Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Giao lưu nghệ thuật Tôi yêu Tổ quốc tôi
Mạnh Tùng - 02/09/2016 09:16
 
Chiều tối, ngày 1/9/2016, hòa trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề: “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và trao 17 suất quà cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, tại Quảng trường 14/10, thành phố Thái Bình.

Tham dự có Phó Bí thư thưởng trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng, lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo bà con nhân dân trong tỉnh.

Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc, kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quổc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2016), chào mừng thành công Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 4.

Diễn văn khai mạc Chương trình Đêm hội tôi yêu Tổ quốc quốc tôi.
Diễn văn khai mạc Chương trình Đêm hội tôi yêu Tổ quốc quốc tôi.

Cách đây 71 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại. Ngày 2 tháng 9, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới khai sinh nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Sự kiện trọng đại này là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc ta.

Ngày nay, trên con đường hội nhập, quê hương Thái Bình đang từng ngày đổi mới, đóng góp chung vào sự phát triển đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đang nỗ lực cùng với Đảng bộ và nhân dân kiến thiết xây đựng quê hương. Mỗi công trình, phần việc thi đua xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đều thắm đượm tình yêu quê hương, sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với quá khứ và cảm nhận được rằng những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình đang dày công xây dựng đó là sự quan tâm, chăm lo cho tương lai tươi sáng của thế hệ trẻ mai sau.

Đặc biệt, Kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là dịp để tuổi trẻ học tập và rèn luyện theo truyền thống của cha ông. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ tỏ lòng tri ân, và khẳng định một lòng trung thành của mình đổi với Đảng, chính quyền, nhân dân và những người đã khuất vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Truyền thống anh hùng, đấu tranh bất khuất cùa dân tộc nói chung, và nhân dân Thái Bỉnh nói riêng là động lực, là ngọn lửa thắp lên hoài bão và khát vọng chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, đưa đất nước tiến lên theo kịp bạn bè thế giới, bước lên đài vinh quang như di nguyện của Bác Hồ kính yêu.

Nhân dịp này, nhằm biểu dương ghi nhận những thành tích và kịp thời động viên các em thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, Ban Thường vụ Tinh đoàn trao tặng 9 suất học bổng Doreamon mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và 8 suất học bổng thắp sáng ước mơ cho mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho thiếu nhi nghèo vượt khó của tỉnh Thái Bình.

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam
Trong tuyên bố chúc mừng Quốc khánh Việt Nam 2/9, Ngoại trưởng John Kerry nhấn mạnh Mỹ mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ toàn diện và ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư