
Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng lãnh đạo TP.Hải Phòng tham quan các gian hàng tại Techmart Haiphong 2022

Các gian hàng được bố trí trong không gian ảo dưới dạng mô hình 2D, 3D trên các nền tảng trực tuyến như: zoom, youtube, facebook… Đồng thời, số lượng sản phẩm trưng bày không giới hạn, Livestream giới thiệu sản phẩm miễn phí, kết nối giao thương và tích hợp nền tảng họp và chat trực tuyến tại mỗi gian hàng trong thời gian 6 tháng.

Ông Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết, sau gần 2 năm triển khai kế hoạch số 273/KH-UBND về thực hiện Chương trình Đổi mới công nghệ thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025, hoạt động đổi mới công nghệ của Hải Phòng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

“Những hoạt động như Techmart Haiphong 2022 đã bước đầu tạo ra hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ trên địa bàn thành phố; nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố:, ông Cường khẳng định.

Tham dự Techmart Haiphong 2022, đại diện Công ty cổ phần Công nghệ Viindoo - doanh nghiệp về công nghệ đầu tiên của Hải Phòng đạt giải Sao Khuê cho biết, giá trị lớn nhất mà Techmart mang đến cho doanh nghiệp là các cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu các công nghệ và thiết bị mới trong lĩnh vực sản xuất của mình.

Trong Techmart, không chỉ có bên cung là các viện nghiên cứu, trường đại học và bên cầu là các doanh nghiệp tham gia, mà còn có các tổ chức trung gian hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc đưa các hợp đồng chuyển giao công nghệ đến đích, tạo ra đổi mới công nghệ thiết bị. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn giải pháp công nghệ, định hướng ứng dụng công nghệ số một cách đúng đắn, kịp thời, tham khảo câu chuyện thành công từ các đơn vị lớn.

Các gian hàng tham dự trực tiếp tại Techmart Haiphong 2022
Các gian hàng tham dự trực tiếp tại Techmart Haiphong 2022.

Tại Techmart Haiphong 2022 đã có 1.256 công nghệ và giải pháp công nghệ của các viện, trường, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Điểm nhấn của Techmart Haiphong 2022 là người tham dự trải nghiệm tham quan “Nhà máy ảo” với việc có thể mục kích, tìm hiểu về một nhà máy sản xuất với cảm nhận không gian như đang đi thực tế qua hình ảnh số hóa đa chiều về nhà máy đã được phát triển trên nền tảng công nghệ thực tế ảo(VR). Đây cũng được coi là một giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tìm hiểu về các cơ sở sản xuất, các nhà cung cấp sản phẩm, linh kiện, thiết bị...

Hải Phòng đưa chuyển đổi số vào đời sống xã hội
Với tiềm năng sẵn có cùng nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hành trình chuyển đổi số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư