
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
![]() |
Báo cáo Thông tin thị trường nông sản tháng 1/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 1/2021 đạt trên 1,25 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc là ba thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong năm 2020, chiếm 78,1% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.
Cũng trong năm 2020, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh tại các thị trường: Mỹ tăng 33,8%, Thái Lan tăng 20,4% và Canada tăng 14,1% so với năm 2019. Thị trường có giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ giảm mạnh nhất là Anh, khi giảm 26,5%.
Ở chiều ngược lại, giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng đầu tiên năm nay đạt 280 triệu USD, tăng 64,8% so với tháng 1/2020.
Năm 2020, tổng giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,56 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2019. Trong đó, 33,7% nhập khẩu từ Trung Quốc, 12,2% từ Mỹ và 5,1% từ Thái Lan. Nếu so với năm 2019, nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam từ Trung Quốc tăng 31,1%, Thái Lan tăng 14,7%, trong khi nhập khẩu từ Mỹ lại giảm 8%.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá, 2020 là một năm thành công đối với ngành gỗ Việt Nam. Mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, trị giá xuất khẩu đồ gỗ chỉ giảm trong tháng 4, 5 và bắt đầu từ tháng 6/2020, xuất khẩu gỗ liên tục tăng mạnh.
Sức bật của ngành gỗ Việt Nam trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn từ sự thông thoáng của hệ thống pháp luật trong nước, cùng với các FTA đã có hiệu lực.
Cũng theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thị trường đồ nội thất của thế giới rất lớn, với giá trị thương mại khoảng 450 tỷ USD/năm, trong đó nội thất bằng gỗ khoảng 150 tỷ USD/năm. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam mới chiếm khoảng 6% thị phần toàn cầu, nên dư địa xuất khẩu của ngành còn lớn.
Trong năm 2021, ngành lâm sản đặt mục tiêu xuất khẩu 14,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2020, trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ đạt 13 tỷ USD.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt