Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình khởi công tuyến đường bộ hiện đại đi Hải Phòng
Mạnh Tùng - 27/02/2021 20:16
 
Sáng 27/2/2021, UBND tỉnh Thái Bình khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn theo hình thức Hợp đồng xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
Khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Dự án có quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, nền đường rộng 22,5 m với 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 2.586 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách tinh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác 786 tỷ đồng, vốn đầu tư của nhà đầu tư BOT 1.800 tỷ đồng. Thời gian thi công công trình là 27 tháng, nhà đầu tư trúng thầu thi công thực hiện dự án là liên danh nhà đầu tư gồm: Công ty cổ phần Đamsam, Công ty cổ phần Lam Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn Phú thành, Tổng công ty xây dựng số 1 Công ty cổ phần.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh đây là dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Thái Bình nhằm giải quyết nhu cầu vận tải trên quốc lộ 10 hiện nay đã quá tải, tăng cường thông thương giữa các tỉnh: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình và các địa phương khác có tuyến Quốc lộ 10 đi qua; tạo ra không gian phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị, góp phần thúc đẩy đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả vùng đồng bằng Bắc bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại lễ khởi công Dự án tuyến đường TP. Thái Bình đi cầu Nghìn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Bình đồng chí bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã quan tâm, giúp đỡ tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng những công trình giao thông. Mong trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để tỉnh Thái Bình phát triển và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tạo bước đột phá tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận cũng đánh giá cao sự nỗ lực, năng động của các nhà đầu tư đã tích cực thu xếp nguồn vốn đầu tư cho dự án; đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương, đơn vị có liên quan đã khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: TP. Thái Bình, huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ và các xã trong vùng dự án khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng thực hiện dự án, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tài sản trong quá trình thi công, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của dự án, đồng thuận cao phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thi công công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tập trung đôn đốc, giám sát quá trình thi công, quản lý chặt chẽ tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình theo dự án đã được phê duyệt. Kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết hoặc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Đề nghị nhà đầu tư, các nhà thầu thi công đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệm; tập trung nguồn vốn, nhân lực, máy móc, thiết bị và áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật, bảo đảm các yêu cầu về chất lượng, kỹ, mỹ thuật theo đúng đồ án thiết kế được duyệt; bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và an ninh trật tự trong suốt quá trình thi công, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Chủ tịch HĐQT công ty CP Damsan ông Vũ Huy Đông phát biểu tại sự kiện

Thay mặt Liên danh bốn nhà đầu tư và thay mặt cho doanh nghiệp dự án Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình cầu Nghìn, Chủ tịch HĐQT công ty CP Damsan ông Vũ Huy Đông cho biết: Dự án tuyến đường bộ từ TP.Thái Bình đi cầu Nghìn là dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tự do bốn nhà đầu tư liên danh thực hiện với tâm huyết mong muốn được đầu tư xây dựng phát triển kinh tế cho tỉnh Thái Bình, đồng thời cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt nhất để công trình trở thành công trình tiêu biểu của tỉnh, thể hiện sự lớn mạnh cũng như trách nhiệm của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Liên danh đặc biệt cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà trước, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã sát sao chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh thủ tục triển khai dự án; các sở, ban, ngành của địa phương nơi khu vực dự án đi qua đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho công tác triển khai dự án và bàn giao mặt bằng sớm. Cảm ơn lãnh đạo TP. Hải Phòng đã quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện sớm triển khai dự án cầu vượt sông Hóa để cùng với Thái Bình hoàn thành đồng bộ kết nối với dự án đường TP.Thái Bình - cầu Nghìn và mong muốn lãnh đạo hai tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho dự án trong suốt quá trình xây dựng sau này.

Thái Bình phát động "Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2021"
Ngày 18/2/2021, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2021”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư