Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ năm 2019 tại Phú Thành
Thanh Thủy - 29/11/2019 09:56
 
Hành trình đi tìm người xứng đáng cho Giải thưởng Sao đỏ vẫn đang tiếp tục với hoạt động thẩm định, gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân. Phú Thành, một doanh nghiệp Hà Nội mang đến sắc màu hiện đại cho nhiều công trình, tòa nhà thông qua các giải pháp chiếu sáng, là điểm đến tiếp theo của Đoàn thẩm định.

Trong khuôn khổ chương trình thẩm định thực tế 110 doanh nhân trẻ vượt qua vòng sơ tuyển của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, đoàn thẩm định do ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ làm trưởng đoàn đã gặp gỡ trực tiếp ông Hồ Hoàng Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Phú Thành.

Ông Hồ Hoàng Hải giới thiệu về Phú Thành - Ảnh: Chí Cường
Ông Hồ Hoàng Hải giới thiệu về Phú Thành. Ảnh: Chí Cường

Ngoài việc nắm giữ vị trí cao nhất của doanh nghiệp hiện tại, ông Hải còn là người sáng lập Phú Thành năm 1997, khi ông chỉ mới 21 tuổi. Sau 22 năm kể từ khi thành lập, Phú Thành đã kinh qua 3 mảng hoạt động, gồm: mái hiên di động Phú Thành, ảnh kỹ thuật số Phú Thành Digital và Phú Thành Led với các sản phẩm là bảng điện tử, chiếu sáng, quảng cáo. Trong khi đã cắt bỏ hoàn toàn chuỗi Phú Thành Digital, Phú Thành vẫn đang kinh doanh mái hiên di động nhưng chỉ ở quy mô cơ sở kinh doanh, còn lại tập trung chính vào mảng chiếu sáng, quảng cáo.

Một đặc điểm chung ở cả ba mảng kinh doanh này đều là những ngách, lĩnh vực đầu tiên trên thị trường.  Đi tiên phong nên Phú Thành đều nắm được thị phần lớn và có vị thế nhất định ở từng mảng thị trường đã kinh doanh.

Đối với Phú Thành Led -  mảng kinh doanh chủ lực ở thời điểm hiện tại, Phú Thành bắt đầu tham gia thị trường từ năm 2002. Các sản phẩm ban đầu là bảng điện tử, biển hiện và trong 4 năm trở lại đây bắt đầu thực hiện thi công các công trình chiếu sáng.  Đa số các công trình chiếu sáng hay các biển hiệu gắn trên  tòa nhà, cầu đường chiếu sáng như tòa nhà VPBank 89 Láng Hạ, TNR 54A Nguyễn Chí Thanh… đều do Phú Thành Led thi công. Trong lĩnh vực ngách này, Phú Thành ước tính thị phần của mình đang bỏ xa đối thủ thứ hai tới 11 lần. 

Trả lời phỏng vấn Đoàn thẩm định, ứng viên Giải thưởng Sao đỏ cho biết thời gian tới công ty sẽ tập trung cho mảng kinh doanh chính hiện nay. Rút kinh nghiệm từ các lần kinh doanh trước đây, chiến lược mà Phú Thành lựa chọn là “đánh úp” để ngăn đối thủ mới chiếm lĩnh thị phần.  

Theo ông Hồ Hoàng Hải, ngoài lợi thế từ những sản phẩm đã có tạo nên thương hiệu của Phú Thành trong lĩnh vực chiếu sáng công trình, đội kinh doanh của công ty cũng đã tới 1.000 tòa nhà mới đang ở giai đoạn xây móng để gửi bản chào thiết kế.

.
Ông Hồ Hoàng Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Phú Thành. Ảnh: Chí Cường

Hoạt động đào tạo cũng được chú trọng khi lĩnh vực chiếu sáng công trình đòi hỏi người làm tự học, liên tục cập nhật công nghệ mới. Ngoài cử nhân viên đi học ở nước ngoài, công ty tổ chức mời chuyên gia đến dạy cho các lao động trong doanh nghiệp.

Cũng trong hoạt động của Đoàn thẩm định, các chuyên gia tài chính kế toán của đoàn và kiểm toán viên độc lập từ Deloitte thực hiện đối chiếu sổ sách. Khớp với các số liệu báo cáo trước đó, vốn điều lệ của Phú Thành đến cuối năm 2018 đạt 47,47 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động kinh doanh của Phú Thành tăng trưởng 30%, lợi nhuận gộp đi ngang nên một số chỉ tiêu tỷ suất sinh lời như ROE, ROA ảnh hưởng nhẹ.

Hoạt động tổ chức thẩm định thực tế từng ứng viên đang tiếp tục được thực hiện, để chuẩn bị cho Hội nghị Hội đồng chung tuyển dự kiến nhằm lựa chọn ra Top 100 và Top 10 được tổ chức vào ngày 5/12/2019. Theo ông Nguyễn Cảnh Hồng, trưởng Đoàn thẩm định đồng thời cũng là Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, một điểm chung khá nổi bật mà ông nhìn thấy qua gặp gỡ trực tiếp các ứng viên Giải thưởng Sao đỏ năm nay là sức trẻ, hoài bão, sự thôi thúc đổi mới để đẩy mạnh doanh nghiệp.

Giải thưởng dự kiến lựa chọn 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu được vinh danh trong năm 2019, dù vậy, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ cho biết con số 100 không phải là bắt buộc. Chất lượng và uy tín của giải thưởng, của các doanh nhân đoạt giải là ưu tiên cao nhất, do đó kết quả sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đánh giá từ các buổi thẩm định trực tiếp này.

110 doanh nhân trẻ qua vòng sơ tuyển Giải thưởng Sao Đỏ 2019
Có 110 trong tổng số 165 doanh nhân tham dự đã được đề cử tham dự Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã được chọn vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư