Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình sẵn sàng chào đón Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đến đầu tư tại Khu kinh tế
Phương Liên - 04/09/2019 10:19
 
Đó là khẳng định của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình khi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình chiều ngày 3/9/2019.
Tập đoàn Sembcorp mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình, đặc biệt là tại Khu kinh tế.
Tập đoàn Sembcorp mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình, đặc biệt là tại Khu kinh tế.

Tập đoàn Sembcorp (Singapore) là nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng đô thị hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm. Sembcorp đã tham gia đầu tư 9 khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương, Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và Nghệ An thu hút 720 nhà đầu tư đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài 9,12 tỷ USD, tạo 180.000 việc làm cho người lao động. Tập đoàn còn cung cấp năng lượng sạch, điện, khí đốt tự nhiên, hơi nước; cung cấp các giải pháp kỹ thuật cho ngành công nghiệp hàng hải. 

Với mục tiêu khảo sát thực tế, tìm hiểu những cơ chế chính sách thu hút đầu tư của Thái Bình, ông Tang Tat Kwong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình, đặc biệt là tại Khu kinh tế. 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đã giới thiệu những nét khái quát về vị trí địa lý, nguồn tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, thuận lợi về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, nguồn nhân lực dồi dào của tỉnh; những thông tin cơ bản về Khu kinh tế Thái Bình, tiến độ thực hiện quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế; một số cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư đặc biệt sẽ được áp dụng của Nhà nước và của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng bày tỏ hy vọng Tập đoàn Sembcorp sẽ tìm kiếm được cơ hội đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới, đặc biệt là tại Khu kinh tế trên cơ sở hợp tác cùng phát triển. Những vấn đề Tập đoàn Sembcorp quan tâm sẽ được các sở, ngành, đơn vị, địa phương giải đáp thông tin; trong đó, giao Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp là đầu mối kết nối liên lạc với Tập đoàn Sembcorp để cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho tập đoàn nghiên cứu thực tế Khu kinh tế Thái Bình và hướng dẫn thủ tục đầu tư nếu Tập đoàn Sembcorp thực sự muốn đầu tư vào Thái Bình.

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Khu công nghiệp Thaco - Thái Bình
Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp Thái Bình vừa trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư khu công nghiệp chuyên nông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư