Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thaco: Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không bị lỗi phanh
Minh Hải - 11/07/2017 06:52
 
Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) - đơn vị sản xuất và phân phối thương hiệu xe Mazda tại Việt Nam vừa phát đi thông cáo cho biết Tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại Việt Nam hoàn toàn không xảy ra hiện tượng lỗi do hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng.
Theo nhà sản xuất, Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không dính lỗi hệ thống phanh tay
Theo nhà sản xuất, Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không dính lỗi hệ thống phanh tay

Theo tập đoàn Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực. Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị rỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể tự lăn bánh khi đang đỗ ở những khu vực sườn dốc.

Trước đó, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã ra thông báo triệu hồi hơn 227.000 xe Mazda3 và Mazda6 tại thị trường Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng.

Mazda cho biết đã ghi nhận 13 trường hợp liên quan đến lỗi này nhưng may mắn chưa có thương vong nào xảy ra tại Mỹ.

Hiện tượng rỉ sét thường chỉ xảy ra trong môi trường có nhiệt độ quá thấp và nước bị đóng băng.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định, các mẫu xe do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Mazda3 (được sản xuất từ năm 2014 - 2016) và Mazda6 (từ 2014 - 2015), hoàn toàn không thuộc diện ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi đang diễn ra tại Mỹ.

Đại diện Thaco khẳng định: "Khách hàng sở hữu xe Mazda hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ mà Thaco cung cấp".

Thaco và những cột mốc phải hoàn thành trong năm 2017
“Năm 2017 được xem là cột mốc Thaco phải hoàn thành khối lượng lớn công việc còn lại của chiến lược 3 năm (2015 - 2017), nhằm tạo dựng các...
Bình luận bài viết này
  • nguoinoithat 08:12 | 11-07-2017
    không bị lỗi tức là đảm bảo chất lượng, an toàn hay là do trình độ, trang bị công nghệ không có, không đủ để kiểm tra.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư