Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
Hoàng Oanh - 27/05/2022 11:17
 
Thaifex 2022 là bước khởi đầu tích cực để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực phẩm và đồ uống (F&B) đến từ Việt Nam và 32 quốc gia tiếp tục kết nối và phát triển mạng lưới kinh doanh.

Cũng giống như gần 100 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại Thaifex 2022, ông Trần Đức Nguyên, Tổng giám đốc Kido Foods đã đặt ra nhiều kì vọng.

Năm ngoái, Kido Foods tham dự Thaifex qua hình thức online, nhưng ông Nguyên đánh giá không hiệu quả vì thiếu tính kết nối. Tuy nhiên sự trở lại của Thaifex 2022 với các gian hàng trưng bày và cơ hội tương tác trực tiếp với đối tác đã khiến ông cảm thấy hồ hởi và tràn đầy hi vọng.

“Trong 2 ngày đầu tiên tham dự Thaifex 2022, chúng tôi đã tiếp xúc được gần 100 khách hàng tiềm năng, đa số họ đều thích những sản phẩm mà Kido đang phát triển tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi mong muốn có thể tiếp cận được với một số nhà phân phối địa phương tại Malaysia, Trung Quốc và một số Đông Nam Á để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu”, Tổng giám đốc Kido Foods chia sẻ.

Đại diện nhiều doanh nghiệp Việt Nam dành nhiều đánh giá tích cực về hiệu quả của Hội chợ quốc tế Thaifex 2022

Đánh giá về kết quả Thaifex 2022 mang tới cho các doanh nghiệp tham dự, ông Mathias Kuepper, Giám đốc điều hành của Koelnmesse, đại diện nhà tổ chức nhận định chương trình đã thành công bước đầu.

“Có rất nhiều nụ cười và những cái bắt tay. Chúng tôi thấy rất nhiều cuộc đàm phán đang diễn ra tại các gian hàng của các doanh nghiệp. Tôi nghĩ đó là cách dễ dàng đánh giá mức độ thành công của một sự kiện”, ông Mathias Kuepper nói.

Ông Mathias Kuepper đánh giá Việt Nam cũng là một trong số quốc gia có số lượng gian hàng trưng bày lớn nhất tại Thaifex 2022. Ngành F&B Việt Nam đang sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nên nhiều đơn vị tổ chức hội chợ thực phẩm quy mô quốc tế đang quan tâm tới điểm đến này, nhưng có một hạn chế là các địa điểm tổ chức hội chợ tại Việt Nam khá nhỏ.

“Chúng tôi cũng đang làm việc chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam và chắc chắn sẽ dành nhiều sự quan tâm cho thị trường này trong tương lai”, ông cho biết thêm.

Trong số hơn 1.300 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế tại Thaifex - Anuga Asia 2022, 581 doanh nghiệp đã mang theo sản phẩm độc đáo, sáng tạo nhất đến Thaifex, 57 đơn vị triển lãm đã nhận được giải thưởng sáng tạo Taste Innovation Show Awards.

Hội đồng giám khảo triển lãm thực phẩm đã đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chí: mới lạ, độc đáo đối với thị trường, đáp ứng nhu cầu của ngành hoặc người tiêu dùng và phải đổi mới về hương vị, thành phần, bao bì hoặc thiết kế.


Các sản phẩm và dịch vụ dự thi được phân loại thành 11 phân khúc thực phẩm và đồ uống, bao gồm cà phê, trà, đồ uống, thực phẩm cao cấp, dịch vụ thực phẩm, công nghệ thực phẩm, thực phẩm đông lạnh, trái cây và rau tươi, thịt, gạo, hải sản và đồ ngọt và bánh kẹo - cùng với các hạng mục từ các chương trình đặc biệt bao gồm thị trường thực phẩm halal (sản phẩm được “cho phép”, “hợp pháp” theo Luật Hồi Giáo), thực phẩm hữu cơ, thực phẩm trong tương lai và các phân khúc mới thành lập.

Hội đồng giám khảo triển lãm thực phẩm đã đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chí: mới lạ, độc đáo đối với thị trường, đáp ứng nhu cầu của ngành hoặc người tiêu dùng và phải đổi mới về hương vị, thành phần, bao bì hoặc thiết kế.

Bún dưa hấu của Công ty TNHH XNK Thực phẩm Duy Anh là sản phẩm duy nhất của Việt Nam được vinh danh.

Bà Wendy Lim, Giám đốc ban Triển lãm thương mại Thực phẩm của Koelnmesse cho biết: “Đây là những nỗ lực to lớn của Thaifex 2022 nhằm mang đến góc nhìn toàn diện hơn về tương lai của ngành công nghiệp thực phẩm. Giải thưởng đạt được còn góp phần quan trọng trong việc tăng khả năng tiếp cận với người mua và các đối tác kinh doanh tiềm năng”.

Giải thưởng sáng tạo của Thaifex nhằm ghi nhận và tôn vinh các nhà triển lãm trong nước và quốc tế vì những cống hiến của họ cho sự xuất sắc và đổi mới. Sự kiện cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp, người thu mua, khách hàng gặp gỡ và trao đổi cũng như thúc đẩy cảm hứng phát triển cho ngành F&B.

Dh Foods và hành trình đưa Gia vị Việt vươn ra biển lớn
Thành công trong việc xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Châu Âu và Nhật Bản đã mở đường cho Dh Foods đến với sự tin tưởng của các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư