Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
Tùng Liên - 08/02/2022 14:44
 
Ngày 8/2/2022, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2022”.
Các đại biểu cùng các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình dự lễ phát động phong trào sản xuất kinh doanh năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khái quát những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong năm qua như: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,68%; thu ngân sách địa phương đạt 149,2% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 154,7% so với dự toán, là năm đầu tiên thu nội địa đạt trên 10.000 tỷ đồng; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước, thu hút FDI có bước bứt phá, đã có 7 dự án FDI được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 540 triệu USD, có thêm 11 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổng số quà tặng cho người có công với cách mạng và hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, công nhân, người lao động của tỉnh là 419.624 suất, gần 150 tỷ đồng (tăng 77.457 suất, tăng 32,24 tỷ đồng so với năm 2021).

Công tác tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thần tốc, xuyên Tết được triển khai thực hiện có hiệu quả, Thái Bình là tỉnh có số liều tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đạt cao nhất cả nước trong dịp Tết Nhâm Dần (102.218 liều).

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại Lễ phát động Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2022.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự cố gắng vượt bậc, từng doanh nghiệp, doanh nhân khắc phục những khó khăn, đã có những cách làm, bước đi sáng tạo, phù hợp để tiếp tục duy trì, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thích ứng an toàn với dịch Covid-19; góp phần rất lớn vào thành tích chung của tỉnh.

Đồng thời, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội, quyên góp ủng hộ tiền, hiện vật để phòng, chống đại dịch Covid-19 với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã trao tặng 32.950 suất quà, với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Bước vào năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tập trung cao độ vào những vấn đề trọng tâm như: tiếp tục đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống văn hoá, văn hiến, cách mạng quê hương Thái Bình với phương châm "sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất", xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới; quan tâm chăm lo mọi mặt về vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh để hội nhập quốc tế; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư nhằm phát huy những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để xây dựng Khu kinh tế Thái Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh;...

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận đã kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ, sáng tạo, đổi mới, với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022; tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn của tỉnh Thái Bình trong những năm tới để góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình quyết tâm ngay sau buổi phát động này tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất và phòng chống dịch, phát triển sản xuất  kinh doanh, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình cùng các sở, ban, ngành, địa phương và đại biểu tham quan dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại của Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng Đào Đức Hưng - doanh nghiệp được chọn địa điểm tổ chức lễ phát động doanh nghiệp ra quân đầu năm mới của tỉnh chia sẻ: Năm 2021, sản phẩm của Công ty với thương hiệu Omeli đã xuất khẩu trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Isarel... và có mặt tại 63 tỉnh thành trong cả nước cũng như các chuỗi siêu thị như: Go Mart, VinMart, Coopmart, NutriFood...

Năm 2022, Công ty Bảo Hưng cũng như các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quyết sách của địa phương. Thực hiện nộp thuế và các loại phí đúng và đủ theo quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, nâng cao hơn nữa năng suất lao động, giá trị sản phẩm, tạo thương hiệu vững mạnh cho sản phẩm của tỉnh Thái Bình trên thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, nâng cao thu nhập, phúc lợi cho cán bộ công nhân viên,  đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác an sinh xã hội và hoạt động từ thiện nhân đạo của tỉnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư