
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm
Theo đó, điều kiện cụ thể và mức hỗ trợ thông qua việc hỗ trợ chi phí đối với các chuyến bay nội địa khi các hãng cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 3 chuyến/tuần, thời gian tối thiểu là 2 năm sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/chuyến bay với cự ly trên 850km; 30 triệu đồng/chuyến bay với cự ly dưới 850km (tổng mức kinh phí hỗ trợ không quá 6 tỷ đồng/đường bay mới). Cũng với điều kiện này, nếu các hãng chỉ cam kết thời gian khai thác tối thiểu 1 năm thì các mức hỗ trợ tương ứng một nửa số tiền trên.
![]() |
. |
Đối với các chuyến bay quốc tế, nếu hãng cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 01 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu 2 năm sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/chuyến bay đối với đường bay đi các nước khu vực Đông Nam Á; đường bay đi các nước ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng/chuyến bay, (tổng kinh phí hỗ trợ không quá 10 tỷ đồng). Cũng với điều kiện trên,nếu các hãng các hãng cam kết khai thác tối thiểu trong 1 năm sẽ được hỗ trợ tương ứng một nửa số tiền trên.
Được biết, kể từ khi Cảng hàng không Thọ Xuân đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/1013 đến nay. Thanh Hóa đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hãng khai thác chuyến bay với mức trung bình khoảng 4 tỷ đồng/đường bay thông qua hình thức tuyên truyền quảng cáo, mở văn phòng làm việc, phòng nghỉ cho cán bộ, nhân viên,… Hiện nay, cảng này đã khai thác các đường bay Thanh Hóa – TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa – Nha Trang và các đường bay Charter quốc tế Thanh Hóa – Băng Cốc. Lượng khách liên tục tăng trưởng cao, các đường bay đều phát huy hiệu quả và tăng trưởng khoảng 10 lần so với thời điểm mới đưa vào khai thác.
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower