Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Thái Bình long trọng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm lần thứ ba
Phương Liên - 27/10/2023 06:42
 
Tối ngày 26/10, tỉnh Thái Bình tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023).

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến phong trào cách mạng của địa phương, trong đó có phong trào cách mạng Thái Bình và Thái Bình cũng là tỉnh vinh dự được năm lần đón Bác về thăm.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Đặc biệt, các đây 65 năm ngày 26/10/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Thái Bình lần thứ ba nhân dịp Đại hội nông dân toàn tỉnh phát động sản xuất nông nghiệp vụ Đông - Xuân năm 1958-1959.

Tại trụ sở Ủy ban Hành chính tỉnh (phường Lê Hồng Phong, Thị xã Thái Bình), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo những công việc của tỉnh đã làm được trong năm 1958. Rời trụ sở Ủy ban Hành chính tỉnh, Bác Hồ đã đến thăm các chuyên gia Trung Quốc tại công trường xây dựng Nhà máy xay, sau đó, Bác tới dự Đại hội nông dân phát động sản xuất nông nghiệp vụ Đông - Xuân tỉnh Thái Bình.

Sáng ngày 26/10/1958, trên 4 vạn đại biểu nhân dân từ cấp xã, huyện, tỉnh đội ngũ chỉnh tề tại sân vận động Thị xã Thái Bình đón Bác. Bác mặc bộ quần áo màu gụ, đầu đội mũ cát, chân đi dép cao su đen, nước da hồng hào, khỏe mạnh. Bác giơ tay vẫy chào, tiếng hoan hô vang lên không ngớt.

Trong bài phát biểu, Bác đánh giá cao những thành tích mà quân dân Thái Bình đã đạt được trong kháng chiến, trong công cuộc khôi phục kinh tế, phát triển văn hóa. Bác chỉ rõ những ưu điểm và khuyết điểm của cán bộ, nhân dân Thái Bình. Bác nêu 6 nhiệm vụ trước mắt: Củng cố tổ đổi công và hợp tác xã; việc phục vụ nông nghiệp của cán bộ các ngành, các giới; vấn đề tư tưởng và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân; vai trò đầu tàu gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên; vấn đề đoàn kết và tiết kiệm.

Cuối cùng, Bác căn dặn: “Thái Bình có nhiều điều kiện thuận lợi, người đông, đất tốt, nước có sẵn, đồng bào và cán bộ phải cố gắng làm cho tỉnh nhà thành một tỉnh gương mẫu trong miền Bắc”.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành khẳng định: Với niềm tự hào, lòng thành kính và biết ơn vô hạn Bác Hồ muôn vàn kính yêu, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Bình trọng thể tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023).

Đây là sự kiện chính trị trọng đại, thiêng liêng khắc ghi trong tâm trí, tình cảm không thể phai mờ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình với Đảng, Bác Hồ kính yêu; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chúng ta tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong suốt 65 năm qua (1958 - 2023), những tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân tình của Bác đã khắc sâu trong tâm trí người dân và trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh không ngừng phấn đấu vươn lên, đạt được những thành tích quan trọng, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới...

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba

Bước vào công cuộc đổi mới đất nước, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của thời kỳ khủng hoảng kinh tế, giành nhiều thành tựu rất quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Từ một tỉnh nông nghiệp, còn nhiều khó khăn, kinh tế của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2019, đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên phạm vi toàn tỉnh. Nhiều chủ trương, chính sách tiếp tục được triển khai đồng bộ kịp thời như: tích tụ ruộng đất, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội,...

Đặc biệt, những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Đảng bộ, nhân dân Thái Bình đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Nhiều mục tiêu, nhiệm vụ được thực hiện có hiệu quả, nhiều nút thắt, điểm nghẽn được tập trung tháo gỡ; nhiều chương trình, kế hoạch phát triển có tầm chiến lược được hoạch định; môi trường đầu tư của tỉnh được cải thiện rõ rệt, trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín.

Kinh tế liên tục đạt mức tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quy mô và tiềm lực nền kinh tế không ngừng được nâng lên: tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh năm 2022 tăng 9,52%; 9 tháng năm 2023 tăng 7,72% so với cùng kỳ, đứng thứ 13 toàn quốc và thứ 6 vùng đồng bằng sông Hồng. Thái Bình đã vươn lên trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Tính đến tháng 9/2023, có 322 dự án đầu tư vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp, với tổng số vốn đầu tư 134.850 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư nước ngoài FDI đạt trên 2 tỷ USD. Tỷ lệ hộ nghèo xuống còn hơn 2%, bằng một nửa so với mức bình quân chung của cả nước.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo vốn có, Thái Bình vững tin sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành quả phát triển chung của đất nước, xứng đáng với niềm tin của nhân dân tỉnh nhà và sự kỳ vọng của cả nước.

Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, những người con xa quê phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho quê hương, góp phần hiện thực hóa lời căn dặn của Người “làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt”.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai, Ủy viên  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật.

Nhân dịp này, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải đã trao thưởng cho 6 tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023”.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Thành cùng Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao bằng khen của UBND tỉnh cho 13 tập thể.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình cũng biểu dương, khen thưởng 26 điển hình là cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc sắc Khai hội chùa Keo Thái Bình 2023
Lễ hội Chùa Keo mùa Thu 2023 được tổ chức trong 6 ngày, khai hội từ ngày 10 đến rằm tháng 9 âm lịch (hội chính) với các hoạt động tín ngưỡng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư