Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Thái Bình tìm giải pháp hiệu quả hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Liên Phương - 05/06/2024 18:56
 
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp năm 2024. Nhiều kiến nghị, vướng mắc đã được giải quyết, tháo gỡ ngay trong cuộc họp.

Theo báo cáo tổng hợp của Sở Công thương Thái Bình, năm 2023, tỉnh nhận được 78 kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hầu hết các kiến nghị, đề xuất được các sở ngành, địa phương của tỉnh tập trung giải quyết, tháo gỡ kịp thời.

Trong đó, các kiến nghị chủ yếu tập trung vào một số vấn đề liên quan đến gia hạn thuế, tiền thuê đất, chế độ trợ cấp cho người lao động, hạ tầng giao thông trong các khu, cụm công nghiệp, đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng việc cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ thuộc dự án BT khu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp…

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhThái Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh nhận được 25 kiến nghị của các doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là các kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, khí mỏ, điện, thuế. Trong đó 15 kiến nghị đã được các cơ quan giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật, 10 kiến nghị đang được giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu tiếp tục thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và các giải pháp cụ thể giải quyết dứt điểm những tồn tại giúp doanh nghiệp phát triển ổn định bền vững.

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed Trần Mạnh Báo phát biểu tại hội nghị

Khái quát một số kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình khẳng định, việc thường xuyên lắng nghe, đối thoại với các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất là nhiệm vụ được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Đồng thời, đề nghị các sở ngành, địa phương phải rà soát lại những ý kiến, kiến nghị đã trả lời, giải quyết. Trên tinh thần coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của mình, phải trăn trở, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó có các giải pháp hiệu quả để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình Đinh Gia Dũng phát biểu tại hội nghị.

​​​​Đối với những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh, Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp và các sở, ngành tham mưu để UBND tỉnh đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các sở ngành, huyện, thành phố phải thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị, đề xuất để kịp thời giải quyết.

Đối với các doanh nghiệp, doanh nhân triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh phải đúng theo quy định của pháp luật và quy định của tỉnh; chia sẻ và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan quản lý nhà nước trong tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp mình.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu kiến nghị giải quyết một số khó khăn của doanh nghiệp.

Những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh sẽ có văn bản trả lời cụ thể từng nhóm vấn đề. Những nhóm vấn đề liên quan đến các sở, ngành, địa phương thì UBND tỉnh sẽ tổ chức họp, nghe báo cáo để đề ra giải pháp và chỉ đạo cụ thể tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận khẳng định, UBND tỉnh luôn lắng nghe, đồng hành hỗ trợ tối đa, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp thuận lợi, hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Thái Bình xúc tiến đầu tư - thương mại tại Hungary
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư - thương mại tại châu Âu, ngày 22/4 tại Cộng hòa Hungary, tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị xúc tiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư