Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình tổ chức Diễn đàn Hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc
Mạnh Tùng - 12/10/2017 16:02
 
Sáng 12/10/2017, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X với chủ đề “Hiệp hội Doanh nghiệp đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh”.

Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là Hội nghị thường niên, được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Diễn đàn lần thứ X năm 2017 được tổ chức tại tỉnh Thái Bình. Trải qua 9 năm tổ chức, số thành viên Hiệp hội doanh nghiệp tham gia ngày càng tăng, điều đó khẳng định Diễn đàn từng bước đã trở thành nhu cầu cần thiết, có sức lan tỏa đến các Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

HHDN tỉnh Thái Bình trao cờ đăng cai tổ chức diễn đàn hợp tác, liên kết, phát triển Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XI - năm 2018 cho HHDN tỉnh Quảng Ninh.
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trao cờ đăng cai tổ chức diễn đàn hợp tác, liên kết, phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XI - năm 2018 cho HHDN tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu chúc mừng Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cho biết, Đảng bộ, Chính quyền, cộng đồng Doanh nghiệp Thái Bình đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả: Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ờ mức khá, năm sau cao hơn năm trước; đặc biệt 9 tháng đầu năm 2017, GRDP tăng gần 10%, giá trị sản xuất tăng gần 11%; các ngành kinh tế đều tăng trường cao hơn cùng kỳ năm trước. Thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp tăng mạnh (tổng vốn đăng ký đầu tự tăng gần 74%; doanh nghiệp thành lập mới tăng gần 30% so với cùng kỳ); tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và thu hút được sự quan tâm của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn vào nghiên cứu đầu tư….

Chủ tịch Nguyễn Hồng Diên mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh thành phố tích cực, chủ động tham gia với cấp ủy, chính quyền các cấp về xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư trên địa bàn mỗi địa phương; Trao đổi đúc kết được nhiều kinh nghiệm, mô hình, cách làm haỵ, sáng tạo trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức xây dựng Hiệp hội để thực hiện tốt hơn nữa chức năng của các Hiệp hội là cầu nối của doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước; trở thành chỗ dựa tin cậy và tạo lập, thúc đẩy sự hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, doanh nhân trong đầu tư, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh.  

Đồng thời, chủ động đưa ra kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về các giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả nhằm xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phát triển bền vững và lớn mạnh.

Lễ ký kết tại Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Lễ ký kết tại Diễn đàn Hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại Diễn đàn, bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá, Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc là một hoạt động được coi là trọng tâm và có điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của hệ thống doanh nghiệp phía Bắc.

Hoạt động này là cơ hội để doanh nghiệp trong khu vực giới thiệu thế mạnh, sản phẩm, kết nối đẩu tư và liên doanh. Việc tổ Chức luân phiên giữa các tỉnh nhằm tạo điều kiện cho tỉnh đó giới thiệu tiềm năng, cơ hội và môi trường đầu tư kinh doanh đến doanh nghiệp các tỉnh khác trong khu vực. Với xu hướng doanh nghiệp phát triển không giới hạn, Diễn đàn doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc cần được đầu tư hơn nữa cả về quy mô lẫn chất lượng để doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc có nhiều điều kiện giao thương...

Các đại biểu đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Ninh Bình,… cũng đã tham luận nhiều vấn đề về chính sách vay vốn, thuế, hoạt động liên doanh, liên kết doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư thương mại, tạo dựng thương hiệu, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở địa phương; đóng góp dự thảo thông cáo chung về tình hình hoạt động và một số đề xuất kiến nghị của các Hiệp hội Doanh nghiệp. Diễn đàn đã tổ chức lễ ký kết hợp tác liên kết Hiệp hội các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã trao cờ đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác, liên kết, phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XI - năm 2018 cho Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh.

Học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh khó khăn tại Thái Bình
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 – 2018, 50 suất học bổng từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư với tổng trị giá 25 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư