
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về Tình hình hoạt động du lịch tháng 1/2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 1/2024 là hơn 416.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là hơn 357.000 lượt), đạt 6,9% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 1/2024 ước đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là hơn 2 triệu lượt), đạt 6% kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 1/2024 ước đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là hơn 8.200 tỷ đồng), đạt 6,8% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Tổng thu du lịch tháng 1/2024 tại TP.HCM ước đạt gần 13.000 tỷ đồng. |
Nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, trong tháng 2/2024, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh du lịch của TP. Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng của địa phương.
Trong đó, các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; nông nghiệp, sinh thái; du lịch đêm; MICE; y tế; du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Cần Giờ)… được TP.HCM đẩy mạnh trong tháng tiếp theo.
Cũng trong tháng 2, TP.HCM tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch. Trong đó, trọng tâm là chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào, Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền”… nhằm tạo hiệu ứng tích cực, độ lan tỏa cao trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng -
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn -
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025 -
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững