Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Thái Bình dẫn đầu cả nước trong chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân
Phương Liên - 10/02/2022 21:26
 
Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngành y tế, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tỉnh Thái Bình đã làm việc xuyên Tết, thần tốc thực hiện chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân.
Thái Bình thần tốc thực hiện chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân năm 2022 (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình)

Từ ngày 29/1 (ngày 27 Tháng Chạp), ngành y tế và các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, lực lượng sẵn sàng cho chiến dịch.

Ngay sau khi có kế hoạch tiêm, các địa phương đã chủ động xây dựng phương án, rà soát các trường hợp tiêm chủng để tránh bỏ sót, tiêm đến đâu và cập nhật lên phần mềm đến đó. Tiến độ tiêm được đẩy nhanh, tiêm vaccine xuyên trưa, huy động nhân lực tiêm cả trong những ngày giáp Tết, trong và sau Tết. 8 huyện, thành phố Thái Bình đồng loạt thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 với trên 300 điểm tiêm.

Theo Báo cáo Số 783/BC-VPCP của Văn phòng Chính phủ, Thái Bình dẫn đầu cả nước về số lượng tiêm vaccine trong dịp Tết, từ 29/1 (ngày 27 Tháng Chạp) đến hết ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết), địa phương này đã triển khai tiêm 102.218 liều, đến hết ngày 6/2 đạt 125.319 liều, tất cả các mũi tiêm đều được thực hiện an toàn.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân 2022, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện hiệu quả đợt cao điểm "làm sạch COVID-19" sau dịp Tết Nguyên đán.

Các cấp, các ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, song song với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh, quốc phòng; không chủ quan, lơ là nhưng cũng không mất bình tĩnh dẫn đến có phản ứng tiêu cực, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 một cách cực đoan.

Cùng với đó, Thái Bình khuyến khích người dân chủ động thực hiện xét nghiệm khi tiếp xúc với các trường hợp có nguy cơ hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở…; khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trước khi trở lại làm việc, học tập để phát hiện sớm các trường hợp F0 và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời,...

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến nay, tỉnh Thái Bình đạt tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 khá cao với trên 3 triệu mũi tiêm.

Thái Bình phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
Ngày 8/2/2022, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2022”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư