Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ III
Phương Liên - 18/01/2018 16:59
 
Sáng nay, 18/1/2018, Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tặng bức trướng cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tại đại hội.
Ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng bức trướng cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tại Đại hội.

Hơn 10 năm thành lập và phát triển, đặc biệt là nhiệm kỳ II (2012 – 2017), Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình luôn là ngôi nhà chung, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên, là cầu nối giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Năm 2017, nộp ngân sách của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình là 4.495 tỷ đồng chiếm 65,5%. Từ sau Đại hội II đến nay, Hội đã kết nạp hơn 700 hội viên mới, đưa số hội viên lên trên 1.400 hội viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội II, 100% các huyện trong tỉnh đã có hội doanh nghiệp. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hiện có 12 hội thành viên.

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã lãnh đạo các Hội doanh nghiệp thành viên tích cực vận động các doanh nghiệp tham gia phong trào xây dựng Nông thôn mới, xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo, thăm hỏi trao quà những vùng bị thiên tai lũ bão, các chiến sĩ hải quân, bộ đội, ủng hộ quỹ vì biển đảo... Riêng dịp Tết Đinh Dậu 2017, Hiệp hội doanh nghiệp đã kêu gọi được gần 30.000 suất quà trị giá trên 9 tỷ đồng tặng người nghèo.

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ III đã đề ra 7 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2017 – 2022 như: Triển khai tích cực Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự luật liên quan đến doanh nghiệp; tham gia tích cực và có hiệu quả các hội nghị, hội thảo, diễn đàn liên quan đến cơ chế, chính sách về doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện tốt chức năng đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp… Phấn đấu đến hết nhiệm kỳ phát triển số lượng hội viên mới tăng từ 30% đến 50% so với nhiệm kỳ trước…

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch Nguyễn Hồng Diên cũng cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ về xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, phát triển và thúc đẩy khởi nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp. Chỉ đạo các ban, ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhất là thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo cơ hội tốt nhất để doanh nghiệp phát triển.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội khóa III, gồm 51 thành viên và bầu Ban Thường vụ Hiệp hội gồm 17 thành viên. Ông Đỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III. 

Tại Đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tặng bức trướng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với dòng chữ “Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”;  Phòng Thương mại  và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hiệp hội; Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình.

Dịp này, 16 doanh nghiệp và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Năm 2017, Thành phố Thái Bình hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội
Năm 2017, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, sự chỉ đạo tập trung của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư