Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa khởi công Cảng hàng không Thọ Xuân 600 tỷ
Sĩ Chức - 28/12/2014 15:34
 
Sáng ngày 28/12, tại Cảng Hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, dự án này có tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của quỹ đầu tư phát triển ACV do Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC khảo sát xây dựng; Liên danh tư vấn Singapore – PAE – Công ty thuộc quân chủng PKKQ lập thiết kế cơ sở, lập dự án đầu tư. Trong đó có các hạng mục đầu tư quan trọng như: Dự án nhà ga hành khách; dự án sân đậu máy bay; dự án hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS; dự án hệ thống quan trắc khí tượng; dự án sân đậu ô tô; dự án hệ thống chiếu sáng và dự án hệ thống thiết bị mặt đất.

Thanh Hóa khởi công Cảng hàng không Thọ Xuân 600 tỷ
 

Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/2013. Từ khi đưa vào khai thác tới nay, Cảng có tốc độ tăng trưởng khá cao. Cụ thể: Trong năm 2013, Cảng phục vụ trên 90.000 lượt hành khách; năm 2014, con số này ước đạt 160.000 lượt hành khách (tăng 77,7% so với năm 2013).

Hiện có 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jestar Pacific và VietJet Air đang khai thác đường bay Thanh Hóa – TP.Hồ Chí Minh với tần suất 3 chuyến/ngày, hệ số sử dụng ghế khoảng 80%.

Việc triển khai dự án này sẽ đảm bảo cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế, nâng cao công suất và chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu cầu khai thác thực tế và dự báo tăng trưởng trong tương lai của Cảng hàng không Thọ Xuân.

TIN LIÊN QUAN
Thanh Hóa sẽ có thêm cảng hàng không 1.000 tỷ đồng
Khởi công Dự án nối Sân bay Thọ Xuân với KKT Nghi Sơn
Thanh Hóa kết nối Cảng hàng không Thọ Xuân với KKT Nghi Sơn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư