-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
TIN LIÊN QUAN | |
3 cái nhất của Nhà máy sợi Texhong tại Quảng Ninh | |
Dự án Texhong 300 triệu USD đi vào hoạt động |
Thực ra, kế hoạch ban đầu, Texhong muốn đầu tư toàn bộ phần đất được quy hoạch cho KCN trong tổng thể Dự án KCN Cảng biển Hải Hà, với quy mô khoảng 3.000 ha, vốn đầu tư 950 triệu USD. Tuy nhiên, trung tuần tháng 3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ chỉ đồng ý về chủ trương cho Texhong đầu tư giai đoạn I, trên diện tích chỉ 641 ha.
Phối cảnh KCN Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà, Quảng Ninh) |
“Quy mô 3.000 ha là quá lớn. Có lẽ, chúng ta cũng còn phải chờ đợi xem Texhong đầu tư như thế nào, có hiệu quả không rồi mới có những quyết định tiếp theo”, ông Hồng nói và cho biết.
Texhong dự kiến phát triển KCN này thành KCN chuyên thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc, Hồng Kông, với lĩnh vực chủ đạo là dệt, nhuộm và cũng không loại trừ khả năng Texhong sẽ đầu tư tiếp một nhà máy tại đây, sau khi đã thành công với nhà máy sơ sợi, vốn đầu tư 300 triệu USD, ở Quảng Ninh.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, cuối năm ngoái, khi Quảng Ninh thông tin về việc sắp trao giấy chứng nhận đầu tư cho Texhong đầu tư KCN, với vốn đầu tư 950 triệu USD, nhiều kỳ vọng đã được đặt ra, rằng với dự án này, có thể KCN Cảng biển Hải Hà sẽ được hồi sinh.
Dù quy mô hiện tại chưa lớn, song nếu Texhong triển khai thành công dự án, thì cũng có thể giúp “đánh thức” KCN Cảng biển Hải Hà, nhiều năm qua vẫn ì ạch triển khai. Theo dự kiến, khoảng tháng 7 năm nay, Texhong sẽ chính thức khởi động dự án này.
KCN Cảng biển Hải Hà được quy hoạch với diện tích khoảng 5.000 ha và được xem là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, sau một thời gian chuyển đổi chủ đầu tư, từ Vinashin, sang Vinalines, rồi gần đây là INDEVCO, Dự án vẫn bất động.
Kể từ khi được phép đầu tư dự án này vào cuối năm 2011, INDEVCO cũng chưa triển khai dự án. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là giữa các bên vẫn còn những vướng mắc liên quan đến việc bàn giao phần đã đầu tư trước đây sang chủ đầu tư mới.
Theo CTCP Đầu tư phát triển kinh tế Hải Hà (chủ đầu tư đầu tiên của dự án), đơn vị này đã chi hơn 280 tỷ đồng vào Dự án, nhưng lại chưa có cơ quan nào kiểm chứng con số này đúng hay không.
Dự án bị bỏ không, dù chính xác hay chưa, thì cũng đã có tiền tỷ trôi sông, trôi biển. Vì thế, hiện tỉnh Quảng Ninh rất quyết tâm triển khai đầu tư Dự án.
Đã đến lúc hình thành đặc khu kinh tế (Baodautu.vn) Việt Nam đang có cơ hội to lớn để hình thành các đặc khu hành chính, kinh tế, nhằm phát triển các khu vực kinh tế năng động nhất, tự do nhất, với nhiều ưu đãi tiên tiến và nổi trội nhất, tạo sức lan tỏa cho những khu vực kinh tế khác và cho kinh tế cả nước. |
Quảng Ninh di chuyển hai dự án xi măng gây ô nhiễm (Baodautu.vn) Đây là chủ trương di dời các dự án sản xuất công nghiệp nặng của UBND tỉnh Quảng Ninh để phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh, bảo vệ môi trường cho khu vực di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. |
Hà Nguyễn
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025