
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về Tình hình hoạt động du lịch tháng 1/2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 1/2024 là hơn 416.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là hơn 357.000 lượt), đạt 6,9% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 1/2024 ước đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là hơn 2 triệu lượt), đạt 6% kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 1/2024 ước đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là hơn 8.200 tỷ đồng), đạt 6,8% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Tổng thu du lịch tháng 1/2024 tại TP.HCM ước đạt gần 13.000 tỷ đồng. |
Nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, trong tháng 2/2024, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh du lịch của TP. Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng của địa phương.
Trong đó, các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; nông nghiệp, sinh thái; du lịch đêm; MICE; y tế; du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Cần Giờ)… được TP.HCM đẩy mạnh trong tháng tiếp theo.
Cũng trong tháng 2, TP.HCM tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch. Trong đó, trọng tâm là chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào, Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền”… nhằm tạo hiệu ứng tích cực, độ lan tỏa cao trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025