
-
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
-
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương
-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu
-
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
-
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước -
Thời đại của thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân hoàn toàn khác
![]() |
Báo cáo Thông tin thị trường nông sản tháng 1/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 1/2021 đạt trên 1,25 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc là ba thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong năm 2020, chiếm 78,1% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.
Cũng trong năm 2020, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh tại các thị trường: Mỹ tăng 33,8%, Thái Lan tăng 20,4% và Canada tăng 14,1% so với năm 2019. Thị trường có giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ giảm mạnh nhất là Anh, khi giảm 26,5%.
Ở chiều ngược lại, giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng đầu tiên năm nay đạt 280 triệu USD, tăng 64,8% so với tháng 1/2020.
Năm 2020, tổng giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,56 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2019. Trong đó, 33,7% nhập khẩu từ Trung Quốc, 12,2% từ Mỹ và 5,1% từ Thái Lan. Nếu so với năm 2019, nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam từ Trung Quốc tăng 31,1%, Thái Lan tăng 14,7%, trong khi nhập khẩu từ Mỹ lại giảm 8%.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá, 2020 là một năm thành công đối với ngành gỗ Việt Nam. Mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, trị giá xuất khẩu đồ gỗ chỉ giảm trong tháng 4, 5 và bắt đầu từ tháng 6/2020, xuất khẩu gỗ liên tục tăng mạnh.
Sức bật của ngành gỗ Việt Nam trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn từ sự thông thoáng của hệ thống pháp luật trong nước, cùng với các FTA đã có hiệu lực.
Cũng theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thị trường đồ nội thất của thế giới rất lớn, với giá trị thương mại khoảng 450 tỷ USD/năm, trong đó nội thất bằng gỗ khoảng 150 tỷ USD/năm. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam mới chiếm khoảng 6% thị phần toàn cầu, nên dư địa xuất khẩu của ngành còn lớn.
Trong năm 2021, ngành lâm sản đặt mục tiêu xuất khẩu 14,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2020, trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ đạt 13 tỷ USD.

-
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không
-
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
-
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương
-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu
-
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới -
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước -
Đảng bộ Petrovietnam - Bản lĩnh lãnh đạo toàn diện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 -
Doanh nhân giao thông với nguồn cảm hứng từ Nghị quyết số 68-NQ/TW -
Thời đại của thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân hoàn toàn khác -
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng -
Doanh nhân đủ tâm, đủ tầm để gánh vác những sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước đưa ra
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025