
-
Làn sóng IPO 2025: Doanh nghiệp lớn tăng tốc trước thời điểm “vàng”
-
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa
-
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông
-
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia -
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
Theo đó, điều kiện cụ thể và mức hỗ trợ thông qua việc hỗ trợ chi phí đối với các chuyến bay nội địa khi các hãng cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 3 chuyến/tuần, thời gian tối thiểu là 2 năm sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/chuyến bay với cự ly trên 850km; 30 triệu đồng/chuyến bay với cự ly dưới 850km (tổng mức kinh phí hỗ trợ không quá 6 tỷ đồng/đường bay mới). Cũng với điều kiện này, nếu các hãng chỉ cam kết thời gian khai thác tối thiểu 1 năm thì các mức hỗ trợ tương ứng một nửa số tiền trên.
![]() |
. |
Đối với các chuyến bay quốc tế, nếu hãng cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 01 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu 2 năm sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/chuyến bay đối với đường bay đi các nước khu vực Đông Nam Á; đường bay đi các nước ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng/chuyến bay, (tổng kinh phí hỗ trợ không quá 10 tỷ đồng). Cũng với điều kiện trên,nếu các hãng các hãng cam kết khai thác tối thiểu trong 1 năm sẽ được hỗ trợ tương ứng một nửa số tiền trên.
Được biết, kể từ khi Cảng hàng không Thọ Xuân đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/1013 đến nay. Thanh Hóa đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hãng khai thác chuyến bay với mức trung bình khoảng 4 tỷ đồng/đường bay thông qua hình thức tuyên truyền quảng cáo, mở văn phòng làm việc, phòng nghỉ cho cán bộ, nhân viên,… Hiện nay, cảng này đã khai thác các đường bay Thanh Hóa – TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa – Nha Trang và các đường bay Charter quốc tế Thanh Hóa – Băng Cốc. Lượng khách liên tục tăng trưởng cao, các đường bay đều phát huy hiệu quả và tăng trưởng khoảng 10 lần so với thời điểm mới đưa vào khai thác.
-
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa
-
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông
-
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba -
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng -
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ -
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025 -
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt -
Nóng rẫy cuộc đua của các hãng hàng không Việt
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”