Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tháng 10, kỳ vọng sự trở lại của khối ngoại
Chí Tín - 29/09/2013 09:24
 
Khối ngoại đang bắt đầu giải ngân trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cùng với tâm lý nhà đầu tư trong nước đang hưng phấn và thanh khoản toàn thị trường đang được cải thiện là những yếu tố tích cực cho thị trường trước khi bước vào tháng 10. Chứng khoán vẫn đối mặt với áp lực xả hàng
Sức cầu được kỳ vọng sẽ trở lại vào mùa báo cáo tài chính quý III

Tuần vừa qua, VN-Index đóng cửa ở mức 486,61 điểm, tăng 7,52 điểm (tương đương tăng 1,56%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Thanh khoản thị trường tuần vừa qua tăng nhẹ, cụ thể tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 61,02 triệu đơn vị cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 910,78 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng nhẹ trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khối ngoại mua vào trong tuần trước đạt trên 12,7 triệu chứng khoán đạt giá trị 421,19 tỷ đồng và bán ra 9,7 triệu chứng khoán đạt 328.37 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là 92,8 tỷ đồng.

Dựa trên các tín hiện thị trường thời gian qua, đường chỉ báo sức mạnh dòng tiền (MFI) đang hướng mạnh lên trên, cùng với đó là khối lượng giao dịch tăng cho thấy dòng tiền tham gia thị trường đang tăng lên.

Trong khi khối ngoại có động thái giao dịch trở lại thì hoạt động mua mạnh của các nhà đầu tư trong nước cũng khá tích cực.

Động thái của khối nội trong thời điểm này nguồn từ những kỳ vòng về kết quả kinh doanh quý III và các thông tin đang là chủ đề nóng như mở room.

Trong bối cảnh hiện nay, quá trình phân hóa sẽ sớm diễn ra trong tuần đầu tháng 10. Theo đó, xu hướng dòng tiền sẽ hướng vào các cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh tốt trong quý III.

Khối ngoại bán ra, thị trường khó phục hồi
Việc khối ngoại có thể tiếp tục xả hàng trong tháng 9 khiến nhà đầu tư trong nước có tâm lý rụt rè. Điều này khiến khả năng thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư